ผ่าผลสอบทีมชาติไทย เกมขย่มเมียนมาร์2-0 ฉลุยตัดเชือกบอลซูซูกิคัพ2014

ผ่าผลสอบทีมชาติไทย เกมขย่มเมียนมาร์2-0 ฉลุยตัดเชือกบอลซูซูกิคัพ2014

ผ่าผลสอบทีมชาติไทย เกมขย่มเมียนมาร์2-0 ฉลุยตัดเชือกบอลซูซูกิคัพ2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พลพรรคช้างศึก" ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอล ซูซูกิคัพ 2014 ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจัดการเชือดนิ่มๆ เมียนมาร์ ไปแบบสวยสดงดงาม 2-0

ชัยชนะ 3 รวด ส่งให้ลูกทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เก็บ 9 แต้มเต็ม และไม่แปลกอะไรที่สื่อต่างๆ ยกให้ทีมชาติไทย นั่งแท่นเป็นเต็งแชมป์ของรายการนี้ทันที

สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิคัพ ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม ก่อนจะมาเล่นในบ้าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธที่ 10

แต่ก่อนจะไปถึงเกมในรอบรองฯ วันนี้เราลองมาดูคะแนนความสามารถของนักเตะไทยวันนี้กันดูก่อน ว่าผลงานใครดีกว่าใครเพื่อน

คลิปไฮไลท์ ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมาร์ 2-0


คะแนนความสามารถของนักเตะไทย (เต็ม10)
 
ชนินทร์ แซ่เอียะ : นายทวารมือ 2 ของทีมไทย โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม และไร้ข้อผิดพลาดตลอด 90 นาทีเต็ม ที่สำคัญเขาคือมือกาวที่ไว้ใจได้เสมอ และกวินทร์ ต้องรักษาฟอร์มให้ดี ไม่เช่นนั้น ชนินทร์  พร้อมเสียบนะครับ!
คะแนน - 8/10

อาทิตย์ ดาวสว่าง :  กองหลังจอมฟิตจากค่ายเอสซีจี เมืองทองฯ แสดงพละกำลังแบบเต็มเปี่ยมให้เห็นตลอดเกม ลูกหนัก ลูกขยัน คือสิ่งอาทิตย์ดึงออกมาใช้ในเกมเมื่อวาน ถ้าจะดีกว่านี้ หาก"เจ้าแบ๊ค" เพิ่มลูกเล่นในเกมรุกมากกว่านี้ รับรองแจ่มเลย
คะแนน - 7/10

สุทธินันท์ พุกหอม :  เซ็นเตอร์ฮาร์ฟประสบการณ์สูงของชลบุรี เอฟซี ช่วยน้องๆในทีมได้มากมายในเกมนี้ แม้จะดูว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด แต่  สุทธินันท์  ก็พร้อมเป็น 1 ในตัวเลือก ในรอบรองชนะเลิศของ “ซิโก้” แน่นอน
คะแนน - 7/10

ประวีณวัช บุญยงค์  : "เจ้าบิ๊ก" ยังเล่นไม่ค่อยดีเหมือนกับผลงานในลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นบอลกับพื้น บนสนามหญ้าเทียม  ที่สำคัญรูปร่างของ "เจ้าบิ๊ก" มันดูตุ้ยนุ้ย ทำให้การเคลื่อนที่ไม่ดีอย่างที่เคยทำได้ นอกไปจากนี้ การอ่านเกมยังไม่เด็ดขาด ยังดีที่ข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของเขา ไม่ถูกลงโทษจากกองหน้าคู่แข่ง
คะแนน - 6/10

ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา  (อนุชา กิจพงษ์ศรี) :  เป็นเกมที่ ชยพัทธ์ ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ ลูกเปิดของเขาทำให้ไทยมีลุ้นในทุกๆครั้ง และแน่นอนว่า ฟอร์มแบบนี้นี่แหล่ะ ที่แฟนบอลอยากเห็นจากแบ็คซ้ายที่เคยขึ้นชื่อว่าดีที่สุดของไทยเมื่อหลายปีก่อน
คะแนน - 7/10

อดุล หละโสะ :  ลงตัวจริงเป็นเกมแรก หลังจากฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และลูกเก๋า บวกกับความขยันของ "บังดุล" คือจุดเด่นที่ทีมชาติไทยได้ประโยชน์จากกองกลางรายนี้ แม้เขาจะอยู่ในสนามประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ผลงานของเขา เข้าตาดีนักแล  
คะแนน - 8/10

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ :   การได้เล่นในตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัด  ทำให้เราได้เห็นศักยภาพแบบเต็มๆของ ธนบูรณ์  การช่วยเก็บกวาดก่อนบอลจะไปถึงกองหลัง คือสิ่งที่เขาทำได้ดี ที่สำคัญไปกว่านั้น “ลูกยิงสุดติ่งกระดิ่งแมว” ของเขาที่ตะบันใส่เมียนมาร์เมื่อวาน มันงามหยดจริงๆไอ้น้องเอ้ย!
คะแนน - 9/10

ประกิต ดีพร้อม :  หลังจบเกมหลายคนถึงกับอุทานว่า "ประกิต ดีพร้อม" ไปอยู่ไหนมา!.....ไม่น่าเชื่อ ว่านี่คือเกมที่ 5 ของเขาในนามทีมชาติ และยิ่งมาได้ยลลู”กปั่นฟรีคิกปลิดวิญญาณ”   ยิ่งเป็นการชี้ให้เห็นชัดๆว่า “โค้ชโก้” เลือกคนมาใช้งานได้แหล่มดีแท้
คะแนน - 9/10

ศราวุฒิ มาสุข  : ในเกมที่ไม่มีเมสซี่เจ ทีมชาติไทยยังมี "เจ้าหนุ่ย" ให้ใช้งาน เกมเมื่อวานนักเตะเมียนมาร์ ดูปวดเฮ้ด กับการลากเลื้อยของ ศราวุฒิ มาสุข  ยิ่งได้เห็น ลูกตอกส้นมาให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซัดประตูเบิกร่อง มันเป็นเซ้นต์บอลที่เราหาดูได้ง่ายที่ไหนละจากเกมระดับทีมชาติแบบนี้
คะแนน - 9/10

สมปอง สอเหลบ :  เป็นเกมแรกของเขาในทัวร์นาเมนท์นี้   ความเจนจัดในเกมของสมปอง เรียกฟาวล์เพื่อให้ทีมได้ฟรีคิกบ่อยครั้ง แต่หากมองที่การมีส่วนร่วมกับทีม ถือว่า สมปอง ยังทำได้ไม่ดีนัก
คะแนน - 6/10

กีรติ เขียวสมบัติ   :  แบกรับความกดดันอย่างหนัก กับการเป็นกองหน้าตัวเป้า ความคาดหวังของแฟนๆ ทำให้ "เจ้าป็อป" คลำเป้าไม่เจอมา 3 เกม แต่ด้วยความขยันและทุ่มเท ไล่ฟัดไล่กวดทุกลูก นี่แหละที่ทำให้เขายังเป็นกองหน้าที่ซิโก้มอบโอกาสตลอดรอบแรก
คะแนน - 7/10

*ตัวสำรอง

พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา : ได้เล่นเพียง 3 นาที ก่อนหมดเวลา และก็ไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ
คะแนน - 6/10

ชัยณรงค์ ทาทอง :  "เจ้าบี้" ได้โอกาสลงสนามในการเป็นตัวสำรอง น่าเสียดายที่โอกาสของเขา ดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง และยังต้องปรับต้องจูนอีกต่อไป
คะแนน - 6/10

มงคล ทศไกร :  สลัดอาการบาดเจ็บ และได้รับโอกาสลงสนาม ผลงานเพียงไม่กี่นาที เกือบทำให้ มงคล ทศไกร หวิดมีชื่อเป็นคนทำประตู นอกไปจากนี้ความเร็ว ความจี๊ดของดาวเตะจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด จะกลับมายึดตัวจริงในเกมรอบรองฯแน่นอน
คะแนน - 7/10

 

บ.ส้มซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook