เดือดก่อนชิงดำ! "เนย์มาร์" ของขึ้นไล่พวกแซมบ้าปันใจไปตายซะ (ภาพ)

เดือดก่อนชิงดำ! "เนย์มาร์" ของขึ้นไล่พวกแซมบ้าปันใจไปตายซะ (ภาพ)

เดือดก่อนชิงดำ! "เนย์มาร์" ของขึ้นไล่พวกแซมบ้าปันใจไปตายซะ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรงก่อนศึกโคปา อเมริกา 2021 นัดชิงชนะเลิศ ที่เตรียมฟาดแข้งกันเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างที่แฟนบอลทราบกันดี ปีนี้เป็นการแข่งขันระหว่างคู่ชิงในฝัน คู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่าง เจ้าภาพ ทีมชาติบราซิล พบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา

ล่าสุด เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ออกโรงจวกแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติ หลังมีกระแสไม่น้อยที่ออกมาหนุนทัพฟ้าขาวให้คว้าแชมป์โคปา อเมริกา โดยเหตุผลเพราะเป็นสาวกของ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะจากบาร์เซโลนานั่นเอง

สำหรับจุดเริ่มต้นเรื่องราวดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเมื่อ ฟาบิโอลา อันดราเด นักข่าวหญิงสายกีฬาของบราซิล ออกมาแสดงจุดยืนว่าต้องการให้เมสซีได้แชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเธอได้โพสต์ว่า

"ก่อนที่จะเอาก้อนหินมาขว้างใส่ฉันในที่สาธารณะ ฟังฉันอธิบายก่อน ฉันรักบราซิล ฉันรักวงการฟุตบอลบราซิเลียน ใช่ ฉันมีเพื่อนชาวอาร์เจนไตน์หลายคน แต่ฉันไม่ได้เชียร์อาร์เจนตินา ในเกมนัดชิงโคปา อเมริกา ฉันก็จะไม่เชียร์พวกเขา ไม่เลย แต่ฉันเชียร์เพราะฉันรักฟุตบอล และ ลิโอ เมสซี @leomessi ชายคนนี้ต้องได้แชมป์ในสีเสื้อทีมชาติของเขา! มันเป็นเรื่องที่ยุติธรรม!"

หลังจากโพสต์ของนักข่าวสาวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ปรากฎว่ามีแฟนบอลไม่น้อยล้วนคล้อยตามความเห็นของอันดราเด ซึ่งแทบทั้งหมดก็ให้เหตุผลคล้ายกันนั่นคือ ยกย่องในฝีเท้าของดาวเตะจากชาติคู่รักคู่แค้น และอยากให้สมหวังเสียทีในวัย 34 ปี อีกทั้งแฟนบอลบราซิลยังขุ่นเคืองใจจากความล้มเหลวของทัพแซมบ้าชุดนี้มาจากฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

ทำให้ล่าสุด เนย์มาร์ ถึงกับอดรนทนไม่ไหว ออกมาโพสต์ลงไอจีสตอรีในประเด็นนี้ยาวเหยียดว่า

"ผมคือคนบราซิล เป็นด้วยความรักอย่างเต็มภาคภูมิ ความฝันของผมตลอดชีวิตคือการได้เล่นให้ทีมชาติและได้ฟังแฟนบอลส่งเสียงร้องสนับสนุน"

"ผมไม่เคยโจมตีหรือคิดจะโจมตีบราซิล เวลาพวกเขาแข่งขันอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นกีฬา, ประกวดนางงาม หรือออสการ์"

"ถ้าสิ่งนั้นคือบราซิล เพราะผมคือคนบราซิล และใครก็ตามที่เป็นคนบราซิล ส่วนคนบราซิลที่เห็นต่างออกไป ก็ไม่เป็นไรนะ ผมให้ความเคารพ แต่ไปลงนรกซะเถอะ"

สำหรับ เนย์มาร์ ทำไปแล้ว 2 ประตูให้บราซิลในทัวร์นาเมนต์นี้ นัดที่พบ ทีมชาติเวเนซุเอลา และ ทีมชาติเปรู ใน 2 เกมแรกของรายการ จากนั้นเขายิงไม่ได้อีกเลย แต่บราซิลก็ยังแกร่งพอที่จะผ่านเข้ามาถึงนัดชิงชนะเลิศ

โดยนัดนี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ด้วย ที่บราซิลจะได้เผชิญหน้ากับอาร์เจนตินาในรอบชิงชนะเลิศ ที่ผ่านมาบราซิลเคยเป็นแชมป์ 9 สมัย ส่วนอาร์เจนตินาเป็นแชมป์ 14 สมัย และมีลุ้นทาบสถิติสูงสุด 15 สมัยของอุรุกวัยในวันพรุ่งนี้

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เดือดก่อนชิงดำ! "เนย์มาร์" ของขึ้นไล่พวกแซมบ้าปันใจไปตายซะ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook