ปิดตำนาน! "อแมนดา คาร์" นักปั่น BMX ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ประกาศเลิกเล่น (ภาพ)

ปิดตำนาน! "อแมนดา คาร์" นักปั่น BMX ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ประกาศเลิกเล่น (ภาพ)

ปิดตำนาน! "อแมนดา คาร์" นักปั่น BMX ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ประกาศเลิกเล่น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจของ "น้องหยอง" อแมนดา คาร์ นักปั่นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขัน จักรยาน BMX เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน ถือเป็นเหรียญทองแรกที่ได้จากการแข่งขัน จักรยาน BMX

ล่าสุด นักปั่นสาววัย 30 ปี ที่เดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจอำลาวงการสองล้ออย่างเป็นทางการ โดยเธอได้โพสต์ภาพการแข่งขันครั้งสุดท้ายของเธอที่สนาม Charlotte Bmx ซึ่งเธอยังคงสวมหมวกกันน็อคที่มีลายธงชาติไทยเหมือนเดิม

พร้อมกันนี้เธอยังเขียนข้อความจากใจบอกเล่าถึงเรื่องราวทั้งหมด "ฉันพยายามหาคำบรรยายภาพเหล่านี้ นี่คือเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของฉัน อแมนดา เกวิ่ง ฉันพบกับเธอเมื่อปี 2541 ในการแข่งขันจักรยาน BMX ในรุ่นอายุไม่เกิน 7 หรือ 8 ปีนี่แหละ จากนั้นเราก็กลายเป็นคู่หูอแมนดา"

amnanan22
"ฉันไม่เคยคิดว่าชื่อของเราจะกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หรือ 22 ปี ต่อมาเราทั้งคู่จะประกาศอำลาวงการพร้อมกัน ฉันถึงกับร้องไห้ที่พิมพ์สิ่งนี้ เพราะรู้ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้าย"

"เดิมทีฉันตั้งใจว่าจะตัดสินใจประกาศเลิกเล่นเพียงลำพัง แต่พอฉันบอกเรื่องนี้กับเธอ เธอก็ขอเข้าร่วม มันเป็นเกมง่ายๆ เราปั่นจักรยานร่วมกัน ที่ผ่านมาเราเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ สองคนที่ไล่ล่าโลกของความฝัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน แพ้ด้วยกัน โกรธกัน และหัวเราะให้กัน ความสำเร็จที่เราทำได้นั้นเหลือเชื่อมากๆ ฉันจะเก็บมันไว้ในความทรงจำไปตลอด และบอกเด็กๆ รุ่นต่อไป ฉันรักเธอเพื่อของฉัน"

ถึงแฟนๆ จากทั่วโลก : "ขอบคุณสำหรับเสียงปรบมือ มันจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ฉันจะจดจำตลอดไป ถึงทุกคนทางออนไลน์ และโลกโซเชียล ขอบคุณสำหรับทุกข้อความ"

amnanan44
สำหรับ อแมนดา คาร์ เป็นบุตรของ คุณแม่ละมุล พึ่งโพธิ์ และคุณพ่อแดรอล คาร์ เห็นแบบนี้เธอก็ยังกลับมาใช้ชีวิตสไตล์ไทยๆ ที่บ้านหนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี กับ  โดยอาหารโปรดของเธอก็คือ "ตำบักหุ่งปลาร้า" (ส้มตำปลาร้า) และพูดภาษาอีสานอยู่เป็นประจำ

โดยตลอดเส้นทางการแข่งขันทุกรายการ เธอจะสวมเสื้อทีมชาติไทย และหมวกที่มีลายธงไตรรงค์เสมอ เนื่องจากเธอมีความภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และอยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ส่วนผลงานที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนชาวไทยก็คือเหรียญทอง จักรยาน BMX เอเชียนเกมส์ 2014, เหรียญทอง จักรยาน BMX ซีเกมส์ 2 สมัย และการผ่านเข้าแข่งขันจักรยาน BMX ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล รวมถึงก้าวขึ้นติดอันดับท็อปเทนของโลก

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ ปิดตำนาน! "อแมนดา คาร์" นักปั่น BMX ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ประกาศเลิกเล่น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook