เหงียนเงิบ! มาเลย์ฟอร์มโหดบุกอัดเวียดนาม4-2ลิ่วฟัดไทยรอบชิงฯ(คลิป)

เหงียนเงิบ! มาเลย์ฟอร์มโหดบุกอัดเวียดนาม4-2ลิ่วฟัดไทยรอบชิงฯ(คลิป)

เหงียนเงิบ! มาเลย์ฟอร์มโหดบุกอัดเวียดนาม4-2ลิ่วฟัดไทยรอบชิงฯ(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล ศึกเอเอฟเอฟ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง เวียดนาม กับ มาเลเซีย โดยในนัดแรก เวียดนามกุมความได้เปรียบเหนือกว่ามาก เมื่อสามารถบุกไปเอาชนะมาเลเซีย ได้ถึงบ้าน 2-1

เกมมีขึ้นที่สนาม เนดิน แต่เริ่มไม่ถึง 10 นาที มาเลเซียออกนำไปก่อน 1-0 จากการทำฟาล์วในเขตโทษของแข้งเจ้าบ้าน และเป็น ชาฟิค บิน ราฮิม ซัดเข้าไปไม่เหลือ

หลังถูกนำ เป็นฝั่งเวียดนามเร่งเกมบุกหนักอย่างต่อเนื่อง หวังพังประตูตีเสมอให้ได้ แต่กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 15 เมื่อผู้รักษาประตูของเวียดนามสื่อสารกับกองหลังผิดพลาด และเป็น นอร์ชารูล ทาลาฮา กองหน้ามาเลเซียกระดกบอลข้ามหัวนายด่านเจ้าบ้านเข้าไป

นาทีที่ 22 เวียดนามได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 เมื่อ บิน ยาย่า อัมรี่ กองหลังของมาเลเซีย ไปล็อกคอผู้เล่นเจ้าถิ่นขณะเสียลูกเตะมุม และเป็น เล คองวินห์ ดาวยิงตัวเก่งซัดลูกโทษไม่เหลือ เวียดนามไล่มาเป็น 1-2 และสกอร์รวมขึ้นนำเป็น 3-2

แต่กองเชียร์เหงียนดีใจได้ไม่นาน นาที 29 หลังจากเวียดนามพับสนามบุก แต่ถูกมาเลเซียโต้กลับ โยนบอลยาวไปหน้าเขตโทษ เป็น ดินห์ เทียนธันห์ กองหลังสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้มาเลเซียขึ้นนำเป็น 3-1

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องช็อกสุดขีด เมื่อกองหลังตัวเองผิดพลาดอีกครั้ง และเป็น มูฮัมหมัด ชูเคอร์ โหม่งประตูที่สี่ให้เสือเหลืองนำห่างเป็น 4-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ยังคงเป็นเวียดนามบุกหนักด้วยความกดดัน แต่ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 79 ถึงจะได้ประตูที่สอง เมื่อ เล คองวินห์ คนเดิมยิงให้ทีมไล่มาเป็น 2-4 ก่อนจะเร่งเดินเกมบุกต่อเนื่อง แต่ก็เจาะตาข่ายทีมเยือนเพิ่มไม่ได้

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น มาเลเซีย พลิกล็อกบุกเอาชนะ เวียดนาม 4-2 สกอร์รวมสองนัดชนะไป 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบทีมชาติไทยในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

อนึ่ง เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานวันที่ 17.ธ.ค. นี้ ก่อนที่เกมที่สองจะกลับไปเตะที่มาเลเซียในวันที่ 20 ธ.ค.

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เหงียนเงิบ! มาเลย์ฟอร์มโหดบุกอัดเวียดนาม4-2ลิ่วฟัดไทยรอบชิงฯ(คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook