จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มานูเอล เปเญกรีนี่...

กุนซือเรือใบกำลังตกอยู่ในภาวะกดดัน 12 นัดหลังสุดในทุกรายการชนะแค่ 4 นัดเท่านั้น ต้องถือว่าค่อนข้างผิดปกติ 3 ปีของ โรแบร์โต้ มันชินี่ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกและเอฟเอ คัพ ไปอย่างละครั้ง มานูเอล เปเญกรีนี่ เข้ามาปีแรกกวาดไป 2 แชมป์

ทว่านาทีนี้ดูเหมือนทุกรายการจะเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสซะแล้ว แคปิตอล วัน คัพ โดนนิวคาสเซิลสอยร่วง พรีเมียร์ ลีก เจอกับความแข็งแกร่งของเชลซีที่มีมากเหลือเกิน ในขณะที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ความเป็นไปได้ยังถือว่าไม่ใช่เช่นเดิม

เปเญกรีนี่ ยอมรับว่านาทีนี้ความมั่นใจของลูกทีมหล่นหายไปเพียบ หลังจากตั้งใจใช้เกมแคปิตอล วัน คัพ เป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ก่อนดวลเกมดาร์บี้แมตช์กับผีแดง ผลที่ได้คืออารมณ์ตัวเองกระเจิดกระเจิง

ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเรือใบ เปเญกรีนี่ ซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมชุดใหญ่ 10 คน 7 ใน 10 มีส่วนร่วมกับเกมที่เพิ่งพ่ายให้กับนิวคาสเซิล หลายคนเริ่มมองมุมนี้ เปเญกรีนี่ มีการซื้อตัวพอสมควร

ปีสุดท้ายของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ก่อนโดนเด้ง ออกสตาร์ท 9 นัดเก็บได้ 21 แต้ม ผลงานของกุนซือเรือใบคนปัจจุบัน ออกสตาร์ท 9 นัดเก็บได้ 17 แต้ม

เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามความปลอดภัยเป็นอันขาด ไม่ใช่เรื่องเซอ์ไพรส์ที่ เปเญกรีนี่ ค่อนข้างกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น จับตาดูให้ดีกับเกมสำคัญ 2 นัดติดต่อกัน เจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อด้วย ซีเอสเคเอ มอสโก หากเจ๊งทั้ง 2 นัดอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ได้

ดาบิด ซิลบา...

ได้รับบาดเจ็บจากเกมพ่ายนิวคาสเซิล ข่าวช่วงแรกบอกว่าไม่หนักหนาเท่าไหร่ พร้อมลงลุยผีแดง แต่หลังจากนั้นมีการออกมายืนยัน ดาบิด ซิลบา พลาดเกมดาร์บี้แมตช์ ว่ากันว่าอาจพัก 3 สัปดาห์

เป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่มีเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญในสถานการณ์ที่ทีมกำลังเจอสภาพความมั่นใจถดถอย ส่วน ยาย่า ตูเร่ ต้องลุ้นกันหน่อยฟิตทันหรือเปล่า ข่าวว่าน่าจะทัน ของจริงเป็นอย่างไรต้องรอดู ทว่าถ้าพลาดทั้ง 2 คน เวรกรรมทีเดียว

เอเลียควิม ม็องกาล่า...

หลายคนกระตุ้นให้พิสูจน์ตัวเองหน่อย เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี ซื้อมาแพงย่อมคาดหวังเยอะเป็นธรรมดา เปเญกรีนี่ บอกเอาไว้ว่า ไม่แตกต่างจาก มาร์ติน เดมิเคลิช เข้ามาใหม่ๆหลายคนมองว่ามีปัญหาแน่ แต่เวลาผ่านไปทำได้อย่างที่ต้องการ

แต่ต้องไม่ลืมว่า เดมิเคลิช ไม่ได้กดดันอะไร ค่าตัวไม่ได้มากมายและคาดหวังกันตอนแรกแค่เป็นตัวเผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้ แตกต่างจาก ม็องกาล่า นาทีนี้ต้องพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่าคนที่ตัดสินใจซื้อตัวเข้ามาเสริมทีมคิดถูก

หลุยส์ ฟาน ฮัล...

ไม่แพ้เชลซีในนัดที่แล้ว สามารถรั้งความมั่นใจให้กับทีมได้เยอะมาก ผ่อนคลายกับเกมที่รออยู่ หากไม่มีแต้มจากเกมที่ผ่านมา ความกดดันในเกมนี้มีสุดๆอย่างไม่ต้องสงสัย

ความมั่นใจที่แฟนบอลผีแดงมีต่อ ฟาน ฮัล เหลือล้นจริงๆ แม้ว่าจะพาทีมออกสตาร์ทไม่ได้ดีไปกว่า เดวิด มอยส์ แต่อย่างใด การไม่แพ้เชลซียิ่งเสริมความเชื่อมั่นมากขึ้นไปอีก

ลุค ชอว์ ออกมาบอกว่าผีแดงยังสามารถมองหาแชมป์ได้อยู่ อย่ากาชื่อออกเด็ดขาด ความมั่นใจกลับมาสามารถพูดแบบนี้ได้ครับ แต่อย่าเพิ่งคิดไกลให้ฟอร์มนิ่งเสียก่อนค่อยว่ากัน เพราะแต้มของผีแดงใกล้เคียงกับเบิร์นลีย์ทีมบ๊วยของตารางมากกว่าใกล้เคียงเชลซีทีมนำของตาราง

พอล แลมเบิร์ต...

กลายเป็นที่เกลียดขี้หน้าของแฟนบอลแอสตัน วิลล่า ซะแล้ว พอล แลมเบิร์ต อาจจะโล่งใจที่เซ็นสัญญาใหม่ 4 ปีไปก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว ทว่ายังคงต้องเร่งผลงานอยู่ดี

หลังจากแถลงข่าวเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของ แลมเบิร์ต วิลล่าฟอร์มแย่มาตลอดจนถึงเกมมันเดย์ ไนท์ ที่โดนคิวพีอาร์เล่นงาน

วิลล่ากำลังมีปัญหาเรื่องสกอร์อย่างรุนแรง เป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้น้อยที่สุดในตอนนี้แค่ 4 ประตูเท่านั้น วันนี้ได้เล่นในบ้านสถานการณ์ที่มีให้เลือก ต้องยิงประตูให้ได้ถึงขั้นชนะหรือไม่เป็นอีกสเต็ป

หลังเกมเจอกับสเปอร์สวันนี้ วิลล่ามีโปรแกรมกับเวสต์แฮม,เซาแธมป์ตัน,เบิร์นลีย์,พาเลซ,เลสเตอร์และเวสต์บรอม ถ้าตั้งหลักไม่ได้สงสัยจบสิ้นกัน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่...

สไตล์ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คือการเล่นเกมรุก ดูสนุกสนานแต่นั่นอาจจะเข้าทางคู่แข่งที่รับลึกหน่อยแล้วโต้เป็นชิ้นเป็นอัน กุนซือไก่บอกว่าต้องใช้เวลาหน่อยเพื่อให้สไตล์และเกมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เจอทีมใหญ่คือเรื่องราวที่เรารับรู้อยู่แล้วว่า สเปอร์สมักจะโดนเป็นชุด แต่การไปเยือนวิลล่าในวันนี้ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไป...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook