สุรัตน์ ดังใหญ่ขึ้นเว็บฟีฟ่าหน้าหนึ่งเหตุโชว์ฟอร์มเยี่ยมเมืองจิงโจ้

สุรัตน์ ดังใหญ่ขึ้นเว็บฟีฟ่าหน้าหนึ่งเหตุโชว์ฟอร์มเยี่ยมเมืองจิงโจ้

สุรัตน์ ดังใหญ่ขึ้นเว็บฟีฟ่าหน้าหนึ่งเหตุโชว์ฟอร์มเยี่ยมเมืองจิงโจ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าปาน สุรัตน์ สุขะ นักเตะทีมชาติไทย ของ บิ๊กวี เมลเบิร์น วิคตอรี ดังใหญ่ เวบไซต์ฟีฟ่า จับขึ้นหน้าหนึ่ง พร้อมบทสัมภาษณ์ ในฐานะนักเตะอาเซียน ที่ได้เล่นในเอ-ลีก ของออสเตรเลีย แถมโชว์ฟอร์มเยี่ยม ยึดตัวจริงมา 5 นัดติด เจ้าตัวปรับตัวกับได้แล้ว ชี้ฟุตบอลออสซี่ แกร่งและเร็วกว่าไทยลีก เผยความฝันพาทีมไทยไปฟุตบอลโลก

เวบไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า www.fifa.com ในหน้าแรกได้ทำการพาดหัวว่า "Thai-riffic Sukha forging new path" เป็นข่าวของ "เจ้าปาน" สุรัตน์ สุขะ นักเตะทีมชาติไทย ที่ไปค้าแข้งกับทีมเมลเบิร์น วิคตอรี ในเอ-ลีกของ ออสเตรเลีย และกำลังโชว์ฟอร์มได้ดี แม้ว่าจะโดนปรับตำแหน่งจากองกลางมาเล่นแบ็คขวา แต่สามารถยึดตัวจริงมาแล้ว 5 นัด โดยช่วงให้ทีมชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 นัด

เวบไซต์ฟีฟ่า บรรยายว่า สุรัตน์ ลงเล่นในกับเมลเบิร์น เกมแรก ในฐานะตัวสำรอง นัดเสมอกับ บริสเบน รอร์ ในนาที 78 ทำให้เป็นนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้เล่นในเอ-ลีก โดยก่อนหน้านี้มีแต่นักเตะจาก จีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ที่เคยเล่น หลังจากนั้น สุรัตน์ วัย 27 ปี ก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของฝีเท้าเพียงพอกับในออสเตรเลีย
จากนั้นยัง กล่าวถึงประวัติของ สุรัตน์ ว่า เริ่มต้นโด่งดังเมื่อมาเล่นให้กับ ชลบุรี คว้าแชมป์ไทยลีกในฤดูกาล 2006 หลังจากนั้นได้เล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะอยู่ในกลุ่มที่มีคู่ต่อสู้แข็งแกร่งอย่าง กัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่น, ชุนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ และ เมลเบิร์น วิคตอรี ทำให้ไปเข้าตา เออร์นี เมอร์ริค โค้ชของเมลเบิร์น จากนั้นอีก 12 เดือนต่อมา สุรัตน์ ก็เซ็นสัญญา 2 ปี กับทีมยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย

"ผมภูมิใจ, มีความสุข และตื่นเต้นอย่างมาก ที่เป็นนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้เล่นในเอ-ลีก ตอนแรกรู้สึกคิดถึงบ้านเหมือนกัน แต่ผมก็ต้องเล่นในเอ-ลีกให้ได้ จึงพยายามปรับตัว การปรับตัวไม่ยากนัก เพราะในออสเตรเลียมีคนไทยอยู่เยอะ รวมทั้งการจราจรที่นี่ก็ดีกว่าที่กรุงเทพ สำหรับฟุตบอลในเอ-ลีก เร็วกว่าในไทยลีก มีการเข้าเพรสซิ่งมากกว่า และมีความแข็งแกร่งกว่า คุณต้องเล่นให้เร็วมากขึ้น และเมื่อได้บอล คุณต้องพร้อมในการคิดว่าจะทำอะไรต่อไปทันที" สุรัตน์ กล่าวว

ฟีฟ่าดอท คอม ยังกล่าวถึง "เจ้าปาน" สุรีย์ สุขะ น้องชายฝาแฝดของ สุรัตน์ ว่า เป็นนักเตะชั้นดีอีกคนหนึ่ง ที่ติดทีมชาติไทยมาแล้ว 50 ครั้ง รวมทั้งเคยเป็นฝึกกับ แมนฯซิตี้ และกราสส์ฮอปเปอร์ ซูริค แต่ไม่เคยติดทีมชุดใหญ่ และถามว่า ขณะที่ สุรัตน์ กำลังไปได้ดีในการเล่นระดับสโสร แรงบันดาลใจในระดับทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือคนใหม่คืออะไร

"ความฝันของผมคือฟุตบอลโลก ผมต้องการพาทีมไทยไปฟุตบอลโลก" สุรัตน์ กล่าว

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สุรัตน์ ดังใหญ่ขึ้นเว็บฟีฟ่าหน้าหนึ่งเหตุโชว์ฟอร์มเยี่ยมเมืองจิงโจ้

เจ้าปาน สุรัตน์ สุขะ
เจ้าปาน สุรัตน์ สุขะ
เจ้าปาน สุรัตน์ สุขะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook