เฮสกีย์ เชื่อแข้งไทยได้ลุยลีกผู้ดีหลังได้16เยาวชนเจ๋ง

เฮสกีย์ เชื่อแข้งไทยได้ลุยลีกผู้ดีหลังได้16เยาวชนเจ๋ง

เฮสกีย์ เชื่อแข้งไทยได้ลุยลีกผู้ดีหลังได้16เยาวชนเจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอมิล เฮสกีย์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ได้ร่วมคัดเลือกนักเตะไทยจำนวน 16 คนไปฝึกกับเลสเตอร์ ซิตี้ เชื่อเป็นวิธีการที่ถูกทางในการปั้นนักเตะไทยเล่นลีกอาชีพของอังกฤษ

โครงการ "ฟ็อกซ์ ฮันต์" ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม ที่จัดขึ้นเพื่อตามหานักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 16-17 ปี เข้าฝึกทักษะฟุตบอลกับอะคาเดมี่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้นักเตะจำนวน 16 คน ที่จะเดินไปประเทศอังกฤษตามล่าฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากคณะกรรมการที่ทำการคัดเลือก จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการอะคาเดมี่สโมสรเลสเตอร์ ซีตี้ เอมิล เฮสกีย์ อดีตนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ อ.ทองสุข สัมปหังสิต และ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล ร่วมทำการคัดนักเตะที่สนามกีฬากองทัพบก
 
เอมิล เฮสกีย์ นักเตะที่มาจากอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่และพาทีมสร้างประวัติศาสต์ได้แชมป์บอลลีก คัพ 2 สมัย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล และติดทีมชาติอังกฤษในเวลาต่อมา เชื่อว่านักเตะไทยมีดีพอที่จะค้าแข้งในอังกฤษได้
 
"ผมเริ่มต้นจากเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จกับเลสเตอร์ ซิตี้ และตอนนี้ผมกลับมาทำงานให้สโมสรที่สร้างผมขึ้นมา หน้าที่ของผมคือต้องสร้างนักเตะฝีเท้าดีให้ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ เป็นสาเหตุที่ผมมาเมืองไทย" เฮสกีย์ เริ่มกล่าว
 
"บอลไทยกำลังเติบโตดังนั้นต้องพัฒนานักเตะเยาวชนอย่างถูกวิธี ซึ่งตอนนี้ได้คัดเลือกนักเตะที่ดีที่สุด ทั้ง 16 คนจะได้รับโอกาสและต้องพยายามอย่างเต็มที่ในการใช้ชีวิตอยู่ที่อะคาเดมี่ของเรา"
 
อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อไปว่า "สำหรับประเทศไทยนี่มาถูกทางแล้ว หากจะได้เห็นนักเตะไทยได้ค้าแข้งในลีกอาชีพของอังกฤษ นี่คือการเริ่มต้น"
 
สำหรับรายชื่อ 16 เยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมซ้อมกับอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซิตี้ มีดังนี้ จักรกฤษณ์ วิเศษรัตน์ (กรุงเทพคริสเตียน), กัณตพัชห์ มันปาติ (กรุงเทพคริสเตียน), ราชัน ประสิทธิทอง (ภัทรบพิตร), สมประสงค์ พรมศร (ร.ร.กีฬาศรีสะเกษ), อภิวิชญ์ ทราบรัมย์ (ปทุมคงคา), วรภพ ทวีสุข (ร.ร.กีฬาศรีสะเกษ), ภควัตร เมฆวัน (สุรศักดิ์มนตรี), ธาวิน มหจินดาวงษ์ (อัสสัมชัญกรุงเทพ), จิรัฐติกาล วาพิลัย (ภัทรบพิตร), ฐาป์นพัต วงศ์เพ็ชรพูน (อัสสัมชัญธนบุรี), ภูวนาถ คำแก้ว (อัสสัมชัญธนบุรี), สมเกียรติ คุณมี (สารวิทยา), อนันต์ สุรัตนศิลป (อัสสัมชัญธนบุรี), ณัฐชนน สร้อยจิตร (ปทุมคงคา), ธวัชชัย ดำมุงคุณ (ปทุมคงคา) และ พัสกร เชาวนะ (เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา)
 
ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ที่อาคารคิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เพื่อเปิดตัวนักเตะทั้ง 16 คนที่ผ่านการคัดเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook