สื่อดังฟิลิปปินส์ตีข่าว "กรรมการ" ตัดสินพลาดทำให้แพ้ยับ 0-3

สื่อดังฟิลิปปินส์ตีข่าว "กรรมการ" ตัดสินพลาดทำให้แพ้ยับ 0-3

สื่อดังฟิลิปปินส์ตีข่าว "กรรมการ" ตัดสินพลาดทำให้แพ้ยับ 0-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงหลังจากตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ยังไม่จางหาย ในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเว็บไซต์ชื่อดัง Spin ตีข่าวทำนองว่า ผู้ตัดสินคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติ "อัซคาลส์" ของตนต้องเป็นฝ่ายพ่าย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยับเยิน 0-3

มาดูกันสิว่า เพราะอะไรพวกเขาจึงอ้างเช่นนั้น? รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ของ ร็อบ เกียร์ กองหลังกัปตันทีม, ทอม ดูลี่ย์ กุนซือใหญ่ รวมไปถึงนายกสมาคมฟุตบอลของเขาด้วย

---------------------------------------------------------------

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราไม่ได้พยายามจะบอกว่าทีมไทยไม่สมควรชนะ เพียงแต่ทีมฟุตบอลฟิลิปปินส์เรารู้สึกเสียใจกับการตัดสินของกรรมการในเกมส์ที่แพ้ทีมไทยเจ้าถิ่น โดยเตะที่สนามราชมังคลาฯ ไป 3-0 ในรอบรองชนะเลิศรายการชิงแชมป์อาเซียนคัพ

ทีมหมาจรจัดเพียงรู้สึกเล็กๆว่า การตัดสินในหลายๆจังหวะของกรรมการมันขัดตาขัดใจ โดยการตัดสินส่วนใหญ่ตลอดทั้งเกมส์ของกรรมการ ทั้งเป่าทั้งยกแบบนัดกันมากับทีมไทย โดยเฉพาะลูกที่ส่งผลให้ทีมไทยได้ประตูขึ้นนำในช่วงนาทีที่ 6 ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการตัดสินของไลน์แมนที่ยกธงให้ไทยได้ลูกเตะมุมในก่อนหน้า

“แค่เล่นกับทีมแข็งๆแบบไทยก็เป็นงานยากอยู่แล้ว แล้วยิ่งมาเจอจำนวนแฟนบอล เสียงเชียร์อีก ยิ่งทำให้หนักเลยทีนี้ ปกติผมไม่ชอบพูดอะไรทำนองนี้สักเท่าไหร่เกี่ยวกับไลน์แมน แต่ว่าประตูที่ไทยขึ้นนำนั้นจุดเริ่มมาจากลูกเตะมุม ที่ไม่สมควรจะเป็นลูกเตะมุม” โค้ช ทอม ดูลี่ย์ ให้สัมภาษณ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงลูกแรกจากการโหม่งคืนมาให้ของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โดยเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เปิดบอลมาจากกราบซ้าย

“การเสียประตูแรกมันทำให้เราเล่นด้วยความกดดันเป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณดูให้ดี ลูกที่เราเสียนั้นมาจากการที่พวกเขาได้ลูกเตะมุม ซึ่งจริงๆมันไม่น่าจะเป็นลูกเตะมุมเลย”  ร็อบ เกียร์ กล่าว

“ผมไม่ได้อยากจะแก้ตัวต่างๆนานาจากการตัดสินของกรรมการและไลน์แมนหรอกนะ คือเอาจริงๆลูกนั้นไม่สมควรเป็นลูกเตะมุม ไลน์แมนตัดสินพลาด มันเลยทำให้เราเล่นกันลำบาก ซึ่งหลังจากเสียลูกนั้น ทุกอย่างกลายเป็นงานเข็นครกขึ้นภูเขากันเลยทีเดียว” กองหลังวัยเก๋าให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

“แต่ยังไงทีมไทยก็สมควรเป็นผู้ชนะในเกมส์นี้” ดูลี่ย์ เสริม

“การตัดสินบางจังหวะมันค้านสายตานะ แต่จะโทษกรรมการก็ไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วการสร้างโอกาสในการทำประตูหรือไม่สร้างโอกาส มันก็ขึ้นอยู่กับคุณ มันเป็นวิถีของฟุตบอล” แดน ปาลามี่ ผู้จัดการทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าว

“หลังจากนี้ก็คงต้องไปเตรียมทีมกันใหม่ และต้องถามตัวเราเองว่า จะก้าวข้ามไปอยู่ในระดับเดียวกับทีมหัวกะทิได้อย่างไร” ปาลามี่ กล่าวเสริม

ด้าน โนน็อง อราเน็ตต้า นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฟิลิปปินส์ เห็นด้วยกับสิ่งที่ ปาลามี่ ให้สัมภาษณ์

“พวกเราคาดเอาไว้อยู่แล้ว(เกี่ยวกับการตัดสิน) มันจะเป็นบทเรียนให้เรามีสมาธิกับเกมส์ไม่ใช่การตัดสินของกรรมการ” อราเน็ตต้า กล่าวปิดท้าย
 
ที่มาข่าว http://www.spin.ph/football/azkals/news/azkals-rue-officiating-in-loss-thailand-suzuki-cup-football
แปลโดย : Mozziedevil จากบอร์ด thailandsusu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook