เอาไปคิดเอง! ซิโก้วอนแฟนไทยเชียร์ชาติแบบสร้างสรรค์

เอาไปคิดเอง! ซิโก้วอนแฟนไทยเชียร์ชาติแบบสร้างสรรค์

เอาไปคิดเอง! ซิโก้วอนแฟนไทยเชียร์ชาติแบบสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮดโค้ชทัพช้างศึกเผย หวังเห็นบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลแบบสร้างสรรค์ สร้างความสุขให้คนรอบข้าง เชื่อว่าแฟนๆรู้ดีอะไรสมควร-ไม่สมควร

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชใหญ่ทีมชาติไทย เอ่ยปากขอให้กองเชียร์ที่จะเข้ามาชมเกมรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 กับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เคารพกฏของเอเอฟเอฟ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาภายหลัง

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลไทย เคยถูกปรับเงิน 11,000 ดอลล่าร์หรือประมาณ 370,000 บาท จากกรณีที่แฟนบอลเข้าไปจุดพลุแฟลร์บนอัฒจันทร์ ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ในเกม เอเอฟซี U-16 แชมเปี้ยนชิพ 2014 และล่าสุด ยังมีเหตุการณ์คล้ายเดิมเกิดขึ้น ในแมตช์ที่ทีมชาติไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 3-0 ในศึกซูซูกิคัพ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา

ซิโก้ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “เราดีใจมากๆที่แฟนบอลมาสนับสนุนเราจนเต็มสนาม มันเป็นพลังที่ดีของนักเตะ แต่เราอยากเห็นบทบาทของทุกคน อย่างผม หน้าที่โค้ชก็มีหน้าที่สอนถ่ายทอดวิชาให้นักเตะ หน้าที่ของนักเตะก็มีหน้าที่เล่นเต็มที่เพื่อแฟนบอล หน้าที่ของแฟนบอลก็มาเชียร์ มาสร้างความสุขกับคนที่มาร่วมเชียร์ด้วย"

"ก็อยากฝากถึงสิ่งที่มันผิดกฏ พวกเราต้องพิจารณาตัวเอง ว่ามันควรหรือไม่ควร ถ้าจะบอกว่าอย่าทำเลยก็คงไม่ดี เพราะผมคิดว่าคนกลุ่มนั้นก็รับรู้ได้ว่าทำไปเพราะอะไร อยากให้มาเชียร์กันอย่างสร้างสรรค์ครับ เพราะคนอื่นๆที่มา เขาก็อยากมาดูฟุตบอลที่สนุก" โค้ชซิโก้ กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook