จอมเตะไทยคว้า 5 ทองประเดิมเทควันโดไทยแลนด์โอเพ่น 2014

จอมเตะไทยคว้า 5 ทองประเดิมเทควันโดไทยแลนด์โอเพ่น 2014

จอมเตะไทยคว้า 5 ทองประเดิมเทควันโดไทยแลนด์โอเพ่น 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัพเทควันโดไทยประเดิมซิว 5 ทอง ประเดิมวันแรกศึกไทยแลนด์โอเพ่น 2014 ที่แฟชั่นไอร์แลนด์ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ สุดปลื้มผลงานจอมเตะดีเกินคาด มั่นใจยังมีลุ้นอีกหลายคนในวันต่อไป

การแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2014" รอบเก็บคะแนนนะสมควอลิฟายโอลิมปิก หรือ จี 1 ผู้ชนะเลิศจะได้ 10 คะแนน รองชนะเลิศ 7 คะแนน และ อันดับ 3 ได้ 5 คะแนน เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์เทควันโดโลก เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีจอมเตะฝีเท้าชั้นนำจาก 20 ประเทศจำนวนกว่า 400 คนร่วมทำการแข่งขัน
 
จอมเตะเทควันโดไทยในวันนี้มีคิวลงสนาม 5 คน ประกอบด้วย รุ่น 54 กก. "เจ้าจูเนี่ยร์" รามณรงค์ เสวกวิหา อดีตเหรียญทองยูเอสโอเพ่น, รุ่น 58 กก."เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เหรียญทองซีเกมส์คนล่าสุด ที่พม่า,  รุ่น 63 กก. "เจ้าโก้" ณัฏฐพล แหม่มเพชร เหรียญทองเทรลเลบอร์กโอเพ่น ที่สวีเดน, "น้องปั๊บ" วิลาสินี  ขำศรีบุศ ดีกรีเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น และ รุ่น 59 กก. "น้องลิลลี่" อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด
 
ผลปรากฏว่า นักเทควันโดไทยประเดิมสังเวียนสวยหรูคว้ามาได้ทั้งหมด 5 เหรียญทอง เริ่มจากเหรียญทองแรกด้วยผลงานฝีเท้าของ "น้องลิลลี่" อิศรินทร์ รุ่น 59 กก.ที่ก่อนหน้านี้ติดเป็น 1 ใน 11 นักเทควันโดไทยไปร่วมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน แต่เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์อยู่ในระดับเยาวชนจึงไม่ได้ลงแข่งขัน ไล่ทุบเอาชนะ จิ ยา ชิง ตัวเก่งชาวไต้หวัน ไปแบบเอ้าส์สกอร์ได้ในยกที่สอง 16-3 คะแนน
 
ส่วนผลรุ่นอื่นๆ รุ่น 49 กก. วิลาสินี เร่งออกอาวุธร้อนแรงเบียดเอาชนะ วอง ซอง เฟย ชาวไต้หวัน ในช่วงท้ายเกม 7-4 คะแนน ,รุ่น 63 กก. "เจ้าโก้" ณัฏฐพล เฉือนชนะ อักยา วิรานกา ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย 12-10 คะแนน ,รุ่น 58 กก. "เจ้านัท" ณัฐวีร์ ชนะ หวัง ปิน ชุน ตัวเก่งจากไต้หวัน  20-13 คะแนน รุ่น 54 กก. "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ ชนะ คู่ปรับเก่าจากศึกชิงแชมป์ประเทศไทยปีล่าสุด ชัชชัย โพธิ์อ่อน จากสโมสรอาร์ดีซี แบบเอ้าส์สกอร์ในยกที่สอง 13-1 คะแนน เป็นการคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 5 ให้กับจอมเตะทีมชาติไทยในวันนี้
 
หลังเกม "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่นักกีฬาของเราคว้ามาได้ถึง 5 เหรียญทอง ในการชิงชัยวันแรก ถือว่า ดีเกินความคาดหมายที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก คิดว่า ได้สัก 2-3 เหรียญทองก็พอใจแล้ว ทำให้เราได้เห็นว่า ทุกคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้นทั้งเทคนิคและพละกำลัง โดยเฉพาะเยาวชนรุ่นใหม่หลายคนที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต จากนี้ไปก็ยังมีลุ้นเหรียญทองอีกหลายคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook