"บังยี" เปลี่ยนแผนทาบ ฮอนดูรัส - อุซเบฯ ฟาดแข้งคิงส์คัพ

"บังยี" เปลี่ยนแผนทาบ ฮอนดูรัส - อุซเบฯ ฟาดแข้งคิงส์คัพ

"บังยี" เปลี่ยนแผนทาบ ฮอนดูรัส - อุซเบฯ  ฟาดแข้งคิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 58 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา

ซึ่งเวลานี้มี 2 ชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว คือ เกาหลีเหนือ กับ เกาหลีใต้ ส่วนอีก 1 ทีม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังเร่งทาบทามให้มาฟาดแข้งแทน โครเอเชีย ที่ขอถอนตัว เพราะไม่สามารถรวบรวมนักเตะได้

ล่าสุด "ผู้การหลอ" พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้คุยกับ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่บินไปร่วมงานแจกรางวัลบัลลงดอร์ ที่ซูริก สวิตเซอร์แลนด์ โดยได้รับการยืนยันว่า ตอนนี้ได้ทาบทาม ฮอนดูรัส กับ อุซเบกิสถาน ให้มาแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพแทน โครเอเชีย แล้ว

ส่วน มาเลเซีย ที่ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือเชิญให้มาแข่งขัน ตอบกลับมาว่าจะส่งชุดปรีโอลิมปิกมาร่วมฟาดแข้ง เพราะนักเตะชุดใหญ่ปล่อยตัวไปเล่นลีกหมดแล้ว สมาคมฟุตบอลฯ เลยขอปฏิเสธ

"ผมคิดว่าไม่เกินวันที่ 16 มกราคม เราน่าจะได้ข้อสรุปว่าจะเลือกใครระหว่าง ฮอนดูรัส หรือ อุซเบกิสถาน ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่มาตรฐานสูงทั้งคู่ โดยเฉพาะ ฮอนดูรัส เพิ่งจะไปเล่นในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เมื่อปีที่แล้ว"

"ซึ่งเมื่อได้ทีมครบจะได้วางโปรแกรมแข่งขัน ซึ่งจะเตะแบบพบกันหมด คือ วันที่ 1, 4 และ 7 กุมภาพันธ์ รวม 3 นัดทีมใดคะแนนมากที่สุดคว้าแชมป์คิงส์คัพไปครอง" พ่อบ้านลูกหนังไทย ระบุ

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากเดิมจะเรียกนักเตะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 21 มกราคม ถึงตอนนี้ตนเปลี่ยนใจที่จะเรียกตัวแข้งช้างศึกให้เร็วเป็นวันจันทร์ที่ 19 มกราคม โดยจะไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเล่ย์ ก่อนมีคิวเตะอุ่นเครื่องในภาคอีสานกับ 3 สโมสร คือ ขอนแก่น, นครราชสีมา มาสด้า และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook