คุ้มค่าที่สุดในโลก! "คาร์ราเกอร์" ออกโรงยกย่องการเสริมทัพดีสุดตลอดกาล

คุ้มค่าที่สุดในโลก! "คาร์ราเกอร์" ออกโรงยกย่องการเสริมทัพดีสุดตลอดกาล

คุ้มค่าที่สุดในโลก! "คาร์ราเกอร์" ออกโรงยกย่องการเสริมทัพดีสุดตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ สื่อเจ้าดังของอังกฤษเกี่ยวกับ การเสริมทัพที่ดีที่สุดตลอดกาลในวงการลูกหนัง

อดีตแข้งวัย 43 ปี เผยว่าดีลของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ไปคว้าตัว เจมี่ วาร์ดี้ มาจาก ฟลีทวู้ด ทาวน์ เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) ถือเป็นสุดยอดการเซ็นสัญญาในประวัติศาสตร์โลกลูกหนัง

caerss2
โดย ในตอนนั้น "ทัพจิ้งจอกสยาม" ยังอยู่ในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ไปคว้าตัว วาร์ดี้ มาจาก ฟลีทวู้ด ทีมในระดับนอกลีก ซึ่งหลังจากนั้น ดาวยิงชาวอังกฤษก็พัฒนาฟอร์มยิงกระจายจนส่งผลให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16

"คงไม่มีการเซ็นสัญญาครั้งไหนจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว ผมไม่ได้นับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น แต่หมายถึงในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเลย ปกติผมจะไม่พูดถึงเรื่องอะไรแบบนี้ แต่หากคุณไล่ดูการเซ็นสัญญาที่ผ่านมา มันไม่มีอะไรที่จะทรงอิทธิพลเท่ากับดีลนี้ ยิ่งเมื่อคุณมองไปที่จำนวนเงินด้วยแล้ว"

caerss3
"แน่นอนมันมีอีกหลายดีลที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น เอริก คันโตน่า ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เดนนิส เบิร์กแคมป์ เล่นให้ อาร์เซน่อล, ยาย่า ตูเร่ หรือ ดาบิด ซิลบา ที่ไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือการที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล"

"แต่ทั้งหมดนั้นเป็นพวกที่มีชื่อเสียงมาก่อนแล้ว พวกเขาเป็นแข้งระดับทีมชาติ แถมการย้ายทีมเข้ามาก็เพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปจนสามารถก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ แต่เรื่องของ วาร์ดี้ มันแตกต่าง เขาย้ายจากทีมนอกลีกมาอยู่กับ เลสเตอร์ ด้วยค่าตัวเพียง 1 ล้านปอนด์ จากนั้นเขาก็สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ" คาร์ราเกอร์ ร่ายยาว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ คุ้มค่าที่สุดในโลก! "คาร์ราเกอร์" ออกโรงยกย่องการเสริมทัพดีสุดตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook