ดึงร็อบสันคุมบอลไทยแทนรีด - บังยี ยันสัปดาห์หน้ารู้ผล

ดึงร็อบสันคุมบอลไทยแทนรีด - บังยี ยันสัปดาห์หน้ารู้ผล

ดึงร็อบสันคุมบอลไทยแทนรีด - บังยี ยันสัปดาห์หน้ารู้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมลูกหนังไทยเตรียมคว้าตัว กัปตันกระดูกเหล็ก ไบรอัน ร็อบสัน นั่งแท่นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่แทน ปีเตอร์ รีด

ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยืนยันเจรจาแล้ว มีโอกาสเป็นไปได้สูง รอสัปดาห์หน้าได้รับคำตอบยืนยันอย่างเป็นทางการ

ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "มร.โอเค" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย สตีฟ ดาร์บี สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษ และ ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย ร่วมแถลงข่าวการยกเลิกสัญญากับ ปีเตอร์ รีด อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ที่ตัดสินใจกลับไปทำงานกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโตค ซิตี ทีมในระดับพรีเมยร์ลีกของอังกฤษ

"บังยี" เปิดเผยว่า สัญญาของสมาคมฟุตบอลกับ ปีเตอร์ รีด ระบุว่าหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต้องการยกเลิกสัญญาขอให้แจ้งมาได้เลย เมื่อ ปีเตอร์ รีด ต้องการยกเลิกสัญญาจึงตัดสินใจไม่ห้ามเขาไว้ แต่ขอยืนยันว่าเป็นการแยกทางกันด้วยดี ไม่จำเป็นที่จะต้องมาทะเลาะกันหรือกล่าวหากัน เรียกว่าเป็นการจบกันด้วยดี เพราะหากจะให้เหยียบเรือสองแคมทำทั้งทีมชาติไทย และผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโตค ซิตี คงจะไม่ได้

"สำหรับโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย ได้มีการทาบทาม ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำหน้าที่ผู้จัดการทีมสโมสรในอังกฤษหลายทีม เข้ามาเป็นโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มีการเจรจากันแล้วและ ไบรอัน ร็อบสัน มีความสนใจอยากจะมารับงานที่เมืองไทยมาก คิดว่าภายในสัปดาห์หน้าคงจะได้รับคำตอบยืนยันอย่างเป็นทางการ" บังยี กล่าว

นายกสมาคมฟุตบอล เผยอีกว่า เงินเดือนของ ไบรอัน ร็อบสัน คงจะเท่าๆ กับที่ ปีเตอร์ รีด ได้รับในการคุมทีมชาติไทย แต่รายละเอียดทั้งระยะเวลาของสัญญาและค่าจ้างคงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดคือการลุ้นไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเหมือนเดิม ส่วนงานแรกอย่างเป็นทางการคิดว่าเขาน่าจะมาทันทำทีมลงเตะฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน นี้ เพราะยังเหลือเวลาในการติดต่อเจรจาอีกเดือนเศษๆ

"จริงๆ แล้วมีโค้ชหลายคนที่ยื่นข้อเสนอจะขอเข้ามาทำทีมชาติไทย แต่ผมเลือกคนที่มีชื่อเสียงเข้ามา เพราะต้องการให้สร้างกระแสของฟุตบอลไทยให้คึกคักด้วย จึงได้เลือกที่ ไบรอัน ร็อบสัน แต่ถ้าได้รับการตอบปฏิเสธ ก็คงต้องขอเวลาเพื่อหาคนใหม่ ส่วน สตีฟ ดาร์บี จะให้ทำทีมซีเกมส์ไปแข่งขันที่ลาว ซึ่งจะมีการหารือกันและแต่งตั้งสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยเข้าไปช่วยงานที่ชัดเจนต่อ ไป" นายกสมาคมลูกหนัง กล่าว

สำหรับ "ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน ปัจจุบันอายุ 52 ปี สมัยนักฟุตบอลเคยคว้าแชมป์กับแมนฯ ยูไนเต็ดมามากมายทั้ง แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพ 4 สมัย สโมสรยุโรป คัพ วินเนอร์สคัพ 1 สมัย และได้รับฉายาจากสื่อมวลชนอังกฤษว่าเป็น "กัปตัน มาร์เวลล์" หรือ "กัปตันกระดูกเหล็ก" ในสมัยเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไปทำศึกฟุตบอลโลก 1986 ร่วมทีมเดียวกับ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook