เส้นทางลัด! "ลินีเคอร์" คำรามพร้อมคว่ำ "เบลิงกอน" เดิมพันตั๋วชิงแชมป์โลก

เส้นทางลัด! "ลินีเคอร์" คำรามพร้อมคว่ำ "เบลิงกอน" เดิมพันตั๋วชิงแชมป์โลก

เส้นทางลัด! "ลินีเคอร์" คำรามพร้อมคว่ำ "เบลิงกอน" เดิมพันตั๋วชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Hand of Stone” จอห์น ลินีเคอร์ นักสู้จอมเก๋าที่มีประสบการณ์ผ่านสังเวียนมาถึง 32 ไฟต์ เตรียมโชว์ฝีมือครั้งที่สองใน วัน แชมเปียนชิพ เพื่อต้องการพิสูจน์ว่าเขาสามารถก้าวขึ้นไปรั้งอันดับ 1 แทนที่อดีตแชมป์โลก “The Silencer” เควิน เบลิงกอน ได้

นักสู้ชาวบราซิล วัย 30 ปี จอห์น ลินีเคอร์ เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนตุลาคม 2562 โดยคว้าชัยชนะอย่างสวยงามหลังจากกำราบ “Tajik” มูอิน กาฟูรอฟ ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ จากนั้นก็ส่งให้เขาเข้ามาอยู่ในแรงกิ้งอันดับที่ 5 ของรุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งมีนักสู้ตัวพ่อเจ้าตำนานอย่าง  “The Flash” บิเบียโน เฟอร์นานเดส ครองบัลลังก์

ในศึก  ONE: INSIDE THE MATRIX III ซึ่งจะมีการเผยแพร่บันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ จอห์น ประกาศอย่างชัดเจนว่า เขาจะใช้คู่ปรับคนล่าสุดอย่าง "เควิน เบลิงกอน" ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 1 เป็นบันไดไต่ขึ้นไปสู่การชิงแชมป์โลกอย่างรวดเร็ว

"เควิน เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่แกร่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ผมศึกษาวีดีโอการแข่งขันของเขาหลายนัด ดูเหมือนเขาจะมีพิษสงรอบด้าน เขาออกหมัดได้ต่อเนื่อง มีความคล่องแคล่ว และชอบบุกแลกอาวุธ ซึ่งสไตล์แบบนี้แทบจะเป็นพิมพ์เดียวกับผมเป๊ะเลย"

“การเตรียมตัวของผมที่จะรับมือกับ เควิน ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดซึ่งเกิดขึ้นในอาชีพ ผมจะได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมมาที่นี่เพื่ออะไร และคำตอบก็คือ เพื่อเป็นแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ"

เควิน เป็นอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ซึ่งมีความชำนาญในกีฬาวูซู เขาทำสถิติน็อกเอาต์ได้มากที่สุดในรุ่นนี้ของ วัน แชมเปียนชิพ ถึง 6 ไฟต์ โดยทีเด็ดของเขาซึ่งเป็นที่กล่าวขาน คือท่าหมุนตัวเตะสุดอันตรายที่ใช้เผด็จศึกคู่แข่งมาแล้วหลายคน



หลังจากเสียเข็มขัดแชมป์โลก เควิน ก็กลับไปทวงบัลลังก์จากอดีตคู่ปรับเก่า บิเบียโน ในศึกล้างตาภาค 4 เมื่อเดือนตุลาคม 2562 แต่เขากลับพ่ายให้กับราชันย์ของรุ่นแบนตัมเวตอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง และครองตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ที่รอวันทวงของรักกลับคืน

จอห์น ซึ่งอยู่ในอันดับ 5 เมื่อได้โอกาสประมือกับ เควิน ก็เท่ากับฟาสแทร็กที่ทำให้เขามีโอกาสชิงแชมป์โลกได้เร็วขึ้น หากสามารถที่จะเอาชนะผู้ท้าชิงอันดับ 1 ได้ในไฟต์นี้

“จะมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ให้ผมชิงแชมป์ ถ้าผมเอาชนะผู้ท้าชิงอันดับ 1 อย่าง เบลิงกอน ได้ มันคือการช่วยปูทางให้ผมไปสู่ บิเบียโน ได้เร็วขึ้น ผมรู้ดีว่า บิเบียโน นั้นแกร่งมาก และมีทักษะยิวยิตสูในระดับสูง แต่ตอนนี้ไม่มีใครหยุดผมได้ ผมฝึกหนักมากเพื่อรอโอกาสนี้ และผมจะเอามันมาให้ได้”

บันทึกการแข่งขันศึก ONE: INSIDE THE MATRIX III ประกอบด้วยคู่แข่งขันจากนักสู้แถวหน้านานาชาติถึง 10 ชีวิต ซึ่งจะเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ในวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.นี้ แฟนๆ สามารถเลือกรับชมได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook