เรือใบ ไล่เจ๊า แอสตัน วิลล่า 1-1

เรือใบ ไล่เจ๊า แอสตัน วิลล่า 1-1

เรือใบ ไล่เจ๊า แอสตัน วิลล่า 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ บุกไปไล่เจ๊า สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ โดย ริชาร์ด ดันน์ โขกพังประตูทีมเก่าตัวเอง ก่อนเครก เบลลามี ยิงตีเสมอให้ทีมเยือนช่วงครึ่งเวลาหลัง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 8 เปิดสนามวิลล่า ปาร์ค รับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ทีมอันดับ 6 นัดนี้ มาร์ติน โอนีล กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจส่ง 3 ประสานในแนวรุกอย่าง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง และ ยอห์น คาริว ลงสนามล่าตาข่ายตั้งแต่นาทีแรก ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือทีมเยือนได้ตัว เอมมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมายืนล่าตาข่ายร่วมกับ คาร์ลอส เตเบซ และ เครก เบลลามี อีกครั้งหนึ่ง แถมยังเป็นการกลับมาเยือนทีมเก่าของ แกเร็ธ แบร์รี กองกลาง เรือใบสีฟ้า ซึ่งเคยเป็นอดีตกัปตันทีม สิงห์ผงาด มาก่อนอีกด้วย

เริ่มไปได้เพียงแค่ 15 นาที สิงห์ผงาด เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ สตีเฟน วอร์น็อค เปิดลูกเตะให้ ริชาร์ด ดันน์ กองหลังที่วิ่งสอดขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่าย ในนาที 15 แถมยังเป็นการยิงประตูทีมเก่าของอดีตผู้เล่น เรือใบสีฟ้า รายนี้อีกด้วย หลังจากนั้นทีมเยือนเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังพังประตูตีเสมอนั่นเอง แต่ทว่าแนวรับของ สิงห์ผงาด สามารถต้านทานเอาไว้ได้ทั้งหมด จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ แมนฯซิตี้ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า แก้เกมด้วยการส่งตัว สตีเฟน ไอร์แลนด์ มิดฟิลด์จอมขยันลงมาปั้นเกมในแดนกลาง ก่อนที่มิดฟิลด์ดาวรุ่งรายนี้จะแผลงฤกษ์ช่วยให้ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ หลังจ่ายบอลทะลุช่องให้ อเดบายอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตบเข้ากลางให้ เครก เบลลามี สังหารผ่านมือ เบรด ฟรีเดล กุนซือเจ้าถิ่นเข้าไปแบบน่าเสียดาย ในนาที 67 หลังจากนั้น แมนฯซิตี้ เปลี่ยนตัว โรเก ซานตา ครูซ ลงสนามเสียบแทนตำแหน่งของ เตเบซ หลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าได้ไม่นานนัก แต่สุดท้ายกลับไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯซิตี้ ต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 พร้อมกับลงเอยด้วยการกอดคอแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

ส่งผลให้ สิงห์ผงาด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 7 แข่ง 7 นัด มี 13 คะแนน แม้จะมีแต้มเท่ากับ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ แต่ทว่า วิลล่า มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 1 ลูก จึงทำให้ลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล มีอันดับแซงหน้า แมวดำ ที่ต้องร่วงลงไปรั้งอันดับ 8 ส่วน เรือใบสีฟ้า ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แข่ง 7 นัด มี 16 แต้ม แม้จะมีคะแนนเท่ากับ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 แต่ทว่า แมนฯซิตี้ มีผลต่างในเรื่องของการยิงประตูน้อยกว่า จึงทำให้ แมนฯซิตี้ ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง สเปอร์ส ไปก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook