มาดามแป้ง เตรียมทัพเนื้ออ่อนไทย เก็บตัวประเทศฮอลแลนด์ วางคิวอุ่นฮอลแลนด์, เบลเยียม

มาดามแป้ง เตรียมทัพเนื้ออ่อนไทย เก็บตัวประเทศฮอลแลนด์ วางคิวอุ่นฮอลแลนด์, เบลเยียม

มาดามแป้ง เตรียมทัพเนื้ออ่อนไทย เก็บตัวประเทศฮอลแลนด์ วางคิวอุ่นฮอลแลนด์, เบลเยียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อาคารฟิตเนส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต มีความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ในช่วงเดือน มิ.ย.

โดยล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช และ "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดแถลงข่าวเตรียมความพร้อม และชี้แจงแผนงานในการเตรียมทัพสู้ศึกฟุตบอลโลก นอกจากนี้ ยังมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ปธ.ไทย พรีเมียร์ลีก และ วิกเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ปรึกษาด้านเทคนิคคนใหม่ เดินทางมาร่วมงานด้วย

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ 2 ก.พ. - 3 มี.ค. วางคิวอุ่นเครื่องประมาณ 4 นัด นัดแรก พบฮอลแลนด์ วันที่ 7 ก.พ./ 11 ก.พ. พบ เบลเยียม และ อีก 2 นัด อาจจะอุ่นกับสโมสรชั้นนำ อาทิ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ของฮอลแลนด์, ดุยส์บวร์ก จากเยอรมัน

โดยทาง "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "เป้าหมายของการเก็บตัวเราต้องการให้นักเตะ มีความคุ้นเคยกับ สภาพอากาศ รวมถึงได้เจอกับ ทีมชั้นนำ โดยหลังจากกลับมาเก็บตัวแล้ว อาจจะมีจัดศึก 4 เส้า โดยตอนนี้ ได้ปรึกษากับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และกำลังเทียบเชิญอยู่ ที่แน่ๆ แล้วมีแคเมอรูน จากนั้น อาจจะมีไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ โดยกำลังวางแผนเตรียมไว้"

ด้าน ณภัทร สีเสริม กองกลางตัวเก๋า กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราจะได้ไปเก็บตัวยุโรป เชื่อว่าเราน่าจะได้ประโยชน์กลับมามากแน่นอน ส่วนสนามแข่งขันจริง ที่ไทยถูกจัดให้ใช้สนามหญ้าเทียม ตนเองก็มองว่า น่าจะมีปัญหาเล็กน้อย แต่ก็ยังมีเวลาให้เราเตรียมทีมอีกพอสมควร"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่แคนาดา จะเริ่มแข่งขัน ระหว่างวันที่ 6 มิ.ย. - 5 ก.ค. มี 24 ชาติร่วมโม่แข้ง ทีมชาติไทย อยู่สายบี ร่วมกับ เยอรมัน นอร์เวย์ ไอวอรีโคสต์ โดยนัดแรกวันที่ 7 มิ.ย. ไทย เจอกับ นอร์เวย์ อดีตแชมป์ 1 สมัย นัด 2 วันที่ 11 มิ.ย. ไทย พบ ไอวอรีโคสต์ และนัดสุดท้ายรอบแรก วันที่ 15 มิ.ย. ไทย พบ เยอรมัน อดีตแชมป์ 2 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook