สมศักดิ์ศรีมวยแทน! "เฟลเดอร์" กัดฟันสู้ "ดอส อันโญส" ก่อนพ่ายแต้ม ศึก UFC FIGHT NIGHT

สมศักดิ์ศรีมวยแทน! "เฟลเดอร์" กัดฟันสู้ "ดอส อันโญส" ก่อนพ่ายแต้ม ศึก UFC FIGHT NIGHT

สมศักดิ์ศรีมวยแทน! "เฟลเดอร์" กัดฟันสู้ "ดอส อันโญส" ก่อนพ่ายแต้ม ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีเวลาเตรียมตัวก่อนขึ้นสังเวียนเพียงแค่ 5 วัน แต่ พอล เฟลเดอร์ ก็สามารถสร้างความลำบากใจให้กับ ราฟาเอล ดอส อันโญส ได้ไม่เบาทีเดียว สำหรับคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: FELDER VS DOS ANJOS ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ไฟต์นี้ ดิ ไอริช ดรากอน รับบทมวยแทน จากเดิมที่รับหน้าที่ผู้บรรยาย ต้องทิ้งไมค์มาสวมนวม แทน อิสลาม มาคาเชฟ ประจัญหน้ากับ RAD อดีตแชมป์จากบราซิล ในรุ่นไลท์เวท ซึ่งไฟต์นี้ เฟลเดอร์ เอาตัวรอดได้ดีในยกแรก และมีการปักหลักแกลหมัดกันเป็นระยะ แต่หลังจากยกที่สอง ก็เป็น ดอส อันโญส ที่หลากหลายกว่าและมีการสลับทำเทคดาวน์ได้อยู่หลายครั้ง ครบ 5 ยก ราฟาเอล ดอส อันโญส เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน พอล เฟลเดอร์ ไปอย่างไม่เอกฉันท์

หลังจากพิชิตมวยแทนชาวอเมริกันได้ ดอส อันโญส ก็ให้สัมภาษณ์ชื่นชมคู่แข่ง พร้อมเอ่ยปากถึงความเป็นไปได้ในการดวลกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เกรียนไอริช จอมสีสันในรุ่นไลท์เวท ว่า "พอล เฟลเดอร์ คุณคือนักสู้ที่ยอดเยี่ยมมากๆ คุณสู้กับผมได้ถึงวินาทีสุดท้าย ผมยินดีมากที่ได้เผชิญหน้ากับเขาในกรงแปดเหลี่ยม ผมรู้ดีมากกับการทำน้ำหนักในรุ่นไลท์เวท มากกว่า เวลเตอร์เวท ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น มันทำให้ปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักน้อยลง และแน่นอนว่าแชมป์เปียนส์มีเพียงหนึ่งเดียว และแชมป์รุ่นนี้ก็มีผมและ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เท่านั้นในตอนนี้ ดังนั้นผมคิดว่าจะมีการหาแชมเปี้ยนสตัวจริง ซึ่งผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดการต่อสู้นั้นให้ได้"

fdvb22
ส่วนรองคู่เอกเป็นการพบกันในรุ่นเวลเตอร์เวท กำหนด 3 ยก โดยเป็นการพบกันของ อับดุล ราซัค อัล ฮัสซัน สุดยอดยูโดสายกำจากกาน่า กับ เคาส์ วิลเลียมส์ ชาวอเมริกัน โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า เคาส์ วิลเลียมส์ ใช้เวลาเพียง 31 วินาที อัดหมัดขวาตรงส่ง อัล ฮัสซัน ลงไปกองตั้งแต่ยกแรก ก่อนที่กรรมการจะยุติการชก และ เคา วิลเลียมส์ เป็นฝ่ายได้รับการชูมือ

ในขณะที่ตัวแทนหนึ่งเดียวจากเอเชียอย่าง คานาโตะ มุราตะ นักสู้สาวชาวญี่ปุ่น ที่ขึ้นสังเวียนกับ รานดา มาร์กอส สวยอันตรายจากแคนาดา ในรุ่นสตรอว์เวท พิกัด 115 ปอนด์ ผลการชกคู่นี้ นักสู้สาวจากแดนซามูไร อาศัยความคล่องแคล่วว่องไวในการต่อสู้ภาคพื้นดินเล่นงาน มาร์กอส ได้จะแจ้งกว่าเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ UFC FIGHT NIGHT: FELDER VS DOS ANJOS

คู่หลักในรายการ
ราฟาเอล ดอส อันโญส ชนะคะแนน พอล เฟลเดอร์ แบบไม่เป็นเอกฉันท์
เคาส์ วิลเลียมส์ ชนะ TKO อับดุล ราซัค อัล ฮัสซัน ยกที่ 1
คอรี แม็คเคนนา ชนะคะแนน เคย์ แฮนเซน
แอชลีย์ โยเดอร์ ชนะคะแนน มิรันดา แกรนเจอร์
ฌอน สตริคค์แลนด์ ชนะ TKO เบรนแดน อัลเลน ยกที่ 2

คู่ก่อนรายการ
คานาโตะ มุราตะ ชนะคะแนน รานดา มาร์กอส
โทนี กราเวลี ชนะคะแนน เคราโด เด เฟรตาส จูเนียร์
อเล็กซ์ โมเรโน ชนะคะแนน รีส แม็คคี
ดอน เทล มาเยซ ชนะคะแนน โรเก มาร์ติเนซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook