ลิเวอร์พูล VS อาร์เซนอล 0-0(4-5) : ผลบอล คาราบาวคัพ 2020-21

คาบ้าน! หงส์แดง ดวลเป้าพ่ายปืนใหญ่ 4-5 ตกรอบศึกคาราบาวคัพ

คาบ้าน! หงส์แดง ดวลเป้าพ่ายปืนใหญ่ 4-5 ตกรอบศึกคาราบาวคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบที่ 4
วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2563

ลิเวอร์พูล  0-0  อาร์เซนอล
( อาร์เซนอล ยิงจุดโทษชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 5-4 )

สนาม : แอนฟิลด์

ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์

อาร์เซนอล บุกมาเฉือนชนะจุดโทษ ลิเวอร์พูล 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ทำให้จบเกม ปืนใหญ่ ทะลุเข้าสู่รอบที่ 5 ต่อไป ส่วน หงส์แดง จอดป้ายในรายการ คาราบาว คัพ ที่รอบ 4 ในฤดูกาลนี้

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมพยายามตั้งเกมบุกของตัวเอง แต่เป็นทีมเยือนที่มีลุ้นก่อนจากจังหวะต่อบอลเข้าเขตโทษ ซาก้า จ่ายต่อให้ เอ็นเคเทียห์ มีโอกาสโล่ง ๆ แต่เจ้าตัวกลับเลือกจะเลี้ยงหลบ อาเดรียน แต่ไม่ผ่าน จึงพลาดโอกาสทองในการจบสกอร์ไป

เจ้าบ้านมามีจังหวะลุ้นบ้างในนาทีที่ 11 โจต้า หลุดเข้าเขตโทษก่อนจ่ายต่อให้ กรูยิช ได้ยิงโล่ง ๆ แต่กลับหลุดกรอบออกไป

ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เกมค่อนข้างสูสีแต่ส่วนมากจะสู้กันบริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่และแทบหาจังหวะจบสกอร์ที่มีลุ้นประตูกันไม่ได้เลย

กระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้จังหวะลุ้นสองครั้งติดต่อกันจากลูกโหม่งของ โจต้า ที่ไปติดเซฟ เลโน ก่อนที่ มินามิโนะ จะตามมาซ้ำจ่อ ๆ แต่กลับชนคานไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้จบ 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างทำเกมบุกเข้าใส่กัน โดยเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 52 จากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาให้ กรูยิช โหม่งตั้งมาถึง ฟาน ไดจ์ค จิ้มต่อที่ระยะประมาณ 6 หลา แต่ เลโน ยังบินมาปัดออกไปได้

นาทีที่ 60 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ มาร์โก กรูยิช แต่เป็นอีกครั้งที่ เลโน ยังปฏิเสธเอาไว้ได้

ไม่กี่นาทีต่อมา หงส์แดง ได้โอกาสลุ้น 2 ครั้งติดจากลูกยิงของ โจต้า และลูกโหม่งของ กรูยิช แต่สองสองครั้งยังคงไม่ผ่านมือ เลโน ไปได้

ด้านผู้มาเยือนเองก็มีลุ้นบ้างจากจังหวะเปิดของ เปเป้ ไปให้ โฮลดิง ได้ขึ้นโขกเต็ม ๆ แต่ยังไปติดเซฟของ อาเดรียน เช่นกัน

ท้ายเกมทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ  

ในช่วงของการยิงจุดโทษ ผลปรากฎว่าอาร์เซนอล ทำได้ดีกว่าเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 5-4  ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะเข้าไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 22

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาเดรียน - เนโก้ วิลเลี่ยมส์, รีส วิลเลี่ยมส์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (โจ โกเมซ น.61), เจมส์ มิลเนอร์ - มาร์โก กรูยิช, เคอร์ติส โจนส์, แฮร์รี่ วิลสัน - ดีโอโก้ โชต้า (จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม น.76), ทาคูมิ มินามิโนะ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ดิว็อค โอริกี้ น.61)
 
อาร์เซนอล : แบร์นด์ เลโน่,  เซดริก โซอาเรส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส , เซอัด โคลาซินัช - กรานิต ชาคา, โจ วิลล็อค -  บูคาโย่ ซาก้า (เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส น.86), ดานี่ เซบายอส (โมฮาเหม็ด เอลเนนี น.68), นิโกล่าส์ เปเป้ - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ น.82)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook