ลองของ! โซเซียดาดตั้งมอยส์คุมทัพแล้ว

ลองของ! โซเซียดาดตั้งมอยส์คุมทัพแล้ว

ลองของ! โซเซียดาดตั้งมอยส์คุมทัพแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมนี่ตามเชียร์เลย! "โซเซียดาด" ประกาศแต่งตั้ง มอยส์ เข้าคุมทัพเรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญากัน 2 ปี คาดฟันค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ทีม

สโมสร เรอัล โซเซียดาด ในศึก ลาลีกา สเปน ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้จัดการแต่งตั้ง เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น เอสตาดิโอ อโนเอต้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลาปีครึ่ง และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 11 พ.ย.นี้

หลังจากที่กุนซือวัย 51 ปี ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดกลางอากาศหลังคุมทีมได้เพียง 10 เดือนจากผลงานที่ไม่น่าประทับใจ เนื่องจากไม่สามารถพาสโมสรไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเป็นต้นมา เจ้าตัวก็มีข่าวกับหลายๆ ทีมอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้าย จากการที่ "โซเซียดาด" เพิ่งปลด จาโกบา อาร์ราเซเต้ พ้นจากตำแหน่งไป พวกเขาก็ได้เลือก มอยส์ เข้ามาสานงานต่อ

แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร รายงานว่า "เรอัล โซเซียดาด ได้บรรลุข้อตกลงกับ เดวิด มอยส์ เพื่อเข้ามาเป็นโค้ชของทีมชุดใหญ่ จนถึงวันที่ 30 ปี 2016"

ทั้งนี้ คาดกันว่าค่าเหนื่อยของ มอยส์ ผู้ที่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จใดๆ ในการเป็นกุนซือ จะได้ค่าจ้างสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่จำนวน 2 ล้านยูโรต่อปี (ประมาณ 80 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเทรนเนอร์หลายคนที่ตกเป็นข่าวว่าทางต้นสังกัดกำลังพิจารณาทาบทามอยู่ เช่น เปเป้ เมล อดีตนายใหญ่ เรอัล เบติส ผู้ที่พาทีมไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อปี 2013-14 และ อเลฮานโดร ซาเบย่า เทรนเนอร์ผู้พา อาร์เจนติน่า เป็นรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 มาแล้วเป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook