สนามกาตาร์สุดไฮเทค "50 องศา" ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน!

สนามกาตาร์สุดไฮเทค "50 องศา" ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน!

สนามกาตาร์สุดไฮเทค "50 องศา" ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 "กาตาร์" เผยโฉมหน้าสนามกีฬาแห่งที่ 4 "กาตาร์ ฟาวเดชั่น สเตเดี้ยม" สื่อคาดเตรียมเผยดีไซน์สนามอื่นตามมาเร็วๆนี้

สำนักข่าวบีบีซี สื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า กาตาร์เผยภาพดีไซน์สนามกีฬาแห่งที่ 4 ในชื่อ "กาตาร์ ฟาวเดชั่น สเตเดี้ยม" เพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งคาดว่าสนามจะดำเนินการสร้างแล้วเสร็จในปี 2018

ฟุตบอลโลกครั้งนี้เต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์เรื่องการเลือกเจ้าภาพในประเทศแถบตะวันออกกลาง ซึ่งบางครั้งมีอุณหภูมิอากาศร้อนเกือบ 50 องศาเซลเซียส รวมไปถึงข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นซื้อเสียงเพื่อให้ได้เป็นเจ้าภาพ แม้ทาง "ฟีฟ่า" จะออกมายืนยันว่าไม่มีการคอร์รัปชั่นใด ๆ เกิดขึ้นไป ตามที่โดนกล่าวหาก็ตาม

สื่อดังรายงานเพิ่มว่า สนามกาตาร์ ฟาวเดชั่น สเตเดี้ยม สามารถจุแฟนบอลได้ถึง 40,000 คน มีรูปทรงเป็นวงรีรูปไข่ โดยมีแผนสร้างตามหลังสนามฟุตบอลอีก 5 แห่ง ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้ และคาดจะแล้วเสร็จในปี 2018 ส่วนดีไซน์ของสนามฟุตบอลอีกแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเผยดีไซน์ออกมาให้ชาวโลกได้ชื่นชมในเร็ววัน

สำหรับสนามกาตาร์ ฟาวเดชั่น สเตเดี้ยม เป็นอีกหนึ่งสนามกีฬาที่มีการติดตั้งเทคโนโลยีทำความเย็น เพื่อต่อสู้กับอากาศร้อนระอุเกือบ 50 องศาเซลเซียส ซึ่งทางเจ้าภาพบอกว่า เป็นเทคโนโลยีทำความเย็นที่ไม่เคยมีใครใช้มาก่อนในโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้ การโหวตให้กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2022 ได้นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะประเทศกาตาร์มีภูมิอากาศร้อนมาก จึงมีเสียงคัดค้านหลายเสียง โดยเห็นตรงกันว่าแม้จะติดตั้งเทคโนโลยีทำความเย็นในสนามอย่างไร กาตาร์ก็ยังไม่เหมาะจัดฟุตบอลโลกอยู่ดี

เพราะนักฟุตบอลและแฟนบอลที่เดินทางไปเชียร์นั้น ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ภายในสนามอย่างเดียวตลอดเวลา เพราะพวกเขาต้องออกมาภายนอกด้วย ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นชินกับอากาศร้อนดังกล่าว ก็อาจจะทำให้ล้มป่วยได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สนามกาตาร์สุดไฮเทค "50 องศา" ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook