"เมสซี่" ทำได้ชูถ้วยแชมป์โคปา อเมริกา ให้อาร์เจนติน่า ครั้งแรกในชีวิต (ภาพ)

วันนี้ที่รอคอย! "เมสซี่" ทำได้ชูถ้วยแชมป์กับ อาร์เจนติน่า ครั้งแรกในชีวิต (ภาพ)

วันนี้ที่รอคอย! "เมสซี่" ทำได้ชูถ้วยแชมป์กับ อาร์เจนติน่า ครั้งแรกในชีวิต (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทัพฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนติน่า สามารถผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 มาครองได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ บราซิล 1-0 ในการแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เอสตาดิโอ โด มาราคาน่า, บราซิล เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยการคว้าแชมป์หนนี้ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 15 ในประวัติศาสตร์ รวมถึงเป็นการยุติการรอคอยของ "ทัพฟ้าขาว" ในรายการนี้ไว้ที่ 28 ปี หลังหนสุดท้ายที่ทำได้ต้องย้อนไปเมื่อปี 1993 โน่นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งประเด็นที่แฟนบอลทั่วโลกให้ความสนใจก็คือ แชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์ระดับชาติรายการแรกในชีวิตของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงกัปตันทีมตัวเก่งของอาร์เจนติน่า หลังก่อนหน้านี้ต้องพบกับความผิดหวังเป็นแค่พระรองในรายการสำคัญเสมอมา

ซึ่งทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดยาวจบเกม 90 นาที ดาวยิงวัย 34 ปี ถึงกับทรุดลงไปนั่งกับพื้นพร้อมทั้งร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ เพราะมันคือการลบคำสบประมาทที่เจ้าตัวได้รับมาตลอดว่าประสบความสำเร็จแค่ในการเล่นระดับสโมสรเท่านั้น

พร้อมกันนี้บรรดาเพื่อนร่วมทีมได้เข้ามากอดแสดงความดีใจกับเจ้าตัว พร้อมทั้งโยนเจ้าตัวขึ้นไปบนฟ้าเพื่อเป็นการให้ความยอมรับว่า กัปตันทีมของพวกเขาคือนักเตะสำคัญของทีมที่เป็นกุญแจพาทีมก้าวมาประสบความสำเร็จในรายการนี้ได้นั่นเอง

สำหรับที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ มุ่งมั่นที่จะพา "ทัพฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์รายการใหญ่ให้กับบ้านเกิดให้ได้สักครั้ง หลังที่ผ่านมายังไม่เคยพาทีมชาติชุดใหญ่คว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย มีเพียงแค่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 เท่านั้น ซึ่งวันนี้ความฝันของเจ้าตัวเป็นจริงแล้ว

ติดตามผลบอล โคปา อเมริกา 2021 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ วันนี้ที่รอคอย! "เมสซี่" ทำได้ชูถ้วยแชมป์กับ อาร์เจนติน่า ครั้งแรกในชีวิต (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook