นรินทร์พงศ์ ยันท่าเรือโดนตัด6แต้มส่วน9แต้มรอศาลมีคำสั่ง6พ.ย.

นรินทร์พงศ์ ยันท่าเรือโดนตัด6แต้มส่วน9แต้มรอศาลมีคำสั่ง6พ.ย.

นรินทร์พงศ์ ยันท่าเรือโดนตัด6แต้มส่วน9แต้มรอศาลมีคำสั่ง6พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯยืนยันว่าทีมสิงห์ท่าเรือจะต้องถูกตัด 6 แต้มตามคำสั่งฟีฟ่า กรณีค้างค่าจ้างนักเตะ ส่วนเรื่องถูกตัด 9 แต้มจากสมาคมฟุตบอลฯ และทีพีแอล รอคำสั่งศาลที่จะมีผลออกมาในวันที่ 6 พ.ย.นี้

ความคืบหน้ากรณีปัญหาเรื่องการตัดแต้มของทีม สิงห์ท่าเรือ ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก โดยแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกคือการถูกตัด 9 แต้มร่วมกับเอสซีขี เมืองทองฯ จากสมาคมฟุตบอลฯ และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จากกรณีที่แฟนบอลทั้งสองทีมก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังจบเกมเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนกรณที่ 2. คือการถูกตัด 6 แต้ม ตามคำสั่งฟีฟ่า เนื่องจากทีมเจ้าท่าติดค้างค่าจ้างนักเตะอย่าง มาธิอัส คริสเท่น เมื่อฤดูกาลก่อน
 
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (5 ต.ค.) นายนรินทร์พงศ์  จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และตัวแทนของสโมสรสิงห์ท่าเรือ ได้เดินทางไปให้ข้อมูลกับศาลปกครองกลาง หลังทีมสิงห์ท่าเรือได้ทำหนังสือฟ้องร้องขอความเป็นธรรมไปก่อนหน้านี้กรณีถูกตัด 9 แต้ม
 
การไต่สวนใช้เวลานานร่วม 3 ชั่วโมง ทางด้าน สิงห์ท่าเรือ ต้องการให้ศาลฯ มีคำสั่งคุ้มครองเรื่องการถูกตัด 9 แต้ม เพื่อให้ทีมไม่ตกชั้น ส่วนทางสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันที่จะตัดแต้มตามที่ได้มีบทลงโทษไป โดยทางศาลจะมีคำสั่งในเรื่องนี้ออกมาวันที่ 6 พ.ย.นี้
 
พร้อมกันนี้ทนายความของสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวถึงเรื่องการถูกตัด 6 แต้ม ซึ่งเป็นคำสั่งของฟีฟ่า ด้วยว่า "อย่างไรก็ตามสิงห์ท่าเรือจะต้องถูกตัด 6 แต้มแน่นอน หลังทำผิดกฎของฟีฟ่า ซึ่งก็มีอยู่ในระเบียบการแข่งขันของทีพีแอลด้วย ข้อ 6.3 ที่ระบุว่าองค์กรสมาชิกใดที่ไม่จ่ายค่าจ้างให้แก่เจ้าหน้าที่ทีม หรือนักกีฬา และถูกศาลพิพากษา หรือ “ฟีฟ่า” พิพากษาให้จ่าย ค่าจ้าง ต้องถูกตัดคะแนนสะสม 6 คะแนน ส่วนเรื่อง 9 แต้ม ต้องรอคำสั่งศาลในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.)"
 
ทั้งนี้หากสิงห์ท่าเรือถูกตัดแต้มตามบทลงโทษทั้งหมดก็จะเป็น 15 คะแนน จะส่งผลให้พวกเขาหล่นลงมาอยูที่ที่ 17 จะเหลือ 39 คะแนน และต้องตกชั้นเป็นทีมสุดท้ายแทนเพื่อนตำรวจทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook