อังกฤษ​ พบ เดนมาร์ก : วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อนตัดเชือก ยูโร 2020

อังกฤษ​ พบ เดนมาร์ก : วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อนตัดเชือก ยูโร 2020

อังกฤษ​ พบ เดนมาร์ก : วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อนตัดเชือก ยูโร 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ
 วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2021 (คืนวันพุธที่ 7 กรกฎาคม)
เวลาแข่งขัน: 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 อังกฤษ พบ เดนมาร์ก

สนาม: เวมบลีย์ (ลอนดอน ประเทศอังกฤษ)
 ถ่ายทอดสด: NBT 2 HD, True Sports HD3 (668)

1. พรีวิว อังกฤษ​ พบ เดนมาร์กGareth SouthgateGareth Southgateทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สร้างประวัติศาสตร์กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศของ 2 ทัวร์เนาเมนต์ระดับเมเจอร์ติดต่อกันต่อจากศึก ฟุตบอลโลก 2018

พลพรรค ทรีไลอ้อนส์ ผ่าน เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ก่อนจะไล่ถลุง ยูเครน ขาดลอยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยพวกเขายังพกสถิติเก็บคลีนชีทมาได้ 7 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว และการระเบิดฟอร์มฮ็อตสังหารประตูถล่มทลายในช่วงโค้งสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์จากการเข่น ยูเครน 4-0 ก็เป็นสิ่งที่สาวก สิงโตคำราม คาดหวัง

ฝั่ง เดนมาร์ก ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ตามรอยเทพนิยายเดนส์ต่อจาก ยูโร 1992 หลังจากที่พวกเขาประสบเหตุการณ์ระทึกขวัญจากปัญหาสุขภาพของ คริสเตียน เอริคเซน ในเกมแรก

ทัพ โคนม ถลุงเอาชนะ เวลส์ อย่างสบายเท้าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะเบียด สาธารณรัฐเช็ก เฉียดฉิวรอบ 8 ทีมสุดท้าย

2. อัพเดทความพร้อมทีมชาติ อังกฤษBukayo Saka, Gareth SouthgateBukayo Saka, Gareth Southgateคาดการณ์ว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะยังคงใช้รูปแบบการเล่น 4-2-3-1 เมื่อทีมมีทรัพยากรผู้เล่นโดยรวมที่มีคุณภาพกว่า

เจดอน ซานโช วูบวาบจากเกมแรกที่เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทในทัวร์นาเมนต์นี้กับ ยูเครน ทว่ายังต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ บูคาโย ซาก้า ที่หายเจ็บกลับมาได้ทันท่วงที ขึ้นอยู่กับ เซาธ์เกต ว่าต้องการเน้นวินัยของเกมรับที่ริมเส้นฝั่งขวามากน้อยเพียงใด

ดีแคลน ไรซ์ กับ คาลวิน ฟิลลิปส์ หลีกเลี่ยงการถูกจดชื่อได้รับใบเหลืองจากเกมก่อนทำให้พวกเขาพร้อมลงสนามในแมตช์นี้คุมเกมที่กลางสนามเช่นเคยโดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สแตนด์บายรอโอกาส

3. ความพร้อมล่าสุดทีมชาติ เดนมาร์กFBL-EURO-2020-2021-DEN-TRAININGFBL-EURO-2020-2021-DEN-TRAININGนอกจากเพียง คริสเตียน เอริคเซน ที่ยังต้องพักรักษาตัว ทีมชาติเดนมาร์ก ไร้แข้งติดโทษแบนหรือมีอารบาดเจ็บติดตัวโดย ยุสซุฟ โพลเซน หายจากอาการเดี้ยงกลับมาลงสนามในฐานะตัวสำรองแมตช์เข่น สาธารณรัฐเช็ก ได้แต่คาดว่าเขาจะยังไม่สามารถเบียด แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ออกสตาร์ทได้แต่อย่างใด

คาดการณ์ว่า แดเนียล วาสส์ จะฟิตทันลงเล่นเป็นตัวจริงที่ฝั่งขวาโดยเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ เยนส์ สไตรเกอร์ ลาร์เซน ที่ทำแอสซิสต์ให้กับ เดลานีย์ ก่อนหน้านี้โดยมี ซิมอน เคียร์ หายเจ็บกลับมาประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค

4. คาดการณ์ความเป็นไปของเกมที่ เวมบลีย์EURO 2020: Italy v SpainEURO 2020: Italy v Spainเดนมาร์ก ไร้ซึ่งความกดดันและไม่มีอะไรให้ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้วเมื่อพวกเขามาได้ไกลเกินคาด แต่นั่นยิ่งทำให้ทัพ โคนม น่าเกรงขามยิ่งกว่าที่เคยเมื่อการตามรอยรุ่นพี่กับ เทพนิยาย ยูโร 92 รอพวกเขาอยู่

เกมจะกลายเป็นของ อังกฤษ ที่เปิดเกมรุกหาทางเข้าทำ ขึ้นอยู่กับว่า เซาธ์เกต จะให้ลูกทีมเสี่ยงแค่ไหน และแม้ เดนมาร์ก จะมีศักยภาพในการยื้อเกมยาวไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษกระทั่งดวลลูกจุดโทษแต่พลพรรค ทรีไลอ้อนส์ ก็มีทีเด็ดผู้เล่นเกมรุกบนม้านั่งสำรองที่พร้อมจะถูกส่งลงไปเปลี่ยนเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook