เบราฮิโน่ยิ้มร่าติดธงสิงโตครั้งแรก

เบราฮิโน่ยิ้มร่าติดธงสิงโตครั้งแรก

เบราฮิโน่ยิ้มร่าติดธงสิงโตครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไซโด้ เบราฮิโน่ สุดปลื้มถูกเรียกตัวทีมทัพ "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่ครั้งแรก ลั่นขอเก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ที่จะได้รับในอนาคตต่อจากนี้ แย้มอยากได้ลงเล่นบ่อยๆ เหมือน "รูน", เวลเบ็ค

ไซโด เบราฮิโน่ กองหน้าดาวรุ่งจากสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับปลาบปลื้มใจสุดๆ หลังมีชื่อติดธงทีมชาติอังกฤษ ชุดลงเล่นเกม "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก ที่จะพบกับทีมชาติสโลวีเนีย และเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสกอตแลนด์ ในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ โดยเป็นการมีชื่อติดธงทัพ "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่ครั้งแรกของหอกรายนี้

ดาวยิงจากทัพ "เดอะ แบ็กกี้ส์" กล่าวถึงการติดธงไปรับใช้ชาติของตัวเองว่า "มันมีความหมายกับผมมาก อังกฤษ เป็นประเทศที่ทำให้ผมมีโอกาสครั้งที่ 2 ในชีวิต และตอนนี้ผมสามารถอยู่ดูแลครอบครัวของตัวเองได้ ผมมีชีวิตที่ดีกว่าเมื่อ 20 ปีก่อนหน้านี้เยอะมาก ผมเชื่อว่าผมจะทำผลงานได้ดีในเกมเหล่านั้น (สโลวีเนีย, สกอตแลนด์) ถ้าผมได้รับโอกาส ผมต้องทุ่มเทเต็มที่ในการซ้อม และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเก็บประสบการณ์ให้ได้มากมาย และผมจะอดทน"

เบราฮิโน่ กล่าวต่อว่า "ผมอยากเป็นเหมือน (เวย์น) รูนี่ย์ และ (แดนนี่) เวลเบ็ค ที่ได้โอกาสลงเล่นมากมาย และผมจะพยายามเรียนรู้จากพวกเขา เกมระดับชาตินั้นแตกต่างจากระดับสโมสรแน่ ไม่มีผู้เล่นตำแหน่งไหนสบายกว่ากัน แต่ผมจะก้าวไปที่นั่น เก็บประสบการณ์มากมายในกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่ง ผมจะหาความมั่นใจจากผู้เล่นรุ่นเก๋า และผมจะพยายามมีความสุขกับฟุตบอลอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ เบราฮิโน่ เป็นชาวบูรุนดี อพยพเข้ามาอยู่ในแดนผู้ดีตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ได้โอกาสเข้ามาเป็นแข้งเยาวชนของ เวสต์บรอมฯ เมื่อปี 2004 ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในระดับสโมสรเมื่อปี 2011 โดยก่อนนี้เล่นในระดับเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, 17 ปี, 18 ปี, 19 ปี และ 20 ปี โดยก่อนถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ เจ้าตัวเป็นตัวหลักของรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้โอกาสลงเล่นให้ทัพ "สิงโตน้อย" รวม 13 เกม ยิงได้ 10 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook