เคลื่อนไหวแล้ว! "คล็อปป์" แจงชัดหลัง ลิเวอร์พูล เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

เคลื่อนไหวแล้ว! "คล็อปป์" แจงชัดหลัง ลิเวอร์พูล เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

เคลื่อนไหวแล้ว! "คล็อปป์" แจงชัดหลัง ลิเวอร์พูล เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นประเด็นใหญ่ในวงการลูกหนังโลกทันทีเมื่อ 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป ต่างพร้อมใจกันตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันลีกใหม่ที่ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยหนึ่งใน 12 สโมสรนั้นมีชื่อของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลจำนวนมาก เกี่ยวกับการที่พวกเขาจะทิ้งฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาเคยประกาศศักดาครองแชมป์รายการนี้ถึง 6 สมัย

แถมการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากหลายฝ่ายทั้งสมาคมลูกหนังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งรัฐบาลอังกฤษ ที่่ต่อต้านแนวคิดนี้อย่างชัดเจน

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า "พวกเราทั้งสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการตัดสินใจในครั้งนี้ ทุกอย่างมันเกิดจากการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกับแฟนบอล และเราก็ต้องการลงเล่นฟุตบอล"

"ผมที่อยู่ในฐานะโค้ชฟุตบอล และผู้จัดการทีมจะยังคงทำทีมต่อไป ตราบที่ทุกคนที่นี่ยังต้องการให้ผมทำ วันนี้ผมได้ยินกระแสข่าวที่ว่า ผมจะลาออก หรืออะไรทำนองนั้น แต่เมื่อเรามาถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ มันทำให้เรายิ่งต้องสามัคคี และยิ่งทำให้ผมอยากอยู่ที่นี่"

"ผมมีความรับผิดชอบต่อทีม, มีความรับผิดชอบต่อสโมสร และมีความรับผิดชอบต่อแฟนบอลของเรา แน่นอน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ แต่ผมก็จะพยายามช่วย และหาทางออกไม่ด้วยวิธีใดก็วิธีหนึ่ง" คล็อปป์ เปิดใจครั้งแรก

ที่ผ่านมา กุนซือชาวเยอรมนี แสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการที่บรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปพร้อมใจกันจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยเคยให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือ ซูเปอร์ลีก อยู่แล้ว ทำไมเราถึงต้องสร้างระบบที่ ลิเวอร์พูล จะได้เจอกับ เรอัล มาดริด 10 ปีติดต่อกัน ใครมันจะอยากดูเกมแบบนั้นทุกปี"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เคลื่อนไหวแล้ว! "คล็อปป์" แจงชัดหลัง ลิเวอร์พูล เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook