"กัปตันช้าง" ขอใช้วิชา "ปูลปิส" ลุยฟุตซอลโลก

"กัปตันช้าง" ขอใช้วิชา "ปูลปิส" ลุยฟุตซอลโลก

"กัปตันช้าง" ขอใช้วิชา "ปูลปิส" ลุยฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภารกิจชาติสำคัญสุด! กฤษดา วงษ์แก้ว ชี้ทีมชาติไทยต้องไปต่อ ขอใช้วิชาปูลปิส ในการต่อยอดลุย ฟุตซอลโลก

กัปตันช้าง  กฤษดา วงษ์แก้ว นักฟุตซอลชาติไทย เปิดใจหลังโต๊ะเล็กช้างศึกแยกทาง โฮเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย

โดย กับตันฟุตซอลชาติไทยดีกรีฟุตซอลโลก 3 สมัย เผยว่า “จริงๆแล้ว เรื่องของการเปลี่ยนแปลงกุนซือ ปูลปิส ก่อนหน้าจะเริ่มฟุตซอลโลก ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับผม เพราะเมื่อฟุตซอลโลกปี 2012 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก็มีการเปลี่ยนแปลงเป็นโค้ช วิคเตอร์ เฮอร์มัน ชาวฮลแลนด์ถือว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนั้น ตกตะลึงกว่าครั้งนี้ แต่ครั้งนี้เสียดายแทนปูลปิสมากกว่า เพราะครั้งแรกปี 2011 มีการเปลี่ยนแปลงทำให้พลาดโอกาสในการนำทัพสู้ศึกฟุตซอลโลกในไทย อีกครั้งปี 2016 ที่โคลอมเบียก็กลายเป็น มิเกล เนื่องจากปูลปิสยังทำงานอยู่กับอุซเบกิสถาน ครั้งนี้เขาทำผ่านเพลย์ออฟ แต่ไม่ได้ไปอีกถือว่าเสียดายแทนเขา”

“อย่างไรก็ดี ทีมไทยก็ไม่ถึงกับระส่ำ ผมมองว่า รากฐานที่ปูลปิสทำไว้ก็ค่อนข้างแข็งเเกร่ง ผมและเพื่อนๆรุ่นเดียวกันเล่นกับปูลปิสมาสัก 10 ปีแล้ว ลูกสูตรต่างๆก็อยู่ในหัว เหมือนที่เราเอาไปใช้ในฟุตซอลโลก 2012 นั่นแหล่ะ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาก ตนว่าเราก็ใช้รูปแบบรากฐานที่ทำไว้ ส่วนการคัดสรรเลือกโค้ชก็ให้เป็นหน้าที่ประธานพัฒนาฟุตซอลฯ เป็นผู้ตัดสินใจเลือกซึ่งก็เชื่อมั่นว่าจะคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเข้ามาทำหน้าที่

สุดท้ายแล้ว ทีมไทยก็ต้องไปต่อเดินหน้าต่อ เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดในฟุตซอลโลก ส่วนปูลปิส ก็ถือว่าเขาไปได้ดีในเส้นทางของเขาพวกเราทุกคนก็อวยพรให้เขาโชคดีครับ” กัปตันช้างกล่าวที่สุด

สำหรับ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม ซี โปรแกรมรอบแรก วันที่ 13 ก.ย.พบ โปรตุเกส วันที่ 16 ก.ย. พบ โมร็อกโก และ 19 ก.ย. พบหมู่เกาะโซโลมอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook