[OPINION] 5 นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาจหมดอนาคตและย้ายออกเดือนมกราคม

[OPINION] 5 นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาจหมดอนาคตและย้ายออกเดือนมกราคม

[OPINION] 5 นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาจหมดอนาคตและย้ายออกเดือนมกราคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับจากวันนี้ไปอีกราว 2 สัปดาห์เศษ ตลาดซื้อขายนักเตะ ของฟุตบอลลีกยุโรปก็จะเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ซึ่งต้องบอกว่าน่าสนใจมากถึงมากที่สุด เพราะอาจมีนักเตะดาวดังระดับโลกย้ายทีมในช่วงนี้ก็เป็นได้

และทีมหนึ่งที่มีฐานแฟนบอลเยอะมากสุดในโลก แถมคอลูกหนังทั้งวงการยังให้ความสนใจอีกด้วยว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นกับพวกเขาในช่วงหน้าหนาวนี้ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม เราขอยกยอดรายชื่อนักเตะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อาจซื้อเข้ามาเพิ่มไว้เป็นโอกาสหน้า เพราะวันนี้จะมาคุยกันว่ามีใครบ้างที่ใกล้หมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และพร้อมย้ายออกทันทีที่ตลาดเปิด

1. ปอล ป็อกบาPaul PogbaPaul PogbaManchester United v Manchester City - Premier League | Michael Regan/Getty Images

ย้อนกลับไปเมื่อราวเกือบสัปดาห์ก่อน มิโน ไรโอลา เอเยนต์อ้วนแสบผู้ดูแลผลประโยชน์ให้ ปอล ป็อกบา ออกมาพูดต่อหน้าสื่อเองว่าลูกค้าคนสำคัญหมดใจให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และพร้อมย้ายออกแบบเร็วสุดเท่าที่จะเร็วได้

และคำพูดของ ไรโอลา ก็กลายเป็นกระแสใหญ่ที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการลูกหนัง โดยเฉพาะกับเหล่าสาวกปีศาจแดง ที่ก่นด่าขับไล่ไสส่งกันจนแทบโกลาหล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดูเหมือน ปอล ป็อกบา จะออกมาลดกระแสด้วยการให้สัมภาษณ์ว่าเขาอยากทุ่มเทเพื่อพา ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จให้ได้อีกครั้ง แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าแฟน ๆ จะยังเชื่ออยู่ไหม เพราะมีเรื่องของฟอร์มการเล่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ที่แน่ ๆ คือเดือนมกราคมนี้รู้กัน !!

2. มาร์กอส โรโฮMarcos RojoMarcos RojoManchester United v Partizan: Group L - UEFA Europa League | Alex Livesey/Getty Images

 

ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์คนนี้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อปี 2014 ซึ่งเขาทำผลงานค่อนข้างโดดเด่นในช่วง 3 ฤดูกาลแรก แต่หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรง ก็ไม่เคยเค้นฟอร์มเก่งสำเร็จอีกเลย

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคมปีนี้ เขาถูกส่งกลับไปให้สโมสรแรกในชีวิตอย่าง เอสตูดิอันเต้ ยืมใช้งาน ซึ่งเล่นดี เล่นแกร่งจนหลายคนเชื่อว่า โรโฮ คนเก่าคนเดิมกำลังจะกลับมาทวงตำแหน่งในทัพปีศาจแดงคืนแน่นอน

แต่สุดท้ายก็ต้องตกเป็นตัวเลือกลำดับท้าย ๆ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และยังไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นัดเดียวสำหรับฤดูกาลนี้ ฉะนั้นตลาดหน้าหนาวคงย้ายออกหมื่นล้านเปอร์เซ็นต์

3. เซร์คิโอ โรเมโรSergio RomeroSergio RomeroSevilla v Manchester United - UEFA Europa League Semi Final | James Williamson - AMA/Getty Images

 

อดีตนายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาคนนี้ เคยได้รับฉายาเท่ ๆ ว่า ผู้รักษาประตูมือสองที่เก่งสุดในโลก เพราะฝีมือของเขาช่วงก่อนย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด จะบอกว่า "เวิร์ลคลาส" ก็คงไม่ผิดนัก

แต่ถึงกระนั้น โรเมโร ก็อดทนรอคอยโอกาสด้วยความเป็นมืออาชีพอยู่บนม้านั่งสำรองให้ทัพปีศาจแดงนานถึง 5 ปีแล้ว แถมยังไม่เคยบ่นน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองให้ใครได้ยินเลยแม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดูเหมือนว่าอนาคตของเขากับ ยูไนเต็ด จะปิดฉากลงโดยสิ้นเชิงเพราะการมาของ ดีน เฮนเดอร์สัน จนทำให้ตัดสินใจได้เด็ดขาดว่ายังไงก็ต้องย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้แน่นอน

4. ฟิล โจนส์Phil JonesPhil JonesManchester City v Manchester United - Carabao Cup: Semi Final | Ash Donelon/Getty Images

 

โจนส์ เป็นนักเตะคนสุดท้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยผ่านการค้าแข้งให้สุดยอดบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะเขาเซ็นสัญญาย้ายมาที่นี่เมื่อปี 2011 พร้อมฉายาที่สื่อตั้งให้ว่า "กองหลังวันเดอร์คิด"

"เมื่อวันเวลาผ่านไป โจนส์ ที่เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ กลับไม่สามารถยกระดับฝีเท้าให้สูงได้เท่าความคาดหวัง แถมยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ จนแฟน ๆ ไม่กล้าฝากความหวังเอาไว้ที่เขาอีกต่อไป

เช่นเดียวกันกับ โรโฮ ที่เราพูดถึงไปเมื่อกี้แทบจะถอดแบบกันเด๊ะ ๆ เพราะปราการหลังหน้าเหวอยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ และถึงเจ้าไม่อยากย้ายออก แต่เชื่อเถอะว่า โซลชาร์ ขายทิ้งชัวร์

5. เจสซี ลินการ์ดFBL-EUR-C3-SEVILLA-MAN UTDFBL-EUR-C3-SEVILLA-MAN UTDFBL-EUR-C3-SEVILLA-MAN UTD | MARTIN MEISSNER/Getty Images

 

เจ้าบีนบีน พาตัวเองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวปีศาจแดงตั้งแต่ปี 2000 หรือสมัยอายุแค่ 8 ขวบเท่านั้น และก็พัฒนาฝีเท้าสูงขึ้นต่อเนื่องจนกระทั่งเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จเมื่อฤดูกาล 2014-15

ถึงแม้ผู้ตัดสายสะดือให้ ลินการ์ด จะเป็น หลุยส์ ฟาน กัล ไม่ใช่ เซอร์อเล็กซ์ ตามที่วาดฝันไว้ แต่เขาก็ไม่เคยลดละความพยายามและทุ่มเททำงานหนักอย่างมีวินัยเรื่อยมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับสโมสรชั้นนำของโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แค่นักเตะทุ่มเท มีวินัยในการเล่น-การซ้อมแค่นั้นถือว่ายังไม่พอ เพราะต้องมาพร้อมคุณภาพที่เหมาะสมด้วย ซึ่งหลังจากได้รับยศ "มหาเทพ" ลินการ์ด ก็ถดถอยลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นไม่มีประโยชน์ใด ๆ แล้ว ฉะนั้นน่าจะโดนปล่อยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าค่อนข้างชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook