แมนฯ ยูไนเต็ด พบ​ โรมา : วิเคราะห์ 5 ประเด็นร้อน ก่อนศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ

แมนฯ ยูไนเต็ด พบ​ โรมา : วิเคราะห์ 5 ประเด็นร้อน ก่อนศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ

แมนฯ ยูไนเต็ด พบ​ โรมา : วิเคราะห์ 5 ประเด็นร้อน ก่อนศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
คืนวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2021

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ  โรมา

เวลา  : 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

1. พรีวิว แมนฯ ยูไนเต็ด พบ โรมา Bruno FernandesBruno Fernandesแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเอาชนะ กรานาด้า ที่สกอรรวม 4-0 และนับเป็นการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในรายการ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ของ ปีศาจแดง เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันโดยทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ขึ้นแท่นเป็นเต็งหนึ่งทีมที่จะก้าวไปคว้าแชมป์สำเร็จ โดยครั้งล่าสุดที่ เร้ดเดวิลส์ ซิวแชมป์รายการนี้เกิดในปี 2017 ภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ

ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเสมอกับ ลีดส์ แบบไร้สกอร์ในโปรแกรม พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยรั้งอันดับรองจ่าฝูงตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 คะแนน อย่างไรก็ตามทีมของ โซลชา มีสถิติไร้พ่ายในเกมเหย้าของ ยูโรปาลีก ติดต่อกัน 17 นัด (ชนะ 13 เสมอ 4) โดยยังเป็นการคว้าชัยมา 5 นัดหลังสุดติดต่อกันอีกด้วย

ขณะที่ โรมา เป็นตัวแทนจาก กัลโช เซเรีย อา เพียงทีมเดียวที่เหลืออยู่ในการทัวร์นาเมนต์ ยุโรป โดยพลพรรค หมาป่าแห่งกรุงโรม เพิ่งจะพ่ายแพ้ต่อ กายารี ทีมหนีตกชั้นในศึก เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ นับเป็นการปราชัยให้หลังจากที่พวกเขาเสมอกับ อตาลันต้า และพ่ายต่อ โตริโน รวมไปถึงเสมอกับ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นมา ทำให้ทีมไม่พบกับชัยชนะมา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วเมื่อรวมทุกรายการ

ทัพจัลโลรอสซี รั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนน เซเรีย อา โดยมีแต้มตามหลัง เอซี มิลาน ในอันดับที่ 5 เพื่อพื้นที่ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ฤดูกาลหน้าถึง 11 คะแนนทำให้เส้นทางการก้าวข้าม แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศเพื่อโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่ของพวกเขาหากหวังที่จะฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ยุโรปซีซันต่อไป

2. ความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดPaul Pogba, Edinson CavaniPaul Pogba, Edinson Cavaniปีศาจแดง ขาดเพียง อองโตนี มาร์กซิยาล และ ฟิล โจนส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บและจะพลาดการลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอนโดย แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ พ้นโทษแบนสามารกลับมาวาดลวดลายในเกมนี้ได้

ขณะที่ ปอล ป็อกบา กับ เอดินสัน คาวานี ฟิตเต็มถังหลังได้พักมาในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ แดเนียล เจมส์ กับ เมสัน กรีนวูด จะถูกดร็อปเพื่อเปิดทางให้กับแข้งคีย์แมนทั้ง 2 ราย

มาร์คัส แรชฟอร์ด หายจากอาการบาดเจ็บที่เท้าจนได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมกับ ยูงทอง และเจ้าตัวน่าจะได้ประจำการที่แดนหน้าอีกครั้งเคียงข้างกับ คาวานี

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง: 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู: เด เคอา
กองหลัง: วาน-บิสซาก้า, ลินเดเลิฟ, แม็คไกวร์, ชอว์
กองกลาง: เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์
กองกลางตัวรุก: แรชฟอร์ด, บรูโน, ป็อกบา
กองหน้า: คาวานี

3. ความพร้อมของ โรมาChris SmallingChris Smallingคริส สมอลลิง ศิษย์เก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามให้กับ โรมา เป็นนัดแรกในรอบกว่า 1 เดือนในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและปราการหลังชาว อังกฤษ​ วัย 31 ปีจะได้ออกสตาร์ทในเกมนี้อย่างแน่นอนแทนที่ จานลูก้า มันชินี ซึ่งติดโทษแบน ขณะที่ เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน หายเดี้ยงกลับมาเช่นเดียวกัน

เลโอนาร์โด้ สปินาซโซลา วิงแบ็คฝั่งซ้ายและ สเตฟาน เอล ชาราวี กองหน้าตัวเก่งคัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บกลับมามีส่วนร่วมบนม้านั่งสำรองในเกมสุดสัปดาห์โดยทั้ง 2 รายมีสิทธิ์เบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้

อย่างไรก็ตาม เปโดร มีอาการเจ็บที่โคนขาหนีบและจะไม่สามารถช่วยทีมในเกมนี้ได้อย่างแน่นอนเช่นเดียวกับ นิโคโล ซานิโอโล ซึ่งอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเรียกความฟิตจากการเจ็บที่เอ็นหัวเข่า

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง: 3-4-2-1
ผู้รักษาประตู: โลเปส
กองหลัง: มันชินี, สมอลลิง, อิบันเญซ
กองกลาง: คาร์สดอร์ป, แวร์ตูร์, ดิยาวารา, เปเรส
กองกลางตัวรุก: เปเยกรินี, มคิทาร์ยาน
กองหน้า: เซโก้

4. คีย์แมนของทั้ง 2 ทีมEdin DzekoEdin Dzekoบรูโน เฟอร์นันเดส คีย์แมนของ ปีศาจแดง ต้องลงเล่น 90 นาทีเต็มในศึก สงครามกุหลาบ แต่ ปอล ป็อกบา กับ เอดิสัน คาวานี ได้พักและลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงท้ายของเกมที่ เอลแลนด์ โร้ด

เอดิน เซโก้ หัวหอกจอมเก๋าคีย์แมนของ โรมา อยู่ในช่วงฟอร์มตกโดยเจ้าตัวปืนฝืดใน เซเรีย อา มา 12 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วแต่พวกเขายังมี บอร์ฆา มาโยรัล กองหน้าชาว สเปน ที่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ที่สามารถงัดฟอร์มก้าวขึ้นมาทดแทนกับผลงาน 15 ประตูจากการลงสนาม 40 นัดเมื่อรวมทุกรายการ

5. คาดการณ์ความน่าจะเป็นของเกมFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAโรมา โดดเด่นในการเล่นโดยเน้นการครอบครองบอลแต่พวกเขามีปัญหาในพื้นที่สุดท้ายทั้งเกมรับและเกมรุก แมตช์ล่าสุดที่ จัลโลรอสซี ปราชัยต่อ กายารี พวกเขาครองบอลได้สูงถึง 72 เปอร์เซ็นต์และสร้างสรรค์โอกาสยิงได้ถึง 17 ครั้งแต่พ่ายไปด้วยสกอร์ 3-2

นอกจากนี้ทัพ หมาป่า ยังเป็นทีมครึ่งบนของตารางคะแนน กัลโช เซเรีย อาที่เสียประตูมากที่สุดอีกด้วย (51 ประตู) โดยในทางกลับกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกับจังหวะฉาบฉวย สร้างโอกาสกับการสวนกลับอย่างรวดเร็ว

คาดการณ์ว่า ปีศาจแดง ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสามารถเบียดเข้าป้ายจากสไตล์การเล่นที่เข้าทางของพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook