มีใครกันบ้าง! ส่องนักเตะลา ลีกา ลุยลูกหนัง โอลิมปิกเกมส์ 2020

มีใครกันบ้าง! ส่องนักเตะลา ลีกา ลุยลูกหนัง โอลิมปิกเกมส์ 2020

มีใครกันบ้าง! ส่องนักเตะลา ลีกา ลุยลูกหนัง โอลิมปิกเกมส์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลประเภททีมชาย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มประเดิมสนามในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยมี 16 ประเทศเข้าร่วมเพื่อชิงเหรียญทอง ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ทุกทีมใฝ่ฝัน

สำหรับทีมชาติสเปน หนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในครั้งนี้ ทีมของกุนซือหลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ มีนักเตะจำนวน 20 จาก 22 คน ที่ลงเล่นในลีกอาชีพทั้งลา ลีกา และเซกุนด้า ลีกา ในฤดูกาล 2020/21

ดาวเด่นของทีมชาติสเปนชุดลุยโอลิมปิก 2020 อย่างเช่น มาร์ค กูกูเรญ่า ปีกสารพัดประโยชน์ของเกตาเฟ่, มิเกล เมริโน่ มิดฟิลด์จากเรอัล โซเซียดัด, มาร์โก้ อเซนซิโอ้ กองหน้าจากเรอัล มาดริด

modibosagnan(realsociedad-
อีกทั้งยังขนนักเตะชุดทำศึกฟุตบอลยูโร 2020 ติดทีมมาหลายคน อาทิเช่น อูไน ซิม่อน, เอริค การ์เซีย, เปา ตอร์เรส, มิเกล โอยาร์ซาบัล, ดานี่ โอลโม และเปดรี้ ที่คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ด้วย

นอกจากนักเตะชาวสเปน 20 คนแล้ว ยังมีนักเตะจากลาลีกา ที่เป็นตัวแทนของชาติอื่นๆ อีก 10 คน ประกอบด้วย ทาเคฟุสะ คุโบะ (ญี่ปุ่น), โมดิโบ ซานญ็อง (ฝรั่งเศส), ลี คัง อิน (เกาหลีใต้)

อิดรีสซ่า ดุมเบีย (ไอเวอรี่ โคสต์), ดิเอโก้ ไลเนซ (เม็กซิโก), ดิเอโก้ คาร์ลอส (บราซิล), อเล็กซ์ ปากานู และอันเดรย์ ราติอู (โรมาเนีย), เจอร์ไมแอส เลเดสมา และเนฮูเอน เปเรซ (อาร์เจนติน่า)

alexpascanu(sdponferradina
นั่นหมายความว่า มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในฟุตบอลลีกของสเปนทั้งสิ้น 30 คน อยู่ใน 9 จาก 16 ประเทศ มากที่สุดเมื่อเทียบกับลีกใหญ่อื่นๆ ในยุโรป อย่างเยอรมนี 24 คน, ฝรั่งเศส 23 คน, อังกฤษ 16 คน และอิตาลี 9 คน

นักเตะลีกสเปน 30 คนในโอลิมปิกครั้งนี้ มาจาก 17 สโมสร ประกอบด้วย แอธเลติก บิลเบา, บาร์เซโลน่า, กาดิซ, เซลต้า บีโก้, เออิบาร์, เอสปันญ่อล, กรานาด้า, เกตาเฟ่, อูเอสก้า, โอซาซูน่า, พอนเฟร์ราดิน่า, เรอัล เบติส, เรอัล มาดริด, เรอัล โซเซียดัด, เซบีย่า, บาเลนเซีย และบียาร์เรอัล

ในจำนวนนี้ บาร์เซโลน่า และเรอัล โซเซียดัด มีนักเตะติดทีมมามากที่สุด สโมสรละ 3 คน ฝั่งบาร์ซ่าประกอบด้วยเปดรี้, เอริก การ์เซีย และออสการ์ มินเกซ่า ขณะที่โซเซียดัด มีทั้งมาร์ติน ซูบิเมนดี้, มิเกล เมริโน่ และมิเกล โอยาร์ซาบัล

olplplp2
นอกเหนือจาก 27 นักเตะ ที่มาจากสโมสรในลีกสูงสุดแล้ว ยังมีนักเตะจากลีกระดับรองอย่างเซกุนด้า ลีกา ที่ทำผลงานน่าประทับใจเมื่อฤดูกาล 2020/21 อีก 3 คน คือฆาบี ปูอาโด, ออสการ์ จิล และอเล็กซ์ ปากานู

สำหรับนักเตะจากลีกสเปนที่มีโอกาสดวลฝีเท้ากันเองในโอลิมปิกครั้งนี้ อย่างเช่น ทาเคฟุสะ คุโบะ กับดิเอโก้ ไลเนซ ในเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม A คู่ระหว่างญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) พบกับเม็กซิโก ในวันที่ 25 กรกฎาคม

olplplp23
และอีกคู่ เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม C ระหว่างสเปน พบกับอาร์เจนติน่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นการดวลกันระหว่างเฆซุส วัลเลโฆ กับเนฮูเอน เปเรซ อดีตเพื่อนร่วมทีมกรานาด้า ที่เคยเล่นเซ็นเตอร์แบ็กคู่กันเมื่อซีซั่นที่แล้ว

สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ของฟุตบอลชายในโอลิมปิก ประจำปี 2020 จะมีขึ้นที่โยโกฮาม่า ในวันที่ 7 สิงหาคม ต้องมาติดตามกันว่า จะมีนักเตะจากลีกสเปนคว้าเหรียญทองกลับไปได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook