"กรานาด้าเลือกนาย"

"กรานาด้าเลือกนาย"

"กรานาด้าเลือกนาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยผลงานไม่ชนะใครมาถึง 8 นัดทุกรายการ ทำให้ โฆอากิน คาปาร์รอส โค้ชมากประสบการณ์ วัย 59 ปีต้องหลุดเก้าอี้ไปก่อนใครเพื่อนในช่วงต้นของครึ่งฤดูกาลหลัง

ความจริงแล้วคาปาร์รอสไม่ได้มีฝีมือแย่ เหมือนอย่างผลลัพธ์ที่ออกมาให้เห็นในปัจจุบัน เพราะย้อนกลับไปเมื่อซีซั่นที่แล้วเขาทำเลบานเต้ จบอันดับที่ 10 เป็นที่ประทับใจของแฟนบอล “ไอ้ค้างคาวน้อย” จนทำให้ กีโก้ กาคาลัน บิ๊กบอสแห่งถิ่นซิอูดัด ยื่นสัญญาเพิ่มให้ 2 ปี เพื่อสร้างอนาคต



ทว่าคาปาร์รอส เลือกที่จะปฎิเสธอนาคตในเมืองบาเลนเซีย เพื่อมาหาตำแหน่งที่กำลังว่างงานในถิ่น ลอส การ์เมเนส แทน

กรานาด้าจบซีซั่นที่แล้วด้วยอันดับที่ 15 แม้ว่าผลงานในสนามจะไม่ค่อยดี เนื่องจากว่าหมิ่นเหม่ต่อการตกชั้นแค่ 2 แต้ม ทว่าพวกเขายิงประตูได้น้อยเป็นอันดับที่สามของลีก

แต่หนึ่งในจำนวนนั้นสามารถพลิกล็อคชนะบาร์ซ่าได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อลูคัส อัลคาราซ ลาออกไป จึงจำเป็นที่จามเปาโล ปอซโซ่ เจ้าของสโมสรกรานาด้า จะต้องหากุนซือที่ฝีมือลายมือและประสบการณ์ใกล้เคียงกันมาทำทีม

ความล้มเหลวของคาปาร์รอสซีซั่นนี้ส่วนหนึงมาจากการที่ เกมรุกทำประตูคู่แข่งได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้ คือ 11 ประตูเท่านั้น ซึ่งคนที่ยิงให้สโมสรเยอะที่สุด คือ ยุสเซฟ เอล อาราบี ทำไปเพียง 3 เม็ด



ใช่พวกเขาจะเล่นไม่ดีนัก เพราะมีถึง 8 เกมที่ผลการแข่งขันไม่เป็นใจให้พวกเขาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ทั้งที่มีโอกาสชนะด้วยซ้ำ นั่นทำให้แต้มหายไปถึง 16 แต้ม อย่างน้อยถ้าเก็บชัยชนะได้บ้าง ก็คงอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่านี้

การเสียนักเตะทั้ง กิเยร์เม่ ซิเกร่า แบ็กซ้ายจอมลุยที่เสียไปให้แอต.มาดริด และยาซีน บราฮิมี่ ตัวรุกที่ปอร์โต้มาสู่ขอไป ที่ถือว่าช่วยเอล อาราบีได้มากที่สุด ก็คืออีกปัจจัยที่หายไป ทำให้กรานาด้ายวบลงไปอย่างชัดเจน

ณ ปัจจุบัน แชร์แมนใจร้อนเลือดอิตาเลียนอย่าง ปอซโซ่ สั่งให้ กีเก้ ปิน่า หนึ่งในผู้บริหาร ทำการทาบทาม อเบล เรซิโน่ ที่ครั้งนึงเคยเป็นนายใหญ่ที่นี่แล้ว ให้กลับมาทำงานอีกครั้ง



ซึ่งหากว่า เรซิโน่ปฎิเสธงานนี้ อีกคนที่เป็นตัวเลือกชั้นดี แล้วก็เป็นข่าวด้วยเช่นกัน ก็คือโค้ชผู้พา ลา คอรุนญ่า ขึ้นชั้นมาเล่นลีกสูงสุดในซีซั่นนี้ ก่อนโดนปลดไป อย่าง เฟร์นานโด บาซเกซ

ถึงครั้งนั้น ตอนนี้พวกเขาได้ใครก็ยังไม่น่าจะดีขึ้นทันตาเห็น ด้วยศักยภาพที่มีตอนนี้ เมือเทียบกับตอน บราฮิมี่ และ ซิเกร่า ยังอยู่ ถือว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว

เงินที่ได้จากการขายสองคนนี้ไป ถ้าบอร์ดเอามาอนุมัติให้ซื้อแข้งดีๆ มาทดแทน ก็คงไม่ต้องดิ้นรนปลดยอดกุนซือผู้ปลุกสตารร์หลายคนบนแผ่นดินกระทิงแบบนี้

คุณไม่ให้เงินเขาไปตลาด แถมยังมีเวลาให้ทำงานแค่ 4 เดือน ถึงกบตัวนี้จะคิดได้ก็สายไปแล้ว

เรื่องโดย : ปาล์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook