ไลป์ซิก VS เปแอสเช 0-3 : ไฮไลท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (คลิป)

ปารีสฯ รัวยับ ไลป์ซิก 3-0 ทะลุชิงแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์ (คลิป)

ปารีสฯ รัวยับ ไลป์ซิก 3-0 ทะลุชิงแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 
รอบรองชนะเลิศ

คืนวันอังคาร 19 สิงหาคม

แอร์เบ ไลป์ซิก 0-3 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง



สนาม : เอสตาดิโอน ดา ลุซ ประเทศโปรตุเกส
ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (เนเธอร์แลนด์)

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำได้ ! เอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปอย่างขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก มาควินญอส นาทีที่ 12 อังเคล ดิ มาเรีย นาทีที่ 42 และ ฆวน แบร์นาท นาทีที่ 56 ทำให้จบเกม แปเอสเช ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ลียง กับ บาเยิร์น มิวนิค วันพรุ่งนี้

  • เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน โดยเป็น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีโอกาสใกล้เคียงจะได้ประตูถึงสองครั้งจากลูกหลุดเดี่ยวของ เนย์มาร์ ที่ยิงไปชนเสา และ ลูกยิงโล่ง ๆ ของ เอ็มบัปเป้ ที่เข้าประตูไปแล้ว แต่ถูกจับแฮนด์บอลไปก่อน
  • กระทั่งนาทีที่ 12 ยักษ์ใหญ่จากลีกเอิง ขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากลูกตั้งเตะ ดิ มาเรีย เปิดมาให้ มาควินญอส โขกเต็ม ๆ เข้าไป

  • ด้าน ไลป์ซิก มีโอกาสใกล้เคียงจะได้ประตูตีเสมอจากการวิ่งเข้ามาชาร์จจ่อ ๆ ของ โพลเซน แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

  • หลังผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ปารีส เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะฟรีคิกที่ เนย์มาร์ ลักไก่หลอกยิงไกล แต่บอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

  • แต่แล้วก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที แปเอสเช มาได้ประตูออกนำ 2-0 จากจังหวะออกบอลพลาดของผูรักษาประตู เอร์เรรา ตัดบอลได้และจ่ายต่อให้ เนย์มาร์ สะกิดต่อให้ ดิ มาเรีย ยิงโล่ง ๆ เข้าไป ทำให้จบ 45 นาทีแรก ปารีส ออกนำ 2-0

  • เริ่มเกมในครึ่งหลัง ไลป์ซิก พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นกว่าเดิมแต่ยังหาจังหวะลุ้นประตูที่ไกล้เคียงไม่ได้

  • จนนาทีที่ 56 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะตัดบอลได้ในแดนหลัง ก่อนที่ ดิ มาเรีย จะโยนเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษและเป็น เบอร์นาท มีโหม่งโล่ง ๆ เข้าประตูไป

  • จากนั้น แปเอสเช พยายามเน้นครองบอลมากขึ้นและเกือบได้ประตูเพิ่มจาก เอ็มบัปเป้ ถึงสองครั้งแต่ยังไม่เฉียบขาดมากพอ

  • เช่นเดียวกับ ไลป์ซิก ที่ช่วงท้ายเกมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็แทบจะไม่มีจังหวะหวาดเสียวให้เห็นเลย

  • ทำให้จบ 90 นาที ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นทีมแรกที่เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ โดยเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โอลิมปิก ลียง และ บาเยิร์น มิวนิค คืนวันพรุ่งนี้ และจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม นี้



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก  : ปีเตอร์ กูลาชี่ - ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ (วิลลี่ ออร์บาน น.82), ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, นอร์ดี้ มูคิเอเล่ - คอนราด ไลเมอร์ (มาร์เซล ฮัลสเท่นแบร์ก น.62), มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เควิน คัมเพิ่ล (ไทเลอร์ อดัมส์ น.64), อังเคลินโญ่ - คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู (เอมิล ฟอร์สเบิร์ก น.46), ดานี่ โอลโม่ (แพทริก ชีค น.46) - ยุสซุฟ โพลเซ่น

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เซร์คิโอ ริโก้ - ธีโล่ เคห์เรอร์, ติอาโก้ ซิลวา, เพรสเนล คิมเพมเบ้, ฆวน เบร์นาต - เลอันโดร ปาเรเดส (จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ น.83), มาร์กินญอส, อันเดร เอร์เรร่า (มาร์โค แวร์รัตติ น.83) - อังเคล ดิ มาเรีย (ปาโบล ซาราเบีย น.87), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (เอริค แม็กซิม ชูโป-โมติง น.86), เนย์มาร์




อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ปารีสฯ รัวยับ ไลป์ซิก 3-0 ทะลุชิงแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook