5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "มาร์กอส เปาโล" แข้งใหม่ แอต. มาดริด

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "มาร์กอส เปาโล" แข้งใหม่ แอต. มาดริด

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "มาร์กอส เปาโล" แข้งใหม่ แอต. มาดริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลาลีกา สเปน ทีมล่าสุด คว้าตัว มาร์กอส เปาโล แนวรุกดาวรุ่งวัย 20 ปี ชาวบราซิลจากฟลูมิเนนเซ่ มาเสริมทัพเป็นคนแรก ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี

มาร์กอส เปาโล คอสต้า โด นาสซิเมนโต้ หรือที่รู้จักกันในชื่อ มาร์กอส เปาโล หมดสัญญากับฟลูมิเนนเซ่ และย้ายมาร่วมทีม “ตราหมี” แบบไม่มีค่าตัว และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

mpaop3333
มาราคาน่า คือสถานที่ที่พิเศษ
เจ้าหนูเปาโล เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะเยาวชนของฟลูมิเนนเซ่ ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และถือเป็นแฟนบอลของฟลูมิเนนเซ่อีกด้วย โดยมีความฝันว่า วันหนึ่งจะได้ลงเล่นในสนามมาราคาน่า สนามเหย้าของสโมสร และฝันของเขาก็เป็นจริงแล้ว

เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 เปาโล คอสต้า ในวัย 18 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของฟลูมิเนนเซ่เป็นครั้งแรก และอีก 7 เดือนต่อมา ก็ทำประตูแรกได้ ในถ้วยโคปา ซูดาเมริกาน่าที่พบกับเปญารอล โดย 12 จาก 14 ประตู ยิงได้ที่สนามมาราคาน่า

mpaop2
เกิดที่บราซิล แต่เลือกเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส
เปาโล คอสต้า เกิดในเซา กอนซาโล ใกล้กับนครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล แต่เจ้าตัวเลือกเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส เนื่องจากเป็นสัญชาติของคุณปู่ แต่ที่ผ่านมาได้ลงเล่นเฉพาะทีมชุดเยาวชน ยู-18 และ ยู-19 ของโปรตุเกส ยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของประเทศใดประเทศหนึ่ง ทำให้เขายังสามารถเปลี่ยนทีมชาติได้ตามกฎของฟีฟ่า

mpaop3
มีชื่อลุ้นเข้าชิงรางวัล “โกลเด้น บอย”
ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ ทำให้ เปาโล คอสต้า ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือโกลเด้น บอย ในปี 2021 จากตุ๊ดโต้สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี ซึ่งรางวัลนี้ จะมอบให้กับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 21 ปี เท่านั้น เขาเป็น 1 ใน 13 นักเตะลาลีกา ที่ได้รับการเสนอชื่อลุ้นรางวัลในปีนี้

mpaop4
เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์
ตำแหน่งการเล่นหลักของเปาโล คอสต้า คือกองหน้า แต่เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นปีกขวา, ปีกซ้าย หรือมิดฟิลด์ ถือเป็นนักเตะในฝันของโค้ชทุกคนก็ว่าได้

mpaop244
เป็นแฟนกีฬาบาสเกตบอล NBA ตัวยง
นอกเหนือจากการชื่นชอบกีฬาฟุตบอลแล้ว เปาโล คอสต้า ยังชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล NBA ด้วย โดยตอนที่เจ้าตัวต่อสัญญาฉบับใหม่ ได้สวมเสื้อแข่งของ แอลเอ เลเกอร์ส ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook