ประวัติศาสตร์! "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ฟอร์มเฉียบ คว้าชัยศึก 24 ชม. นูร์เบอร์กริง

ประวัติศาสตร์! "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ฟอร์มเฉียบ คว้าชัยศึก 24 ชม. นูร์เบอร์กริง

ประวัติศาสตร์! "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ฟอร์มเฉียบ คว้าชัยศึก 24 ชม. นูร์เบอร์กริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย คว้าชัยชนะอับดับที่ 1 และ 2 ในการแข่งขัน 24 ชม.นูร์เบอร์กริง ณ ประเทศเยอรมนี

สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ได้เต็มภาคภูมิสำหรับ “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์) โดยการสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 และ 2 ของรุ่น SP3 ในการแข่งขันใหญ่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล “ADAC Total 24h-Race Nürburgring” กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง รายการสุดโหดระดับตำนานที่กล่าวขานกันว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลกต่อ เนื่องเป็นปีที่ 7 ด้วยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต ) รถแข่งในตระกูล GR Sport ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง นำทีมโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ณ สนามนูเบอร์กริง เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
a2โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต) จำนวน 2 คัน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะและความทรหดของทั้งรถและคน โดยรถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ ทุกคนต่างมีประสบการณ์ในสนามนี้มาแล้ว แต่นูร์เบอร์กริงก็ไม่เคยลดระดับความยากและท้าทาย ทุกนาทีในสนามสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันและอันดับได้ตลอดเวลา รถทั้ง 2 คันมุ่งมั่นเต็มที่ทำผลงานดีได้ตั้งแต่รอบควอลิฟายด์

เข้าสู่รอบการแข่งขัน 24 ชั่วโมงสุดทรหด กับระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร และโค้งอันตรายอีก 73 โค้ง รถทุกคันต่างขับเคี่ยวกันตั้งแต่นาทีแรก และมีอุปสรรคสำคัญคือฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นเวลานานตั้งแต่ช่วงควอลิฟายด์แทร็กจึงเปียกและลื่น รถแข่งหลายคันไถลออกนอกสนาม แต่นักแข่งของทีมฯ ไม่ลดละความพยายาม ฝ่าสายฝนและกลุ่มหมอกที่ปกคลุมการแข่งขัน ผ่านเข้าสู่ช่วงกลางคืนผู้จัดการแข่งขันประกาศ Red Flag ให้หยุดพักการแข่งขัน 9 ชม.เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ จนถึงเวลา 8.00 น. ก็กลับมาประกาศให้เริ่มการแข่งขันใหม่ได้อีกครั้งภายใต้ 6 ชั่วโมงที่กดดัน และในช่วง 2 ชั่วโมง
a3สุดท้าย นักแข่งก็ต้องกลับมาขับด้วยความยากอีกครั้งเมื่อฝนเริ่มกลับมาตกบางพื้นที่ของสนาม นับเป็นการแข่งขันที่ยากและท้าทายสำหรับทุกคน แต่ด้วยความมุ่งมั่นพลังแห่งทีมเวิร์ก สมรรถนะของรถและใจที่สุดแกร่งของนักแข่ง ทำให้รถแข่งสัญชาติไทยหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ วิ่งเข้ารับธงหมากรุกจบการแข่งขันในอันดับ 1 ของรุ่น SP3 และ 59 Overall รวม 67 รอบสนาม Best Lap 10.27.365 และรถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับ 2 ในรุ่น SP3 และ 64 Overall รวม 65 รอบสนาม Best Lap 11.16.162 จากรถที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้รวม 97 คัน

หลังจบการแข่งขัน คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลงานว่า “ผมและทุกคนภูมิใจในความสำเร็จวันนี้มากๆ ครับ ทีมทำผลงานได้ดีมาก ในสภาพที่อากาศที่ไม่เป็นใจฝนตกตลอดการแข่งขัน ทำให้เกิดข้อจำกัดในการขับขี่มากขึ้น ต้องมีสติและใช้ประสบการณ์ในการขับอย่างมากเพื่อสู้กับแทร็กที่เปียกลื่นและการทำความเร็วที่ยากลำบาก แต่ด้วยการวางแผนที่รัดกุม และสมรรถนะของรถที่พร้อมที่สุดทำให้ทีมได้ชัยชนะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง ผมยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้นักแข่งไทย และรถจากประเทศไทยได้พิสูจน์ศักยภาพและความแข็งแกร่งบนเวทีโลก พวกเราจะไม่หยุดที่จะพัฒนาและหาโอกาสที่ท้าทายใหม่ๆ อย่างแน่นอนครับ”
a1ทั้งนี้การเข้าร่วมแข่งขัน ณ ประเทศเยอรมนี นักแข่งและทีมงานทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการการกักตัวในการเดินทางกลับเข้าประเทศด้วย

ติดตามชมภาพบรรยากาศความตื่นเต้นและสมรรถนะของรถ Toyota Corolla Altis GR Sport และพลังของนักแข่งรถสัญชาติไทย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ในการแข่งขัน “ADAC Total 24h-Race Nürburgring” จากเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี เพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand
a4

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ประวัติศาสตร์! "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ฟอร์มเฉียบ คว้าชัยศึก 24 ชม. นูร์เบอร์กริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook