ธรรมดาที่ไหน! FIVB เลือก "ซาร่า นุศรา" ติดทำเนียบ 100 นักตบแห่งทศวรรษ (ภาพ)

ธรรมดาที่ไหน! FIVB เลือก "ซาร่า นุศรา" ติดทำเนียบ 100 นักตบแห่งทศวรรษ (ภาพ)

ธรรมดาที่ไหน! FIVB เลือก "ซาร่า นุศรา" ติดทำเนียบ 100 นักตบแห่งทศวรรษ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้รับเลือกจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้ติดทำเนียบ 100 นักตบที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบ 10 ปี (2010-2020) ภายใต้แคมเปญ Roster 100 เมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยทาง เว็บไซต์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้นำเสนอบทความของ ตัวเซตมือหนึ่งทีมชาติไทย ซึ่งหนึ่งในบทสัมภาษณ์นั้น เธอเผยว่าแรงกระตุ้นที่ทำให้เธอแกร่งขึ้นก็คือตัวเธอเอง "คนที่มีอิทธิพลสูงสุดในอาชีพของฉันคือตัวฉันเอง ในแต่ละปีฉันต้องสู้ และแข่งขันกับตัวเองเพื่อเอาชนะแรงกดดันที่แตกต่างกัน"

nootr3
"ตำแหน่งมือเซตแต่ละคนมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องรู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องแก้ไขสถานการณ์ที่คับขันอย่างทันท่วงที นี่คือความท้าทาย ส่วนตัวเองนั้นชอบการสร้างสรรค์การจ่ายบอลที่ดี ถือเป็นความท้าทาย แม้การจ่ายบอลที่ยากจะมีความเสี่ยงสูง แต่ถ้าทำได้เราจะตื่นเต้นและภูมิใจทุกครั้ง"

นอกจากนี้ นักตบสาววัย 35 ปี ยังเผยชื่อนักวอลเลย์บอลที่ชื่นชอบส่วนตัวนั่นก็คือ นาตาเลีย เปเรร่า หัวเสาทีมชาติบราซิล ที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ เฟเนร์บาห์เช่ กรุนดิก สโมสรวอลเลย์บอล ในลีกตุรกี เมื่อช่วงปี 2016-2018 ส่วนแมตช์ประทับใจคือ ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ บราซิล  3-0 เซต (25-22, 25-21, 29-27) ในการแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น

nootr2
สำหรับในช่วงตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ชื่อของ นุศรา ต้อมคำ ได้รับการยอมรับจากนานาชาติเป็นอย่างมาก ด้วยการเป็นมือเซตอันดับต้นๆ ของโลก แถมมีประสบการณ์เดินทางไปเล่นในต่างแดนไม่ว่าจะเป็น ไอบีเอสเอ คลับ (สเปน), คานติ ชาฟฟ์เฮาเซ่น (สวิส), อาเซอร์เรล บากู, อิกติซาดชิ บากู, ราบิตา บากู (3 สโมสรของ อาเซอร์ไบจาน) และ เฟเนร์บาห์เช่ กรุนดิก (ตุรกี)

ในส่วนของทีมชาติเธอกวาดรางวัลมากมาย โดยผลงานเด่นคือ เหรียญทองซีเกมส์ 9 สมัย, เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 1 สมัย และรางวัลส่วนตัวอีกมากมายแทบนับไม่ถ้วน

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ธรรมดาที่ไหน! FIVB เลือก "ซาร่า นุศรา" ติดทำเนียบ 100 นักตบแห่งทศวรรษ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook