"สุดยอดเอเชียนสตาร์ในตลาดโลก"

"สุดยอดเอเชียนสตาร์ในตลาดโลก"

"สุดยอดเอเชียนสตาร์ในตลาดโลก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สุดยอดนักเตะระดับพรสวรรค์แข้งเอเชียที่ฝากผลงานประทับใจในเวทีลูกหนังโลกกำลังจะมาประชันฝีเท้าให้ทุกคนได้ประจักษ์กันอีกครั้งในเอเชี่ยน คัพ 2015 วันพรุ่งนี้ เรามาดูกันว่า 4 แข้ง ที่กำลังสร้างผลงานน่าประทับใจอยู่ในเวทีโลกยุคปัจจุบันมีใครกันบ้าง

1.ชินจิ โอกาซากิ (ญี่ปุ่น)

เป็นอีกแข้งจากดินแดนอาทิตย์อุทัยที่เดินทางไปประสบความสำเร็จในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งถ้าพูดถึงชื่อนักเตะญี่ปุ่นที่นี่ ทุกคนคงนึกถึง ชินจิ คางาวะ เป็นอันดับแรก

แต่ถ้ามองถึงเรื่องผลงานในตอนนี้ต้องยอมรับว่า โอกาซากิ กำลังท็อปฟอร์ม ถล่มประตูให้ต้นสังกัด ไมนซ์ 05 แบบได้น้ำได้เนื้อ

โอกาซากิ ย้ายมา สตุ๊ตการ์ต เมื่อปี 2011 แม้ผลงานจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่ในปี 2013 ก็ได้ย้ายมาร่วมทัพ ไมนซ์

ซึ่งที่นี่เองที่สามารถงัดเอาความสามารถในการถล่มประตูของอดีตดาวยิง ชิมิสุ เอสพัลส์ ออกมาได้แบบเต็มสูบจนกลายเป็นดาวซัลโวของทีมในฤดูกาลนี้ที่ 7 ประตู และได้ก้าวขึ้นเป็นนักเตะญี่ปุ่นที่ทำประตูในบุนเดสลีกาได้สูงที่สุดไปแล้ว

กับผลงานในทีมชาติ โอกาซากิ เป็นหนึ่งในสองนักเตะญี่ปุ่นที่ทำประตูได้ในเวิลด์คัพ 2014 ที่บราซิล เป็นดาวซัลโวเอเชี่ยน คัพ 2011

ปัจจุบันรับใช้ชาติไปแล้ว 71 นัด ถล่มประตูไป 39 ลูก จัดเป็นเต็งหามคั่วตำแหน่งดาวซัลโวที่ออสเตรเลียอย่างไม่ต้องสงสัย

2.ไมล์ เยดินัค (ออสเตรเลีย)

เยดินัค เป็นแข้งออสซี่เพียงไม่กี่คนที่เดินทางมาประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งอยู่ในลีกที่เรียกว่าดีที่สุดในปัจจุบันอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ภายหลังเราแทบไม่เห็นนักเตะจากชาตินี้ก้าวขึ้นมาเล่นเป็นตัวหลักอยู่ในทีมระดับลีกสูงสุดในลีกผู้ดีได้เหมือนในอดีตที่เคยมี มาร์ค บอสนิช, มาร์ค วิดูก้า, แฮร์รี่ คีลล์

ปัจจุบัน เยดินัค เป็นนักเตะผู้ทรงคุณค่าของ คริสตัล พาเลซ ถือเป็นนักเตะคุณภาพเป็นผู้นำที่ดีที่ทีมปราสาทเรือนแก้วจะขาดไม่ได้

กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับแต่ยังสามารถทำได้ถึง 5 ประตู ในพรีเมียร์ลีก ถือเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเอาซะเลย และใครจะไปเชื่อว่า นี่คือดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรในซีซั่นนี้

3.ซอน ฮอง มิน (เกาหลีใต้)

เกาหลีใต้ มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์เพราะมีกองหน้าอนาคตอย่าง ซอง ฮอง มิน อยู่ในทีม นี่คือหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งจากปีที่ผ่านมา

ซึ่งถ้าหากไม่ดีจริง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คงไม่ทุ่มเงินถึง 10 ล้านยูโร ดึงตัวมาจาก ฮัมบวร์ก

ซอน ฮอง มิน ย้ายไปเยอรมันตั้งแต่เป็นไม่แตกเนื้อหนุ่ม เขาเข้าสู่ระบบปลุกปั้นเยาวชนของฮัมบวร์กก่อนจะฉายแววซูเปอร์สตาร์ ฝีเท้าพัฒนาอย่างรวดเร็วจนได้มีโอกาสเล่นในทีมชุดใหญ่สิงห์เหนือในฤดูกาล 2011

ก่อนปี 2013 จะถูกทีมห้างขายยาคว้าตัวไปครอง ตอนนี้ผลงานของเขาดีต่อเนื่องจนถูกจับไปเขียนข่าวโยงถึงสองทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างเชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย

4.เคซุเกะ ฮอนดะ (ญี่ปุ่น)

โด่งดังมานานแล้วสำหรับจอมทัพของทีมชาติญี่ปุุ่น แต่กับฟอร์มปัจจุบันดูเหมือนว่า ฮอนดะ จะสามารถยกระดับตัวเองให้ขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้เป็นที่เรียบร้อย

หลังสามารถพิสูจน์ตัวเอง สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจเกมรุกที่ขาดไม่ได้ของทีมเอซี มิลาน ยอดสโมสรยุโรปจากอิตาลี

นอกจากฮอนดะจะเด่นในการทำประตู รวมถึงสังหารจุดโทษแล้ว สิ่งหนึ่งที่ช่วยทำให้ฮอนดะประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับก็คือ ความขยัน มุ่งมั่นกระหายต้องการจะเป็นผู้ชนะอยู่ตลอดเวลา

ประสบการณ์ในเวทียุโรปอย่างโชกโชนกับหลายสโมสรยุโรป (เฟนโล่, ซีเอสเคเอ มอสโก และ เอซี มิลาน) คือคำตอบให้เห็นถึงคุณภาพที่เขามักแสดงออกมาให้เห็นเสมอยามเล่นให้ทีมชาติ

ฮอนดะ คือคีย์แมนต่อความสำเร็จของทีมชาติญี่ปุ่นในเอเชี่ยนคัพ และเป็นนักเตะทรงคุณค่าเอเชี่ยน คัพ เมื่อครั้งที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook