ไทยลีกวุ่นอีก! สธ. แถลง "แข้งอุซเบกิสถานของบุรีรัมย์ฯ" ติดเชื้อโควิด-19

ไทยลีกวุ่นอีก! สธ. แถลง "แข้งอุซเบกิสถานของบุรีรัมย์ฯ" ติดเชื้อโควิด-19

ไทยลีกวุ่นอีก! สธ. แถลง "แข้งอุซเบกิสถานของบุรีรัมย์ฯ" ติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวกรณี "พบนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองก่อนไทยลีก" เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563

จากการแถลงระบุว่า นักฟุตบอลคนดังกล่าวเป็นชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี สังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวได้ตรวจหาเชื้อก่อนออกเดินทางที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ผลออกมาเป็นลบ

จากนั้นเดินมาถึงประเทศไทยวันที่ 13 สิงหาคม เข้าพักในสถานที่กักตัว ASQ ในกทม. ตั้งแต่วันที่ 13-27 สิงหาคม 2563 ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี RT PCR จากโพรงจมูก (NPS) อีก 2 ครั้ง ผลคือไม่พบเชื้อ เมื่อกักตัวครบกำหนดจึงได้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ มีรายละเอียด ดังนี้

วันที่ 27 สิงหาคม เดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์โดยรถตู้สโมสร มีคนขับ 1 คน และตัวผู้ป่วยเอง ทั้งสองคนสวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้แวะพักที่ใด

ช่วงวันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 9 กันยายน ได้ฝึกซ้อมที่สโมสรฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพัก ที่พักอาศัยอยู่คนเดียว แต่อยู่ใกล้กับเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกัน การซ้อมจะซ้อมร่วมกับนักเตะคนอื่นในสโมสรเดียวกัน โดยมีกิจวัตรประจำวันคือ เช้าอยู่ที่บ้าน เที่ยงออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ซึ่งเป็นนักเตะต่างชาติอีก 3 คน แล้วกลับมาพักผ่อน

เวลา 17:00 น เดินทางพร้อมเพื่อนกลุ่มเดิมไปทำการฝึกซ้อม โดยอยู่ในห้องแต่งตัว 30 นาที ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ทำการซ้อมฟุตบอล ตั้งแต่เวลา 17.30-18.30 น. หลังจากซ้อมเสร็จออกไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนกลุ่มเดิม การเดินทางใช้รถยนต์ส่วนตัวของเพื่อนในกลุ่มตลอด ไม่ได้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และไม่มีอาการป่วยใดๆเลย

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 กันยายน กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้นักฟุตบอลทุกคนก่อนลงแข่งตาม MOU กับสมาคมฟุตบอลไทย จำนวน 42 คน

วันที่ 10 กันยายน 2563 เดินทางมาเข้าแคมป์ที่ อ. บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เดินทางโดยสายการ บิน Air Asia สวมหน้ากากตลอดการเดินทาง และเข้าพักแยกกันกับเพื่อน ก่อนผลจากห้องปฏิบัติการจะพบเชื้อเป็นบวก

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า แนวทางเบื้องต้นให้คู่ที่นักฟุตบอลรายนี้อยู่ในทีมหยุดการแข่งขันไว้ก่อน ส่งผลให้เกมในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องถูกเลื่อนออกไป ส่วนทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ลงอุ่นเครื่องกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน ก็จะต้องถูกเลื่อนโปรแกรมในศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ของตัวเองออกไปด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไทยลีกวุ่นอีก! สธ. แถลง "แข้งอุซเบกิสถานของบุรีรัมย์ฯ" ติดเชื้อโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook