แบบนี้ชัดเลย! ต้นสังกัดแถลงอนาคต "แจ-ยอง และ ดา-ยอง" คู่แฝดลูกยางสาว (ภาพ)

แบบนี้ชัดเลย! ต้นสังกัดแถลงอนาคต "แจ-ยอง และ ดา-ยอง" คู่แฝดลูกยางสาว (ภาพ)

แบบนี้ชัดเลย! ต้นสังกัดแถลงอนาคต "แจ-ยอง และ ดา-ยอง" คู่แฝดลูกยางสาว (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นที่แฟนกีฬาชาวเกาหลีใต้ ให้การจับตามองสำหรับ อี แจ-ยอง และ อี ดา-ยอง สองนักวอลเลย์บอลสาวฝาแฝดทีมชาติเกาหลีใต้ ที่โดนโทษแบนไม่มีกำหนดจากเหตุการณ์ในอดีตที่พวกเธอกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่พวกเขายังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น

ซึ่งแม้กับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงเดือนนี้ ทางสโมสร อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ต้นสังกัดของพวกเธอมีความพยายามที่จะยื่นเรื่องถึง สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ เพื่อขอให้สามารถส่งสองนักตบสาวลงช่วยทีมได้จนมีแฟนๆ ออกมาต่อต้านอย่างหนัก

spike2
แต่ท้ายสุดก็ทนกระแสสังคมไม่ไหวตัดสินใจถอดชื่อของทั้งคู่ออกจากทีมที่จะลงทำการแข่งขันในฤดูกาล 2021-22 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกันนี้ทางสโมสรยังได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "สโมสรต้องขอโทษอย่างสุดซึ้งที่ทำให้แฟนๆ ที่รักวอลเลย์บอลต้องผิดหวังเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนของ อี แจ-ยอง และ อี ดา-ยอง"

ด้าน พัก มี-ฮี ผู้จัดการทีมได้แถลงข่าวเพื่อกลบกระแสถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ความรุนแรงในโรงเรียนเป็นการปฏิบัติที่ผิด และควรถูกกำจัดไปให้หมดในสังคม ในฐานะเจ้าของสโมสร ฉันรู้สึกรับผิดชอบ และขอโทษที่ก่อให้เกิดเรื่องอื้อฉาวที่เกิดจากสองผู้เล่นของเรา"

"สโมสรตระหนักดีว่าไม่ควรทนต่อความรุนแรงในโรงเรียนไม่ว่ากรณีใดๆ และหวังที่จะให้เกิดการปรองดองระหว่างผู้กระทำ และเหยื่อที่ถูกกระทำ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันไม่เป็นเช่นนั้น"

spike
"ฉันต้องขอโทษที่สร้างความกังวลให้กับทุกคนที่รักในกีฬาวอลเลย์บอล แต่การลงทะเบียนผู้เล่นสองคนในครั้งนี้มีไว้เพื่อเป็นการลงโทษทางวินัย ไม่ใช่เพื่อให้พวกเธอสองคนกลับมาลงแข่งขัน" ผู้จัดการทีม กล่าว

จากการออกมาประกาศในครั้งนี้ของสโมสรทำให้ อี แจ-ยอง และ อี ดา-ยอง จะกลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัด และไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ (KOVO V LEAGUE) ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางสโมสร อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ยังได้นำภาพ, ข้อมูลของสองผู้เล่นออกจากเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลออกหมดเกลี้ยง นั่นเท่ากับว่าเธอหมดอนาคตกับทีมเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในวงการกีฬาเกาหลีใต้ ที่ต้องส่งเสริมให้นักกีฬาไม่เพียงแค่เป็นนักกีฬาที่ดีเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นคนดีของสังคมอีกด้วย นอกจากนี้มันกลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกในเวลาอันรวดเร็วเมื่อสื่อต่างชาติพากันนำเสนอข่าวนี้กันอย่างมากมาย

ดราม่าสนั่นแดนโสม! "แจ-ยอง และ ดา-ยอง" คู่แฝดลูกยางสาวโดนแบนไม่มีกำหนด

ส่อหมดอนาคต! แฟนลูกยางเกาหลีใต้ประท้วงต้าน "ฝาแฝดอี" คืนวงการ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ แบบนี้ชัดเลย! ต้นสังกัดแถลงอนาคต "แจ-ยอง และ ดา-ยอง" คู่แฝดลูกยางสาว (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook