ยิงข่มขวัญ! ไทยโคตรดุ อุ่นนัดแรก เรียงหน้ายิงฟิลิปปินส์3-0

ยิงข่มขวัญ! ไทยโคตรดุ อุ่นนัดแรก เรียงหน้ายิงฟิลิปปินส์3-0

ยิงข่มขวัญ! ไทยโคตรดุ อุ่นนัดแรก เรียงหน้ายิงฟิลิปปินส์3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมชาติไทยชุดซูซูกิคัพทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการอุ่นเครื่องเกมแรกที่จังหวัดนครราชสีมา เรียงหน้ายิงไล่ถล่ม ฟิลิปปินส์ 3-0 มงคล ทศไกร, ประกิต ดีพร้อม และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงคนละประตู
 
ทีมชาติไทยชุดลุยการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกพบกับทีมชาติ ฟิลิปปินส์ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ซึ่งสถิติที่คู่นี้เคยพบกันมาทั้งหมด 17 ครั้งไทยแพ้แค่สองครั้งส่วนอีก 15 ครั้งชนะทั้งหมดไม่เคยแพ้แม้แต่เกมเดียว
 
เกมนี้ทีมชาติไทยใช้ชุดตัวหลักจากเอเชี่ยนเกมส์ลงสนามหลายรายนำมาโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศร พรหมรักษ์, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผสมกับชุดใหญ่อย่าง ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนทีมชาติฟิลิปปินส์มี โจเซฟ พลาเซอร์, แพทริก ไรเชท และซิลวา อัลเวโล่ นำทัพ
 
ช่วงต้นเกมไทยเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกก่อน และมีโอกาสสองครั้งในช่วงต้นเกมจากการโหม่งของ อดิศร พรหมรักษ์ และ กีรติ เขียวสมบัติ แต่ยังไม่เป็นประตู ส่วนฟิลิปปินส์มีลุ้นในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ มากัส ปิเนด้า เปิดฟรีคิกไปในกรอบเขตโทษ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โหม่งคืนหลังผิดเหลี่ยม แต่ กวินทร์ ยังรับไว้ได้
 
นาทีที่ 25 ไทยได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่แนวรับฟิลิปินส์พลาดพยายามบังบอลให้ผู้รักษาประตูออกมาเล่น แต่ มงคล วิ่งตามไปกดดันก่อนจิ้มด้วยขวาเข้ากรอบแต่บอลยังไม่ตรงตัว ผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ ถัดมา1นาทียังเป็นโอกาสของไทย จากลูกเตะมุม สารัช อยู่เย็นได้ยิงสวนนอกกรอบเขตโทษ อดิศร พรหมรักษ์ ที่ยืนในกรอบพยายามดีดเปลี่ยนทางแต่ไม่ตรงกรอบ
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 30 ไทยได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการเข้าทำสุดสวย ชาริล ชัปปุยส์ ตักบอลให้ ประกิต ดีพร้อม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตักมาให้ มงคล ทศไกร โฉบมาโหม่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 1-0
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายรูปเกมยังเป็นไทยยังทำได้ดีกว่า แต่ไม่สามารถทำประตูที่สองได้ ส่วนฟิลิปปินส์ยังไม่สามารถสร้างจังหวะอันตรายได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ฟิลิปปินส์ อยู่ 1-0
 
ครึ่งหลังไทยยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม และนาทีที่ 54 ก็มาได้ประตูที่สองจนได้ จากจังหวัดที่แนวรับฟิลิปปินส์สกัดบอลผิดเหลี่ยมไปชนคาน บอลมาเข้าทาง ประกิต ดีพร้อม ซ้ำด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ ให้ ทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-0
 
หลังจากเสียประตูที่สองทีมฟิลิปปินส์พยายามเปิดเกมบุกสู้ แต่จังหวะเข้าไปยิงในพื้นที่อันตรายยังมีไม่มากหนัก โดยโอกาสจะแจ้งยังเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่า แต่ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 ทีมไทยมาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ สมปอง สอเหลบ ได้ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ปัดมาโดน กีรติ ก่อนมาเข้าทาง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หวดด้วยซ้ายข้างถนัดบอลเสียเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยทิ้งห่างทีมชาติฟิลิปปินส์เป็น 3-0
 
ช่วงท้ายเกมไทยเกือบบวกสกอร์ที่สามได้หลายครั้ง แต่แนวรับฟิลิปปินส์ยังต้านทานไว้ได้ดี ทำให้ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมส์ ทีมชาติไทย ประเดิมอุ่นเครื่องนัดแรกได้อย่างสวยงาม ไล่ถล่ม ทีมชาติฟิลิปปินส์ ขาดลอย 3-0
 
สำหรับทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 แมตช์ โดยจะพบกับทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันที่ 12 พ.ย. และปิดท้ายวันที่ 18 พ.ย. พบกับทีมชาตินิวซีแลนด์

 
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), อาทิตย์ ดาวสว่าง, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, กีรติ เขียวสมบัติ, ประกิต ดีพร้อม

ทีมชาติฟิลิปปินส์ : ฟิลิป บราโว (GK), เจมส์ ดาโซ่, โจเซฟ พลาเซอร์, มานูเอล เกลิโต้, โรเบิร์ต บาบอน, มากัส ปิเนด้า, โรโต้ ชิโมเน่, ซิม่อล ชิเวย์, เจฟฟี่ มาเลน,  แพททริก ไรเชท, ซิลวา อัลเวโล่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook