น่าติดตาม! มิยาชิตะ, ซาโอริ ร่วมแถลงความพร้อมศึกลูกยางลีกญี่ปุ่น

น่าติดตาม! มิยาชิตะ, ซาโอริ ร่วมแถลงความพร้อมศึกลูกยางลีกญี่ปุ่น

น่าติดตาม! มิยาชิตะ, ซาโอริ ร่วมแถลงความพร้อมศึกลูกยางลีกญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดจัดแถลงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีนักตบชื่อดังอย่าง ซาโอริ คิมูระ นากาโอกะ มิยู และมิยาชิตะ ฮารุกะ และสตาร์ดังอีกคับคั่ง

งานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพของประเทศญี่ปุ่น หรือวีลีก (V-Premier League) ประจำฤดูกาล 2014/2015 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

งานนี้ทั้ง 16 สโมสรร่วมลีก ทั้งชายและหญิง ได้ส่งตัวแทนโค้ช, นักกีฬา เข้าร่วมงาน อาทิเช่น ยู โคชิกาว่า กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นชาย และสโมสรเจที ธันเดอร์, ซาโอริ คิมูระ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นหญิงสุดสวย ที่ย้ายจากกาลาตาซาราย ในลีกตุรกี กลับมาเล่นให้ทีมโทเรย์ แอร์โรว์, นากาโอกะ มิยู สิงห์มือซ้ายจากทีมฮิซามิซึ สปริงค์ และมิยาชิตะ ฮารุกะ มือเซตดาวรุ่งสุดน่ารักจากทีมโอกายาม่า ซีกัลล์ เป็นต้น  
 
ในงานแถลงข่าว มีการชี้แจงจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะมีข้อบังคับเกี่ยวกับกฎการแข่งขันที่เป็นสากลขึ้น โดยจะแบ่งเป็น 3 รอบ รอบแรกทีมที่ได้อันดับ 1-6 จะเข้าไปเล่นในรอบสอง

ส่วนทีมที่ได้อันดับ 7-8 ต้องแข่งกับทีมจาก Challenge League เพื่อหนีการตกชั้น ทีมที่ได้อันดับ 1 ในรอบสองจะเข้าสู่รอบสามหรือรอบชิงชนะเลิศ รอเจอคู่ชนะระหว่างอันดับ 2 และ 3
 
นอกจากนี้แต่ละสโมสรได้แจกแจงความพร้อมของทีมก่อนทำการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยนัดแรกคู่เปิดสนามประเภทหญิงจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมโอกายาม่า ซีกัลล์ กับทีม เดนโซ่ แอร์รี่บี ในวันที่ 15 พฤศจิกายน

ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วในประเภททีมหญิงทีมฮิซามิซึ สปริงค์ คว้าแชมป์ไปครอง และยังคว้าแชมป์สโมสรชิงแชมป์เอเชียอีกด้วย ส่วนที่ 2 คือทีมโอกายาม่า ซีกัลล์ และที่ 3 คือทีมโทเรย์ แอร์โรว์

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ น่าติดตาม! มิยาชิตะ, ซาโอริ ร่วมแถลงความพร้อมศึกลูกยางลีกญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook