เก็บตกประเด็นร้อน! ยูเครน พบ อังกฤษ 4-0 ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เก็บตกประเด็นร้อน! อังกฤษ รัวถล่ม ยูเครน 4-0 ศึกยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เก็บตกประเด็นร้อน! อังกฤษ รัวถล่ม ยูเครน 4-0 ศึกยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยังเดินหน้าโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง หลังถล่ม ยูเครน ไปแบบขาดลอย 4-0 ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แถมในทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขายังไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ลูกเดียว เราไปดูประเด็นหลังเกมที่เกิดขึ้นในนัดนี้กัน

1. อังกฤษ คุมทุกอย่างไว้ในกำมือตั้งแต่นาทีที่ 4EURO 2020: Ukraine and EnglandEURO 2020: Ukraine and EnglandEURO 2020: Ukraine and England / Anadolu Agency/Getty Images

อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมนี้ อังกฤษ ออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 4 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง แทงทะลุให้ เคน ได้ยิงจ่อ ๆ เข้าไป ซึ่งการยิงนำ 1-0 ปานสายฟ้าแลบนี้ส่งผลให้ อังกฤษ เล่นสบายขึ้นทันที เพราะหลังจากนั้นพวกเขาก็ผ่อนเกม ไม่ต้องเร่งเอาประตูเพิ่ม ปล่อยให้ ยูเครน ที่มาเน้นรับจำใจต้องเปิดเกมบุก อย่างไรก็ตามเกมรับของ สิงโตคำราม ในวันนี้ก็ทำได้ดีพอจะปัดป้องแนวรุกของ ยูเครน จนเจาะเข้าทำไม่ได้เลยตลอด 45 นาทีแรก แถมครึ่งหลังผ่านไปได้ยังไม่ทันครบ 1 นาที พลพรรคทรีไลออน ก็โชว์ทีเด็ดจากลูกตั้งเตะนำห่างเป็น 2-0 และยังตามมาติด ๆ อีก 2 ประตูจากลูกกลางอากาศล้วน ๆ พอนำขาดถึง 4 ลูก ยูเครน ก็แทบจะถอดใจ ส่วน อังกฤษ ก็เล่นครองบอลสบาย ๆ รอเพียงเสียงนกหวีดยาวเท่านั้น

2. สถิติสวยหรู ไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวHarry Maguire, John StonesHarry Maguire, John StonesUkraine v England - UEFA Euro 2020: Quarter-final / Lars Baron/Getty Images

ชัยชนะของทีมชาติอังกฤษในค่ำคืนที่ผ่านมา สร้างสถิติใหม่ให้กับ ทัพสิงโตคำราม นั่นคือการไม่เสียประตูในเมเจอร์ทัวร์นาเมนต์ 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งต้องบอกว่าแม้เกมรุกจะไม่ดุดันสวยงามเหมือนทีมยักษ์ใหญ่อื่น ๆ แต่แนวรับของพวกเขาคือที่สุดยืนยันได้สถิติดังกล่าวที่ยังไม่มีใครสามารถเจาะประตูพวกเขาได้เลยในศึก ยูโร 2020 นี้...

3. แมนฯ ยูไนเต็ด คอนเนคชั่น ผลงานโดดเด่นHarry Maguire, Luke Shaw, John StonesHarry Maguire, Luke Shaw, John StonesCzech Republic v England - UEFA Euro 2020: Group D / Robin Jones/Getty Images

วันนี้ แข้งสิงโตคำราม เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าขาโดย 3 คนที่ได้รับคำชมมากก็คือ 3 แข้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง แฮร์รี แมคไกวร์ ที่วันนี้เกมรับทำได้อย่างแข็งแกร่งสมราคา แถมยังขึ้นไปโขกประตูคลายความกดดันให้ทีมได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง อีกรายคือ ลุค ชอว์ ที่วันนี้โดดเด่นสุด ๆ ทางกราบซ้าย ต่อบอลได่อย่างเนียนตาแถมยังวางบอลแม่นจนเป็นที่มาของ 2 แอสซิสต์ รวมถึง เจดอน ซานโช ที่แม้จะไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันแต่ลวดลายในสนามของเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไม ปีศาจแดง ถึงยอมควักเงินกว่า 73 ล้านกระชากตัวเขามาร่วมทีม

4. ครบ 4 ทีมสุดท้าย ยูโร 2020Czech Republic v Denmark - UEFA Euro 2020: Quarter-finalCzech Republic v Denmark - UEFA Euro 2020: Quarter-finalCzech Republic v Denmark - UEFA Euro 2020: Quarter-final / Aziz Karimov/Getty Images

เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อคืนก่อน สเปน และ อิตาลี เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร ครั้งนี้ซึ่งการพบกันของทั้งสองทีมที่กล่าวไปเป็นอะไรที่น่าติดตามรับชมอย่างยิ่ง ส่วนค่ำคืนที่ผ่านมาเราได้อีก 2 ทีมแล้วนั่นก็คือ เดนมาร์ก ที่เฉือน เช็ก ไป 2-1 ในคู่แรก และจะเข้าไปพบกับ อังกฤษ ที่สนาม เวมบลีย์ ในคืนวันพุธนี้ตามเวลาประเทศไทย ต้องมาลุ้นกันว่า เดนมาร์ก จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้เราได้เห็นหรือไม่ ส่วน อังกฤษ เองจะเล่นได้สมราคาเต็ง 1 ไหมคงต้องตามลุ้นกันต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้ไม่ว่าใครจะผ่านเข้าชิง การต้องพบกับ สเปน หรือ อิตาลี ในเกมตัดสินแชมป์นั้นจะต้องเป็นงานหินสุด ๆ อย่างแน่นอน

ติดตามผลบอล ยูโรเมื่อคืน ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook