"ฟาน ไดจ์ค" หวังหงส์แดงรักษาฟอร์มเหมือนซีซั่นก่อน

"ฟาน ไดจ์ค" หวังหงส์แดงรักษาฟอร์มเหมือนซีซั่นก่อน

"ฟาน ไดจ์ค" หวังหงส์แดงรักษาฟอร์มเหมือนซีซั่นก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังคนสำคัญของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หวังทีมรักษามาตรฐานในสนามได้เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา

โดย ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “ความสม่ำเสมอคือสิ่งที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอลตามความคิดของผม ความพยายามทำมาตรฐานสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ปีแล้วปีเล่า และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำให้ได้”

“แน่นอนว่าถ้าคุณพิจารณาสองฤดูกาลล่าสุดในลีก เรามีฤดูกาลที่สม่ำเสมอมาก เราโชว์ฟอร์มออกมาได้สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า และหาทางเก็บชัยชนะ หรือได้ผลการแข่งขันดีๆ และแน่นอนว่ามีบางเกมที่ดีกว่าเกมอื่นๆ และการทำได้ถึงระดับความสม่ำเสมออย่างที่เราทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่แล้ว การเป็นแชมป์ของอังกฤษ และนั่นคือส่วนที่ยากที่สุด”

กองหลังลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึง ความท้าทายในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกว่า “ผมพูดได้แค่สิ่งที่เราคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของเรา และวิธีการเล่นที่เราใช้ในช่วงเวลานี้ และนั่นเหมือนกับสิ่งที่เราทำในช่วงสามปีทีผ่านมา”

“เราพยายามมองเกมต่างๆ ที่อยู่ตรงหน้าของเรา และไม่คิดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน 2-3 เดือนถัดไป เราแค่โฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าของเรา พยายามที่จะเก็บชัยชนะ และทุ่มเททุกอย่างที่เรามี”

“แน่นอนว่ามันจะยาก เพราะว่าความสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล ไม่เพียงแต่โดยส่วนตัวในฐานะนักฟุตบอล แต่ในฐานทีมเช่นกัน ดังนั้นใช่เลย มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราทุกคน แต่แน่นอนเป็นสิ่งที่เรารอคอยมันอยู่” ฟาน ไดจ์ค  กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน เชลซี ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 20 กันยายน เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook