[FEATURE] ท็อปเทนรออยู่! "เดอ บรอยน์" กับเส้นทางสู่ทำเนียบจอมแอสซิสต์ พรีเมียร์ลีก

[FEATURE] ท็อปเทนรออยู่! "เดอ บรอยน์" กับเส้นทางสู่ทำเนียบจอมแอสซิสต์ พรีเมียร์ลีก

[FEATURE] ท็อปเทนรออยู่! "เดอ บรอยน์" กับเส้นทางสู่ทำเนียบจอมแอสซิสต์ พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งใน จอมแอสซิสต์ ของศึก พรีเมียร์ลีก ในยุคปัจจุบัน สำหรับ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเยี่ยมของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เพราะสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้แบบต่อเนื่องเลย แม้จะเคยแจ้งเกิดกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในช่วงระหว่างปี 2012-2014 ไม่สำเร็จ จึงต้องย้ายไปพิสูจน์ฝีเท้ากับ "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี และสร้างชื่อจนโด่งดังเป็นพลุแตก ก่อนจะคัมแบ็กคืนสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจากการย้ายมาร่วมทีมต้นสังกัดปัจุบันตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา

Billy Gilmour, Kevin De BruyneBilly Gilmour, Kevin De Bruyneเควิน เดอ บรอยน์ | Marc Atkins/Getty Images

ตอนนี้ดาวเตะวัย 29 ปีทำสถิติจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ สอยตาข่ายในลีกสูงสุดของอังกฤษไปได้มากถึง 74 ครั้ง ซึ่งเทียบเท่ากับผลงานของ เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เคยฝากเอาไว้กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล นั่นเอง


โดยสถิติของทั้ง 2 คนดังกล่าวอยู่อันดับ 11 ในทำเนียบ จอมแอสซิสต์ ตลอดกาลของศึก พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อการแข่งขันจาก ดิวิชั่น 1 เมื่อปี 1992 เป็นต้นมา ทว่า เดอ บรอยน์ มีโอกาสขยับเข้าใกล้กลุ่ม "ท็อปเทน" ใน 10 อันดับแรกได้มากขึ้นเรื่อยๆ

David Beckham of Manchester UtdDavid Beckham of Manchester Utdเดวิด เบ็คแฮม | Michael Steele/Getty Images

เนื่องจากมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมตามหลังอันดับ 10 นั่นก็คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเพียงแค่ 2 แอสซิสต์เท่านั้น เพราะเคยจารึกเอาไว้ที่ตัวเลข 76 ครั้งจากการค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก ให้หลายๆ สโมสร ไม่ว่าจะเป็น น็อตติ้งแฮม ฟอเรตส์, สเปอร์ส, ปอร์ทสมัธ รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนรายชื่อของ 9 อันดับแรกมีดังต่อไปนี้เลย ไล่ตั้งแต่ อันดับ 9 เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษเคยจารึกเอาไว้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงทีมเดียวด้วยจำนวน 80 แอสซิสต์, อันดับ 8 เจมส์ มิลเนอร์ จอมเก๋าชาวอังกฤษที่ยังโลดแล่นอยู่กับ ลิเวอร์พูล จัดไปแล้ว 85 แอสซิสต์

Steven GerrardSteven Gerrardสตีเว่น เจอร์ราร์ด | Clive Brunskill/Getty Images

อันดับ 7 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล 92 แอสซิสต์, อันดับ 6 ดาบิด ซิลบา ปีกชาวสเปนที่เคยปักหลักค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ 93 แอสซิสต์, อันดับ 5 เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ อาร์เซนอล 94 แอสซิสต์, อันดับ 4 แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางชาวอังกฤษของ เชลซี 102 แอสซิสต์ ซึ่งปัจจุบันสวมบทเป็นกุนซือของทีมเก่าด้วย, อันดับ 3 เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด 103 แอสซิสต์, อันดับ 2 เชส ฟาเบรกาส ดาวเตะชาวสเปนของ อาร์เซนอล และ เชลซี 111 แอสซิสต์

Ryan GiggsRyan Giggsไรอัน กิ๊กส์ | Shaun Botterill/Getty Images

ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นของ "ปีกพ่อมด" ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกทีมชาติเวลส์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยฝากผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้มากที่สุดถึง 162 แอสซิสต์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook