ธนบูรณ์ ยันผมคือมิดฟิลด์ แต่พร้อมยืนหลังเพื่อชาติ

ธนบูรณ์ ยันผมคือมิดฟิลด์ แต่พร้อมยืนหลังเพื่อชาติ

ธนบูรณ์ ยันผมคือมิดฟิลด์ แต่พร้อมยืนหลังเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ รับตำแหน่งที่ถนัดคือคือกองกลางแต่พร้อมเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในนามทีมชาติ เชื่อทัพช้างศึกมีโอกาสหยิบแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 มาครองได้แน่

ตั้ม-ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติไทยออกมาชี้ชัด ตำแหน่งที่ถนัดที่สุดคือกองกลางตัวรับ แต่พร้อมทำหน้าที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟในนามทีมชาติเพื่อโอกาสลงสนาม เชื่อช้างศึกชุดนี้มีดีพอถึงแชมป์แม้ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง
 
มิดฟิลด์จาก บีอีซี เทโรศาสน แจ้งเกิดในนามทีมชาติ ฐานะกองหลังตัวกลางตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ โดยพาทัพช้างศึกคว้าอันดับสี่มาครอง ก่อนจะได้รับโอกาสลงเล่นตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่เมื่อรับใช้ชาติ โดยเกมล่าสุดที่เอาชนะ มาเลเซีย 3-2 "ซิโก้" ยกให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ด้วย
 
"ถ้าถามถึงตำแหน่งที่ผมถนัดที่สุด แน่นอนคือเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ เพราะเล่นตำแหน่งนี้ตลอดในสโมสรแต่การมาเล่นปราการหลังตัวกลางผมไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากการเล่นและยืนตำแหน่งก็คล้ายๆกัน เพราะทั้งสองตำแห่งหน้าที่หลักคือเกมรับ ต้องพยายามหยุดเกมคู่แข่งให้ได้ ก่อนที่จะมาถึงพื้นที่อันตราย และผมก็พร้อมเล่นทุกตำแหน่งหากได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชาติ ต้องขอบคุณพี่โก้ที่ให้โอกาสผมได้ลองเล่นตำแหน่งใหม่ๆ" ธนบูรณ์ เผยกับผู้สื่อข่าว
 
เมื่อถูกถามว่าโอกาสคว้าแชมป์ทีมชาติไทยตอนนี้ดาวเตะมังกรไฟกล่าวว่า "เรามีการเตรียมทีมที่ดีและตอนนี้ทุกคนก็กำลังมั่นใจ แม้ว่าส่วนใหญ่อายุยังน้อย แต่เราพร้อมสู้กับทุกทีม ผมเชื่อว่าหากเราเล่นได้ตามฟอร์มของเรา ก็ไม่ต้องไปกลัวทีมไหน และผมก็เหมือนกับคนไทยทุกคนที่อยากได้แชมป์รายการนี้ พวกเราก็จะทำอย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อนำถ้วยกลับประเทศเราให้ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook