มาตามนัด! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้า "ธีรศิลป์ แดงดา" ล่าตาข่ายเลกสอง

มาตามนัด! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้า "ธีรศิลป์ แดงดา" ล่าตาข่ายเลกสอง

มาตามนัด! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้า "ธีรศิลป์ แดงดา" ล่าตาข่ายเลกสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 ประกาศยืนยันคว้าตัว "มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา" กองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสรชิมิซุ เอส-พัลส์ ทีมในเจลีก ญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะเดินทางถึงประเทศไทยและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นระยะเวลา 14 วัน

โดยธีรศิลป์จะเข้ามาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไล่ล่าแชมป์ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020/21 และการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะใส่หมายเลข 28 ล่าตาข่ายให้กับทัพ "เดอะ แรบบิท" ในเลกที่สอง

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ว่า "รู้สึกดีใจครับที่ได้ย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุมฯ ซึ่งสโมสรได้แสดงความชัดเจนที่ต้องการจะประสบความสำเร็จด้วยการดึงนักเตะชื่อดังเข้ามาสู่ทีม และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นหนึ่งในนั้น ดีใจที่จะได้ร่วมงานกับนักเตะที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่น่าจะต้องปรับอะไรมากสำหรับผม"

"เป้าหมายของผม จริงๆแล้วผมมองว่าทีมบีจีเป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว ผมหวังเพียงว่าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ทีมยังขาดในการพาทีมไปสู่ความสำเร็จ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลบีจีพียูด้วยครับ"

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าวัย 32 ปี ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางค้าแข้ง จนถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย เคยพา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกได้ 4 สมัย ในปี 2009, 2010, 2012 และปี 2016 และคว้าดาวซัลโวของลีกได้ 1 สมัย ในปี 2012 นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาสไปฝึกซ้อมกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และแอตเลติโก มาดริด ที่ประเทศสเปน รวมถึงยังเคยไปค้าแข้งต่างประเทศกับสโมสรอัลเมเรีย สมัยเล่นอยู่ในลาลีกา สเปน เมื่อปี 2014 โดย "มุ้ย" ทำได้ 1 ประตูในเกมฟุตบอลถ้วยโกปา เดล เรย์

จากนั้นในปี 2018 มุ้ยย้ายไปเล่นในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกกับสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 37 นัดยิงได้ 7 ประตู รวมทุกรายการ ก่อนที่ในปี 2020 ธีรศิลป์ จะได้ไปเล่นเจลีกอีกครั้งกับชิมิซุ เอส-พัลส์ ยิงไป 3 ประตูจาก 25 นัดที่ได้รับโอกาสลงสนาม

ด้านผลงานกับทีมชาติไทย ธีรศิลป์ติดทีมชาติไทยแทบทุกชุด ไม่ว่าจะเป็น 17 ปี, 19 ปี, 23 ปี รวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวยังเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นประวัติศาสตร์ที่รับใช้ทีมชาติไทยเกิน 100 นัด และยิงไปแล้วถึง 47 ประตู รั้งอันดับ 4 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทยในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook