ช้างศึกยังเยี่ยม! อัดหม่องสบาย2-0 ซิวแชมป์กลุ่มลิ่วชนปินส์รอบรองฯ+คลิป

ช้างศึกยังเยี่ยม! อัดหม่องสบาย2-0 ซิวแชมป์กลุ่มลิ่วชนปินส์รอบรองฯ+คลิป

ช้างศึกยังเยี่ยม! อัดหม่องสบาย2-0 ซิวแชมป์กลุ่มลิ่วชนปินส์รอบรองฯ+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2014"
กลุ่มบี รอบแรก นัดสุดท้าย
ทีมชาติไทย 2 - 0 ทีมชาติเมียนมาร์

"ทีมชาติไทย" ลงสนามพบ "ทีมชาติเมียนมาร์" ในโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่มบี สถานการณ์ตอนนี้ "ขุนพลช้างศึก" ของเราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้ว เหลือแค่การันตีว่าจะได้ตำแหน่งแชมป์หรือรองแชมป์ของกลุ่มเท่านั้น

ซึ่งเงื่อนไขวันนี้เราแค่ "ไม่แพ้" เมียนมาร์ ก็จะกลายเป็นแชมป์กลุ่มทันที ส่วนฝั่งเมียนมาร์เอง ตามทฤษฎียังมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับสองของสาย โดยต้องลุ้นให้อีกคู่ที่เตะพร้อมกันคือ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ กับ มาเลเซีย จบลงด้วยผลเสมอกัน และเมียนมาร์เองต้องชนะไทย 3 ประตูขึ้นไป

เริ่มเกมมา 3 นาที เป็นเมียนมาร์ที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากการโหม่งในเขตโทษของ คยอว์ โกโก้ กองหน้ากัปตันทีม แต่บอลข้ามคานไป

ถึงนาทีที่ 12 หลังจากผลัดกันครองเกมอยู่พักใหญ่ ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษอย่างสุดสวยของ ธนบูรณ์ เกศารัตน์

นาทีที่ 15 ศราวุฒิ มาสุข ได้หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงช้าไปนิด ผู้รักษาประตูเมียนมาร์จึงออกมาบล็อกได้ทัน

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมผลัดกันบุก แต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งทั้งสองฝ่าย

นาทีที่ 40 ชยพัทธ์ ได้โยนบอลจากกราบซ้าย ศราวุฒิ ได้ยิงโล่งๆแบบไม่ต้องจับ แต่น่าเสียดายที่น้ำหนักเบาเกินไป ธาห์ สิธู นายทวารเมียนมาร์รับสบาย

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของ ยังเป็นฝ่ายเมียนมาร์ที่พยายามทำเกมบุก แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ได้ลุ้น จบครึ่งแรก ไทยนำเมียนมาร์ 1-0

เริ่มครึ่งหลังเป็น เมียนมาร์ ที่โหมบุกเข้าใส่ หวังทวงประตูคืนให้ได้ จังหวะใกล้เคียงที่สุดคือได้ฟรีคิก 2 จังหวะในเขตโทษ แต่ก็ยิงไปติดกำแพงของไทยอีก

นาที 59 คยอว์ ชิต กองกลางตัวสำรอง ได้โอกาสปั่นโค้งในเขตโทษ แต่ ชนินทร์ นายทวารไทยกระโดดปัดออกหลังไปได้ และจากลูกเตะมุม เมียนมาร์เล่นสั้น คยอว์ โกโก้ กองหน้าตัวเก่งได้ยิงนอกกรอบ แต่บอลไปชนคานแบบได้ลุ้น

เมียนมาร์ ยังเป็นฝ่ายคอนโทรลเกมได้ดีกว่า แต่ไม่มีจังหวะจบสกอร์ ส่วนไทยอาศัยโต้กลับเป็นระยะๆ

กลายเป็นไทยมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ ประกิต ดีพร้อม ในนาทีที่ 83

เวลาที่เหลือกลายเป็นไทยที่ได้ใจ เป็นฝ่ายบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม ไทยชนะเมียนมาร์ 2-0 ได้แชมป์กลุ่ม เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่มเอ

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ; อาทิตย์ ดาวสว่าง, สุทธินันท์ พุกหอม, ปวีณวัช บุญยงค์, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ; ธนบูรณ์ เกศารัตน์, อดุล หละโสะ(กัปตันทีม), ประกิต ดีพร้อม ; ศราวุฒิ มาสุข, สมปอง สอเหลบ และ กีรติ เขียวสมบัติ

คลิปไฮไลท์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมชาติไทย 2-0 พม่า

*ส่วนนัดต่อไปของทีมไทย ในรอบรองฯ จะพบกับฟิลิปปินส์ นัดแรกวันที่ 6 ธันวาคม และนัดที่สองในวันที่ 10 ธันวาคม

ส่วนผลอีกคู่

สิงคโปร์ แพ้ มาเลเซีย 1-3 (ทำให้ มาเลเซีย เข้าไปพบกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มเอ)

 

คลิปไฮไลท์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  สิงคโปร์ 1-3 มาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook