เผย "มิก้า" เล่นเยาวชนทีมชาติกับ "เบล-แรมซี่ย์" มาแล้ว!

เผย "มิก้า" เล่นเยาวชนทีมชาติกับ "เบล-แรมซี่ย์" มาแล้ว!

เผย "มิก้า" เล่นเยาวชนทีมชาติกับ "เบล-แรมซี่ย์" มาแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ "มิก้า ชูนวลศรี" ปราการหลังหน้าใหม่ทัพ "ช้างศึก" ชุดลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 เผยดีกรีไม่ธรรมดา เมื่อเคยเล่นทีมชาติเวลส์ชุดยู 17 ปี กับดาวดังอย่าง "แกเร็ธ เบล" และ "อารอน แรมซี่ย์" มาแล้ว

"มิก้า" เป็นนักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-เวลส์ เกิดวันที่ 26 มี.ค. 1989 คุณพ่อชื่อ ชรินทร์ ชูนวลศรี เป็นอดีตนักฟุตบอลของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนคุณแม่ชื่อ เอเรียต เริ่มเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดกับสโมสรดังของประเทศอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก่อนถูกปล่อยตัวในปี 2007

จากนั้นสังกัดกับทีมในเวลส์อีก 3 สโมสร ก่อนถูก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซิวมาลุยไทยลีกในปี 2009 และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างชื่อเสียงเชิงลูกหนังบนแผ่นดินเกิดของคุณพ่อ

ก่อนหน้านี้ "มิก้า" เคยรับใช้ทีมชาติเวลส์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาแล้ว 3 นัด เคียงข้าง "อารอน แรมซี่ย์" กองกลางตัวเก่งของ อาร์เซน่อล รวมไปถึง "แกเร็ธ เบล" นักฟุตบอลเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ เรอัล มาดริด มาแล้ว ซึ่งรายแรกเป็นเพื่อนสนิทของมิก้าด้วย

สมัยเล่นทีมชาติเวลส์ชุดยู 17 ปี เบอร์ 6 "แกเร็ธ เบล", เบอร์ 10 "อารอน แรมซี่ย์" และ เบอร์ 15 "มิก้า ชูนวลศรี"

"มิก้า" ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์คนนึงในแนวรับ แต่ตำแหน่งที่สร้างชื่อให้เขาในช่วง 2 ปีหลังคือ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับทั้ง สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมเก่า และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในปัจจุบันนั่นเอง

สำหรับการเข้ามาติดทีมชาติครั้งนี้ ถึงแม้จะมาในฐานะตัวแทนของ "อดิศร พรหมรักษ์" ที่ถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า "มิก้า" เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง เพราะผลงานในลีกของแข้งรูปหล่อแจ่มแจ๋วเหลือเกิน

อนึ่ง ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามฟุตบอลเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน คือ ไทย , เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ และ โครเอเชีย

 << ประมวลภาพ มิก้า ชูนวลศรี >>

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เผย "มิก้า" เล่นเยาวชนทีมชาติกับ "เบล-แรมซี่ย์" มาแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook