ฟุตวอลเลย์คว้าทองที่ 5 ให้ทัพไทยหลังสอนเชิงอิหร่าน 2-0 เซต

ฟุตวอลเลย์คว้าทองที่ 5 ให้ทัพไทยหลังสอนเชิงอิหร่าน 2-0 เซต

ฟุตวอลเลย์คว้าทองที่ 5 ให้ทัพไทยหลังสอนเชิงอิหร่าน 2-0 เซต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินัย ทองลาย และธานี เรืองศรี 2 นักฟุตวอลเลย์ของไทยคว้าเหรียญทองที่ 5 ให้กับทัพนักกีฬาไทยหลังเอาชนะ อิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เซต ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ 2014 ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 พ.ย.57)

การแข่งขันฟุตวอลเลย์ชายหาด ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 "ภูเก็ต 2014" ที่สนามกีฬาหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ย.57 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศพบกับ อิหร่าน โดยในช่วงเข้าไทยเอาชนะมาเลเซีย มาได้ในรอบรองฯ 2-0 เซต สกอร์ 18-5,18-2 ส่วนอิหร่าน ชนะ ยูเออี มา 2-0 เซตเช่นกัน สกอร์ 18-10,18-12
 
รอบชิงชนะเลิศทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย วินัย ทองลาย กับ ธานี เรืองศรี ส่วนอิหร่าน มี ชาดาน ฮาเหม็ด กับ ซาลมานี มาจิด โดยเกมการแข่งขันเป็นทีมชาติไทยที่เล่นได้ดีกว่าชัดเจนและเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เซต สกอร์ 18-8,18-11 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 5 ของทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนบีชเกมส์ 2014 เหรียญเงินเป็นของ อิหร่าน และเหรียญทองแดง เป็นของ มาเลเซีย กับ ยูเออี
 
หลังจบการแข่งขัน นางพรสรร กำลังเอก นายกสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ต้องขอบคุณแฟนกีฬาที่เข้ามาเชียร์ ขอบคุณนักกีฬาทั้งสองคนที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยและสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์ของเรา ในอนาคตหวังว่ากีฬาฟุตวอลเลย์จะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากกว่านี้"
 
ส่วนทั้ง วินัย และ ธานี สองฮีโร่ของไทย กล่าวว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจทั้งที่สนามและทางบ้านที่เชียร์เราทั้งสองคน วันนี้ดีใจมาก 11 ปีที่ฟันฝ่ามาถือว่าประสบความสำเร็จ และหวังว่าฟุตวอลเลย์จะเป็นที่แพร่หลายและเราจะได้ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฟุตวอลเลย์คว้าทองที่ 5 ให้ทัพไทยหลังสอนเชิงอิหร่าน 2-0 เซต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook