โลกสลด! คริกเก็ตออสซี่เสียชีวิต

โลกสลด! คริกเก็ตออสซี่เสียชีวิต

โลกสลด! คริกเก็ตออสซี่เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

R.I.P...!! วงการกีฬาเจอเรื่องช็อก "ฮิวจ์ส" นักคริกเก็ตอนาคตไกลชาว "ออสซี่" ที่ถูกบอลพุ่งกระแทกเข้าที่ศีรษะระหว่างแข่งเกมลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้ว หลังหลับเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ 2 วัน

เกิดเรื่องเศร้ากับวงการกีฬาขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ฟิลิป ฮิวจ์ส นักคริกเก็ตอนาคตไกลชาว ออสเตรเลีย ที่โดนลูกคริกเก็ตพุ่งเข้าใส่บริเวณศีรษะระหว่างทำการแข่งขันเกมลีก คู่ระหว่าง เซาธ์ ออสเตรเลีย กับ นิว เซาธ์ เวลส์ เมื่อ 2 วันก่อน จนหมดสติคาสนามแข่ง ต้องจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อ ฮิวจ์ส ในตำแหน่งตัวตีวัย 25 ปี ถูกลูกคริกเก็ตที่ปาโดย ฌอน แอ็บบ็อตต์ พุ่งเข้าใส่บริเวณใต้คาง ซึ่งเป็นส่วนที่เครื่องป้องกันครอบคลุมไม่ถึง ส่งผลให้เจ้าตัวหมดสติคาสนามทันที

และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซ็นต์ วินเซนต์ เป็นการด่วน แม้ทางทีมแพทย์จะทำการผ่าตัดยื้อชีวิตของ ฮิวจ์ส อย่างสุดฝีมือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยนักคริกเกตรายนี้ได้ ส่งผลให้ ฮิวจ์ส เสียชีวิตหลังนอนไม่รู้สึกตัวอยู่นาน 2 วัน

ด้าน ปีเตอร์ บรุคเนอร์ แพทย์ของทีมคริกเก็ตออสเตรเลีย ออกแถลงยืนยันข่าวร้ายว่า "ถือเป็นการทำหน้าที่ที่น่าเศร้าสำหรับผม ที่ต้องมาแจ้งว่า ฟิลิป ฮิวจ์ส จากโลกนี้ไปแล้ว เขาไม่ได้สติอีกเลย นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด ในช่วงเวลาที่เขาจะเสียชีวิต โดยมีครอบครัวและเพื่อนสนิทมาคอยดูใจจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต"

ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องเศร้า ทางวงการคริกเก็ตทั่วโลกประกาศเลื่อนการแข่งขันทันที เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ ฮิวจ์ส เช่นเดียวกับทีมรักบี้ของ ออสเตรเลีย ก็จะมีการสวมปลอกแขนสีดำระหว่างทำการแข่ง

ในขณะที่สื่อรายงานว่า ฌอน แอ็บบ็อตต์ มือขว้างบอลของทีมนิว เซาธ์ เวลส์ อาจตัดสินใจหันหลังให้กับวงการ เพราะทำใจไม่ได้ที่ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุทำให้ ฮิวจ์ส เสียชีวิต

คลิปเหตุการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook