ฟ้อง 25 ล้าน! ศาลนัดไกล่เกลี่ย "บัวขาว" กับ ภรรยา กรณีค่าเลี้ยงดูรับรองบุตร

ฟ้อง 25 ล้าน! ศาลนัดไกล่เกลี่ย "บัวขาว" กับ ภรรยา กรณีค่าเลี้ยงดูรับรองบุตร

ฟ้อง 25 ล้าน! ศาลนัดไกล่เกลี่ย "บัวขาว" กับ ภรรยา กรณีค่าเลี้ยงดูรับรองบุตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงกีฬาบ้านเราเมื่อ น.ส.อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ ที่ออกมาประกาศว่าเป็นภรรยาของ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ยื่นขอศาลเยาวชนมีคำสั่งให้ตัวของนักมวยดังรับรองบุตรสาววัย 5 ขวบ เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูเป็นเงิน 25 ล้านบาท

โดย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นำหลักฐานภาพถ่ายคู่กันระหว่าง "น้องมีตังค์" เด็กหญิงพิมพ์ญาดา บัญชาเมฆ  กับบัวขาว มาแสดงต่อสื่อมวลชน ก่อนนำไปเป็นหลักฐาน เพื่อยื่นต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ให้พิจารณามีคำสั่งให้ บัวขาว รับรองบุตรสาววัย 5 ขวบ เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูที่ขาดการส่งเสียโดยเฉพาะในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา

ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าบัวขาวและนางสาวอัญวีณ์ อยู่กินแบบไม่จดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2556 กระทั่งปี 2558 ก็มีบุตรสาวด้วยกัน โดยทั้งสองคนร่วมกันตั้งชื่อว่า "น้องมีตังค์" มีการรับรองในใบสูติบัตรว่า บัวขาว เป็นบิดา นางสาวอัญวีณ์ เป็นมารดา รวมถึงยังให้ใช้นามสกุล บัญชาเมฆ และพามาอยู่ด้วยกันในปี 2559

แต่ต่อมาด้วยภาระที่ บัวขาว ต้องเดินทางไปมาหลายประเทศ และมีกิจการดูแลค่ายมวย ทำให้เริ่มเหินห่างกับภรรยาและบุตร โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีหลัง ที่แทบไม่ได้ส่งเสีย หรือช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดู ทำให้นางสาวอัญวีณ์ แทบจะต้องเลี้ยงดูบุตรตามลำพัง และเพื่อความสะดวกในการดำเนินการต่างๆ จึงมาขอให้ศาลพิจารณามีคำสั่งให้ บัวขาว รับรองบุตรสาว

พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องค่าอุปการะเลี้ยงดูที่ขาดการส่งเสียโดยเฉพาะในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงิน 25 ล้านบาท โดยนางสาวอัญวีณ์ กล่าวว่า เรื่องการเรียกร้องเงินค่าเลี้ยงดูไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะทุกวันนี้ก็พอหาเลี้ยงดูแลบุตรสาวได้บ้างแล้ว จากการขายอาหารเสริมออนไลน์

ส่วนเรื่องการอุปการะเลี้ยงดูจากฝ่ายชาย ยอมรับว่ามีการส่งเสียให้บ้าง แต่ก็ไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อปี และมักอ้างว่าไม่ค่อยมีเงิน โดยไม่อธิบายเหตุผลว่าเพราะอะไร ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งนัดไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้งสอง น.ส.อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ กับ นายสมบัติ บัญชาเมฆ อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ในเวลา 09.00 น.

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ฟ้อง 25 ล้าน! ศาลนัดไกล่เกลี่ย "บัวขาว" กับ ภรรยา กรณีค่าเลี้ยงดูรับรองบุตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook