ลูกยางสาวเฮ ตัวหลักอยู่ครบ บุกแดนปลาดิบ

ลูกยางสาวเฮ ตัวหลักอยู่ครบ บุกแดนปลาดิบ

ลูกยางสาวเฮ ตัวหลักอยู่ครบ บุกแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมลูกยางสาวไทยชุดเข้าร่วมศึก เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ที่แดนปลาดิบเดือน พ.ย. เฮลั่น หลังทีมดังในลีกตุรกีไฟเขียวปล่อย 3 กำลังหลักอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร ถินขาว และมลิกา กันทอง กลับมารับใช้ชาติ แถมยังได้ พัชรี แสงเมือง นักตบตัวเก๋ามาเสริมความแข็งแกร่งด้วย

ความคืบหน้าในการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมศึกวอลเลย์บอล "เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ" ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 10-15 พฤศจิกายน โดยรายการนี้เป็นการนำทีมแชมป์ 4 ทวีป บวกกับเจ้าภาพญี่ปุ่นและทีมที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เชิญเกาหลีใต้มาร่วมชิงชัย

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการประสานงานล่าสุด ปรากฏว่า สโมสรคอนยา เอเรคลี ทีมดังในลีกอาชีพของตุรกี อนุญาตให้นักวอลเลย์ทีมชาติไทยที่ไปเล่นอาชีพที่นั่น ซึ่งประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, ปลื้มจิตร ถินขาว จอมเสิร์ฟและมือตบชื่อดัง และมลิกา กันทอง 3 ตัวหลักชุดแชมป์เอเชีย กลับมารับใช้ชาติได้อีกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีหนังสือตอบกลับมาถึงสมาคมวอลเลย์บอลว่าจะยอมปล่อยนักกีฬามาแค่ 2 คน และต้องให้นักกีฬาไทยอยู่ช่วยทีม 1 คน คือ วิลาวัณย์
" ผมได้เห็นหนังสืออนุญาตของทีมคอนยา เอเรคลี แล้ว รู้สึกดีใจมาก เพราะจะทำให้ปัญหาการเตรียมทีมของเราหมดไป ตัวหลักๆ อยู่กันครบ จะได้เล่นกันแบบฟูลทีม ความหวังของไทยในรายการดังกล่าวก็จะดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งทั้ง 3 คนจะกลับถึงเมืองไทยวันที่ 3 พฤศจิกายน จากนั้นจะปักหลักฝึกซ้อมกันทันทีเพราะมีเวลาแค่อาทิตย์เดียวก่อนที่การแข่ง ขันจะเริ่มขึ้น" โค๊ชอ๊อดกล่าว

อดีตมือตบหัวเสาหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยอย่างโค้ชอ๊อด กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากจะได้ 3 ตัวหลักกลับมาแล้ว สมาคมยังเรียก พัชรี แสงเมือง ผู้เล่นตัวเก๋ามากประสบการณ์กลับมาเสริมทีมเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น
"ตอนนี้เรามีข่าวดีเล็กๆ จะมาบอก เราเรียก พัชรี แสงเมือง ผู้เล่นทีมชาติมากประสบการณ์กลับมาเสริมทีมด้วย เชื่อว่าจะทำให้ทีมไทยแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้รายการนี้จะเป็นการทดสอบให้มีการใช้ผู้เล่นลิเบอโร่ได้ 2 ตัวพร้อมกันเป็นครั้งแรกด้วย" โค้ชอ๊อดกล่าว

สำหรับทีมไทยมีคิวลงแข่ง นัดแรกกับอิตาลี วันที่ 10 พฤศจิกายน นัดที่ 2 เจอสาธารณรัฐโดมินิกัน นัดที่ 3 ดวลเจ้าภาพญี่ปุ่น จากนั้นวันที่ 13 พฤศจิกายน ทั้ง 6 ทีมจะเดินทางไปเมืองฟูกูโอกะ เพื่อเตรียมแข่งขันต่อในวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยไทยมีคิวเจอเกาหลีใต้และบราซิลในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ตามลำดับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook